คอลเซนเตอร์เอไอเอส (AIS Call center)

กระทู้สนทนา
ขอแชร์ประสบการณ์ในการคุยกับคอลเซ็นเตอร์แย่ๆ อย่างวันนี้ครับ

วันนี้ 01/01/66 เวลา 14.56 น. วันแรกของปี ผมได้รับคำอวยพรจากคอลเซ็นเตอร์ค่ายเขียวยักษ์ใหญ่เครือข่ายดังในช่วงท้ายบทสนทนา ".......ไอ้ควาย"
ถึงกับจุกครับ
โดยเรื่องมีที่มาที่ไปตรง ผมโทรเข้าไปเพื่อสอบถามการต่ออายุโปรโมชั่นแพ๊คเก็จโทรศัพท์ เนื่องจากมี SMS เด้งเข้ามาว่าแพ๊คเก็จเดิม จึงลองเช็คใน myAIS พบว่า ค่าโทรศัพท์ในแต่ละเดือนน้อยกว่าเดิม แต่พนักงานคอลเซ็นเตอร์หญิงได้ชี้แจงโน้นนี่กันปกติ และขอส่งเรื่องพิจารณา 10 วัน แต่ไม่ขอรับปากว่าจะได้หรือไม่ ผมจึงพูดในแง่ของผมว่า หากรอพิจารณานานผมจะไม่รอและพิจารณาย้ายค่าย ตั้งแต่ต้นจนใกล้จบบทสนทนาก็คุยกันปกติ ไม่รู้น้องเขาเป็นอะไร ในช่วงต้นประโยคผมจับใจความไม่ได้ แต่ประโยคท้ายพูดว่า ......ไอ้ควาย น้องคอลเซ็นเตอร์หญิงคนนี้คงคิดว่าผมวางสายไปแล้ว แล้วผมก็เงียบยังไม่วางสายประมาณ 10 วินาที น้องเขาก็บอกว่าขออภัย เราก็งงแล้วอ้าว !!! ทำไมพูดแบบนี้

ผมขอแชร์เสียงเล็กๆ ที่ได้รับบริการแบบนี้ ที่ตกใจคือ เราไม่มีคำที่ไม่สุภาพหรืออารมณ์ในช่วงสนทนาใดๆ เลย แต่ทำไมถึงกล่าวคำลักษณะนี้กับลูกค้าคนนึง
ซึ่งเราใช้ AIS กันทั้งบ้าน อินเตอร์เน็ตก็เอไอเอสเช่นกัน

สุดท้ายหาก AIS ได้อ่านขอให้ตรวจสอบบันทึกบทสนทนาอัตโนมัติ อย่างเร่งด่วน การมีพนักงานที่ไม่มีหัวใจรักษาชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์องค์กร โดยเฉพาะฝ่ายที่ต้องติดต่อกับบุคคลภายนอกมากไม่เหมาะสมยิ่งนัก เฮ้อ !!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่