สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ถ้าแบบไม่ต้องดูรุ่นรถ
1.ลากจดป้ายแดง=พวกขี้อวด ขี้โกง
2.ถอดทะเบียนหลัง=สันดานโจร พวกครอบครัวขนยาบ้ายาไอซ์
3.กระบะ PPVและรถแต่งแนวกุ๊ยท่อดังควันดำๆ=พวกขาดความอบอุ่นตอนเด็กๆ บุพการีสั่งสอนมาห่วย
4.ไม่เปิดไฟเลี้ยว เข้าคิวต่อแถวไม่เป็น=ทางบ้านสอนวินัยและมารยาทมาห่วยตั้งแต่เด็กๆแก้ไม่ได้
รุ่นรถไม่เกื่ยวครับ
1.ลากจดป้ายแดง=พวกขี้อวด ขี้โกง
2.ถอดทะเบียนหลัง=สันดานโจร พวกครอบครัวขนยาบ้ายาไอซ์
3.กระบะ PPVและรถแต่งแนวกุ๊ยท่อดังควันดำๆ=พวกขาดความอบอุ่นตอนเด็กๆ บุพการีสั่งสอนมาห่วย
4.ไม่เปิดไฟเลี้ยว เข้าคิวต่อแถวไม่เป็น=ทางบ้านสอนวินัยและมารยาทมาห่วยตั้งแต่เด็กๆแก้ไม่ได้
รุ่นรถไม่เกื่ยวครับ
ความคิดเห็นที่ 12
ไม่รู้ว่าจะกลับมาอ่านกระทู้ตัวเองหรือเปล่า
แต่ขอตอบไว้ละกัน เผื่อคนอื่นมาอ่านด้วย
มีส่วนจริง แต่ไม่ทั้งหมด
คืองี้ การจะออก product อะไรสักอย่าง
product planning เค้าจะร่างโครงการมาแล้วว่า
Target user เป็นใคร ช่วงอายุเท่าไร life style เป็นยังไง
เพราะฉะนั้น ถ้า product planning แม่นๆ target user ก็จะเป็นไปตามที่วางแผนไว้
ส่งผลให้พฤติกรรมการขับขี่ การใช้ชีวิต หรือวัตถุประสงค์การใช้รถคล้ายๆกันด้วย
เช่น รถยี่ห้อ xxx รุ่น yyy
ตั้ง user target เป็น วัยรุ่น อายุ 20-30 ปี พฤติกรรมขับขี่ส่วนใหญ่อยู่ในเมือง
Product ก็จะเน้น performance ไม่ค่อยเน้น comfort ไม่เน้น luxury
ก็จะเจอคนกลุ่มนี้ ขับรถยี่ห้อ xxx รุ่น yyy ซะเยอะ
แต่ถามว่า คนแก่อายุ 60 ซื้อได้มั้ย ก็ซื้อได้
การขับขี่ก็จะต่างออกไป เพราะเป็น user ส่วนน้อย
ผมไม่มีตัวเลขสถิติมายืนยันหรอก
แต่การวิจัยทางการตลาดของบริษัทใหญ่ๆ
เค้ากำหนด user ไว้ตั้งแต่แรกแล้วล่ะ
ปล. ไม่ใช่แค่บริษัทรถนะ
อาหาร, เครื่องดื่ม, เสื้อผ้า, ของใช้ต่างๆ, มือถือ, คอมพิวเตอร์
หรือแม้แต่ บัตรเครดิต อันนี้เห็นชัดเลย
บัตรเพื่อการท่องเที่ยว มีส่วนลดค่าเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร
กลุ่มคนชอบท่องเที่ยวก็จะใช้บัตร aaa ซะเยอะ เป็นต้น
แต่ขอตอบไว้ละกัน เผื่อคนอื่นมาอ่านด้วย
มีส่วนจริง แต่ไม่ทั้งหมด
คืองี้ การจะออก product อะไรสักอย่าง
product planning เค้าจะร่างโครงการมาแล้วว่า
Target user เป็นใคร ช่วงอายุเท่าไร life style เป็นยังไง
เพราะฉะนั้น ถ้า product planning แม่นๆ target user ก็จะเป็นไปตามที่วางแผนไว้
ส่งผลให้พฤติกรรมการขับขี่ การใช้ชีวิต หรือวัตถุประสงค์การใช้รถคล้ายๆกันด้วย
เช่น รถยี่ห้อ xxx รุ่น yyy
ตั้ง user target เป็น วัยรุ่น อายุ 20-30 ปี พฤติกรรมขับขี่ส่วนใหญ่อยู่ในเมือง
Product ก็จะเน้น performance ไม่ค่อยเน้น comfort ไม่เน้น luxury
ก็จะเจอคนกลุ่มนี้ ขับรถยี่ห้อ xxx รุ่น yyy ซะเยอะ
แต่ถามว่า คนแก่อายุ 60 ซื้อได้มั้ย ก็ซื้อได้
การขับขี่ก็จะต่างออกไป เพราะเป็น user ส่วนน้อย
ผมไม่มีตัวเลขสถิติมายืนยันหรอก
แต่การวิจัยทางการตลาดของบริษัทใหญ่ๆ
เค้ากำหนด user ไว้ตั้งแต่แรกแล้วล่ะ
ปล. ไม่ใช่แค่บริษัทรถนะ
อาหาร, เครื่องดื่ม, เสื้อผ้า, ของใช้ต่างๆ, มือถือ, คอมพิวเตอร์
หรือแม้แต่ บัตรเครดิต อันนี้เห็นชัดเลย
บัตรเพื่อการท่องเที่ยว มีส่วนลดค่าเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร
กลุ่มคนชอบท่องเที่ยวก็จะใช้บัตร aaa ซะเยอะ เป็นต้น
แสดงความคิดเห็น
เชื่อเรื่อง คนขับรถยี่ห้อรุ่นนี้ นิสัยจริงmindset จะคล้ายกันไหมครับ ถ้าขับรถรุ่นนี้มาผมจะไม่คบเลย
ขึ้นเนินไม่กดส่ง ในลานจอดรถขับแบบปล่อยไหล หาช่องจอด คนเดินมาเบรครอไม่รู้คันไหนเบรคแต่เนิ้นๆ คันหลังก็ติดกันไป
คือถ้าขับมาเจอ2รุ่นนี้ปุ๊บต่อให้ในลานจอดผมเบียดแซงได้ผมเบียดเลย เกินกว่าคนทั่วไป
ในชีวิตจริงมีคนรู้จักใช้รถรุ่นดังกล่าวครับอยู่ด้วยแ้ล้วหงุดหงิด ใจเย็นแบบลูกโดนเตารีดลวกก็ค่อยๆเดินไปหยิบน้ำแข็งค่อยๆทุบ กว่าจะมาประคบถ้าเป็นหางจิ้งจกก็หยุดกระตุกไปละ
หรืออีกกลุ่มจะเป็นกลุ่มเน้นความคุ้มค่า จุคนได้เยอะสุด optionแน่น รถจะอืดช่วงล่างห่วยเบรคแย่ เบาะไม่สบาย ไม่เป็นไร ผมดีลธุรกิจ
ถ้าเจอลูกค้าขับรุ่นนี้ต้องรุ่นนี้เท่านั้น ขายไม่ได้100%หรือมันต่อเป็นคนอินเดีย ขาย1แสนมันต่อ 5หมื่น5 จนหลังๆผมเลือกที่จะปิดการขายใน3นาที
ถ้าเป็นรถรุ่นนี้ ไม่ตกลงผมกลับเพราะเคยลองมา30ราย+ไม่ซื้อสักคนดีลกันครึ่งปี ถ้าเป็นลูกค้าปกติโอกาสขายได้ 3/10 แม้จะดีลหลายรอบ แต่พวกนี้คือไม่ได้เลย
มีใครเชื่อแบบนี้บ้างหรือแค่บังเอิญ