ก่อนอื่นต้องขอแจ้งว่าเราแสดงความคิดเห็นในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง ซึ่งรู้สึกถึงการได้รับความรบกวนและน่ารำคาญในการติดต่อหรือแจ้งใดๆจากทางอิออนมาก ซึ่งเคย Feed back กับทางคอลเซนเตอร์แล้ว แต่ก็ไม่เป็นผลใดๆ
เราได้ใช้บัตรเครดิต AEON 2 ใบ มาหลายปีมาก (น่าจะเกิน 5 ปี)
ซึ่งตอนปีแรกๆก็โอเคดีทุกอย่าง ระบบต่างๆก็คล้ายๆบัตรเครดิตธนาคารอื่นๆทั่วไป
แต่อาจจะต่างตรงที่ วันกำหนดการชำระเงินของบัตรอิออนเราจะเป็นวันที่ 02 ของเดือน
ซึ่งเงินเดือนออกวันที่1 และเราจะเคลียร์บัญชีต่างๆนานาหลายอย่างในชีวิต
คือมันต้องรอวันว่างวันหยุดจะเคลียร์พร้อมๆกันทั้งหมดทีเดียว
ส่วนใหญ่จะวันที่ 4-7 ของเดือน
ซึ่งบางทีงานและภาระหน้าที่ก็ยุ่งจนไม่ได้สนใจวันเดือนปี
แต่บัตรเครดิตของสถาบันการเงินธนาคารชั้นนำขนาดใหญ่ในไทย ยกตัวอย่าง KBANK กำหนดชำระวันที่ 7
KTC วันที่ 10 ซึงมันพอมีเวลาให้ได้จัดการ
อีกอย่างสถาบันการเงินธนาคารชั้นเหล่านี้ เขาไม่เคยต้องโทรมาแจ้งทักสิ้นเดือนว่ายอดใช้เท่าไหร่ ไม่เคยโทรมากำหนดชำระวันสุดท้ายวันนี้นะคะ
เพราะเขาส่ง E statment มาก็คือจบ เดี๋ยวลูกค้าก็จ่ายเอง ไม่ต้องโทรมาย้ำ มันน่าเบื่อน่ารำคาญมาก
แต่เขาอาจมีโทรมาบ้าง ถ้าพ้นกำหนดชำระหลายๆวัน ซึ่งแทบไม่เคยมี
แต่ของ AEON คือเราจ่ายเต็มปิดยอดทุกเดือนนะ เพียงแค่บางเดือนกว่าจะว่างได้ทำบัญชีก็วันที่ 4-5 ของเดือน
แต่กำหนดจ่ายอิออนมันวันที่ 2 มันเลยเลยกำหนดบ่อย
*******จ่ายเต็มทุกเดือน ไม่เคยขาด ไม่เคยหาย*******
(เคยแจ้งคอลเซนเตอร์เมื่อนานมาแล้วว่าให้เลื่อนวันจ่ายไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นผล)
เรารู้สึกว่า AEON โทรมาบ่อยมาก ก่อนสิ้นเดือนก็โทรมา ทุกๆสิ้นเดือนต้องโทรมาแจ้งยอด
วันสุดท้ายของการจ่ายเงินก็โทรมาอีกครั้ง
บางทีก็โทรมาขณะเราทำงาน โทรย้ำๆๆหลายๆครั้งมากๆ
คือยอดเงินที่ใช้ต่อเดือนอ่ะ มันแค่หลักพัน มันไม่ได้เยอะเลย ถ้าเทียบกับบัตรเครดิตของแบงค์อื่นที่เราใช้
(มันเป็นบัตรร่วมบิ๊กซี ที่สมัครบัตรนี้ก็เพราะเป็นลูกค้าประจำบิ๊กซี ถ้ามีตัวเลือกอืนก็อยากจะใช้บริการบัตรของสถาบันการเงินอืนที่มีร่วมกับบิ๊กซีอยู่นะ)
---------------------------------
จริงๆแล้วนะ ทางอิออน
ควรจะดีใจนะถ้าลูกค้าจ่ายช้า เพราะบริษัทจะได้ค่าดอกเบี้ยเพิ่ม ผลประกอบการรายได้หลักๆของคุณก็มาจากดอกเบี้ยไม่ใช่หรอ
ซึ่งเราอ่ะ Accept นะ ถ้าเราจ่ายช้าก็คิดดอกเบี้ยเราไปเลย จะบวกค่าโทร ค่าทวงถามค่าอะไรก็บอกไป
แต่ไม่ต้องโทรมาบ่อยแบบนี้ได้มั้ย มันไม่มี Bank ไหนเค้าทำกัน
เค้าจะโทรมาก็ต่อเมื่อลืมจ่ายยยยยย เลยวันกำหนดเท่านั้น
---------------------------------
เราไม่ Accept ที่โดนโทรบ่อยแบบนี้ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นรำคาญจนต้องยกเลิกใช้บัตร
แต่....ในที่สุด
ความอดทนสุดท้ายก็มาถึง คือ เมื่อต้นเดือนนี้
เราว่างหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ เลยได้เคลียร์บัญชีตั้งแต่วันที่ 1 เลย
บัดนั้นแล้ว อิออนก็ยังโทรมานะ โทรมาบอกว่า ทางอิออนได้รับชำระค่าบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว
************ คืองงมาก จะโทรมาทำไม ฉันรำคาญมากๆๆๆๆๆ
อย่างที่บอกว่า บัตรของสถาบันการเงินชั้นนำอื่นๆ ไม่มีใครเค้าโทรมาหานะเวลาจ่ายเงินแล้ว 5555555+
----------------------------------
พอกันที หลังวางสายโทรหาคอลเซนเตอร์ยกเลิกใช้บัตรทันที ******
----------------------------------
ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ?
วันนี้ตัดสินใจเลิกใช้บัตรเครดิต AEON ไม่ทราบว่ามีใครพบปัญหาแบบเราบ้าง?
เราได้ใช้บัตรเครดิต AEON 2 ใบ มาหลายปีมาก (น่าจะเกิน 5 ปี)
ซึ่งตอนปีแรกๆก็โอเคดีทุกอย่าง ระบบต่างๆก็คล้ายๆบัตรเครดิตธนาคารอื่นๆทั่วไป
แต่อาจจะต่างตรงที่ วันกำหนดการชำระเงินของบัตรอิออนเราจะเป็นวันที่ 02 ของเดือน
ซึ่งเงินเดือนออกวันที่1 และเราจะเคลียร์บัญชีต่างๆนานาหลายอย่างในชีวิต
คือมันต้องรอวันว่างวันหยุดจะเคลียร์พร้อมๆกันทั้งหมดทีเดียว
ส่วนใหญ่จะวันที่ 4-7 ของเดือน
ซึ่งบางทีงานและภาระหน้าที่ก็ยุ่งจนไม่ได้สนใจวันเดือนปี
แต่บัตรเครดิตของสถาบันการเงินธนาคารชั้นนำขนาดใหญ่ในไทย ยกตัวอย่าง KBANK กำหนดชำระวันที่ 7
KTC วันที่ 10 ซึงมันพอมีเวลาให้ได้จัดการ
อีกอย่างสถาบันการเงินธนาคารชั้นเหล่านี้ เขาไม่เคยต้องโทรมาแจ้งทักสิ้นเดือนว่ายอดใช้เท่าไหร่ ไม่เคยโทรมากำหนดชำระวันสุดท้ายวันนี้นะคะ
เพราะเขาส่ง E statment มาก็คือจบ เดี๋ยวลูกค้าก็จ่ายเอง ไม่ต้องโทรมาย้ำ มันน่าเบื่อน่ารำคาญมาก
แต่เขาอาจมีโทรมาบ้าง ถ้าพ้นกำหนดชำระหลายๆวัน ซึ่งแทบไม่เคยมี
แต่ของ AEON คือเราจ่ายเต็มปิดยอดทุกเดือนนะ เพียงแค่บางเดือนกว่าจะว่างได้ทำบัญชีก็วันที่ 4-5 ของเดือน
แต่กำหนดจ่ายอิออนมันวันที่ 2 มันเลยเลยกำหนดบ่อย
*******จ่ายเต็มทุกเดือน ไม่เคยขาด ไม่เคยหาย*******
(เคยแจ้งคอลเซนเตอร์เมื่อนานมาแล้วว่าให้เลื่อนวันจ่ายไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นผล)
เรารู้สึกว่า AEON โทรมาบ่อยมาก ก่อนสิ้นเดือนก็โทรมา ทุกๆสิ้นเดือนต้องโทรมาแจ้งยอด
วันสุดท้ายของการจ่ายเงินก็โทรมาอีกครั้ง
บางทีก็โทรมาขณะเราทำงาน โทรย้ำๆๆหลายๆครั้งมากๆ
คือยอดเงินที่ใช้ต่อเดือนอ่ะ มันแค่หลักพัน มันไม่ได้เยอะเลย ถ้าเทียบกับบัตรเครดิตของแบงค์อื่นที่เราใช้
(มันเป็นบัตรร่วมบิ๊กซี ที่สมัครบัตรนี้ก็เพราะเป็นลูกค้าประจำบิ๊กซี ถ้ามีตัวเลือกอืนก็อยากจะใช้บริการบัตรของสถาบันการเงินอืนที่มีร่วมกับบิ๊กซีอยู่นะ)
---------------------------------
จริงๆแล้วนะ ทางอิออน
ควรจะดีใจนะถ้าลูกค้าจ่ายช้า เพราะบริษัทจะได้ค่าดอกเบี้ยเพิ่ม ผลประกอบการรายได้หลักๆของคุณก็มาจากดอกเบี้ยไม่ใช่หรอ
ซึ่งเราอ่ะ Accept นะ ถ้าเราจ่ายช้าก็คิดดอกเบี้ยเราไปเลย จะบวกค่าโทร ค่าทวงถามค่าอะไรก็บอกไป
แต่ไม่ต้องโทรมาบ่อยแบบนี้ได้มั้ย มันไม่มี Bank ไหนเค้าทำกัน
เค้าจะโทรมาก็ต่อเมื่อลืมจ่ายยยยยย เลยวันกำหนดเท่านั้น
---------------------------------
เราไม่ Accept ที่โดนโทรบ่อยแบบนี้ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นรำคาญจนต้องยกเลิกใช้บัตร
แต่....ในที่สุด
ความอดทนสุดท้ายก็มาถึง คือ เมื่อต้นเดือนนี้
เราว่างหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ เลยได้เคลียร์บัญชีตั้งแต่วันที่ 1 เลย
บัดนั้นแล้ว อิออนก็ยังโทรมานะ โทรมาบอกว่า ทางอิออนได้รับชำระค่าบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว
************ คืองงมาก จะโทรมาทำไม ฉันรำคาญมากๆๆๆๆๆ
อย่างที่บอกว่า บัตรของสถาบันการเงินชั้นนำอื่นๆ ไม่มีใครเค้าโทรมาหานะเวลาจ่ายเงินแล้ว 5555555+
----------------------------------
พอกันที หลังวางสายโทรหาคอลเซนเตอร์ยกเลิกใช้บัตรทันที ******
----------------------------------
ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ?