หลายคนที่สนใจรถ BEV เวลาหาข้อมูลในเน็ต ก็จะเจอเรื่องการติดตั้ง Home charger
บางครั้งจะเจอคำแนะนำให้ใช้มิเตอร์ชนิด TOU เพื่อการประหยัดไฟ
อาจจะเกิดความสนใจที่จะติดมิเตอร์ TOU เพื่อชาร์จรถโดยเฉพาะ
ในขณะที่ต้องการใช้มิเตอร์ปกติกับไฟที่ใช้ในบ้าน เพราะยังมีความจำเป็นต้องใช้ไฟในเวลากลางวันพอสมควร
เมื่อ MEA ให้บ้านหนึ่งหลังมีมิเตอร์แค่ตัวเดียว ทำให้จำเป็นต้องเลือกใช้มิเตอร์ธรรมดาทั้งในบ้านและชาร์จรถ หมดโอกาสประหยัดค่าไฟจากการใช้มิเตอร์ TOU
ในขณะที่ PEA สามารถทำได้
เลยเกิดความสงสัยว่า มีเหตุผลทางเทคนิคอะไรรึเปล่าที่ทำให้ PEA ให้หนึ่งหลังติดมิเตอร์ได้มากกว่าหนึ่ง แต่ MEA ไม่ให้
และในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เพราะมีการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ใช้ TOU กัน
ทำไม MEA จึงไม่อนุญาตให้ขอมิเตอร์มากกว่าหนึ่งตัวสำหรับบ้านหนึ่งหลัง มีเหตุผลทางเทคนิคอะไรรึเปล่าครับ
บางครั้งจะเจอคำแนะนำให้ใช้มิเตอร์ชนิด TOU เพื่อการประหยัดไฟ
อาจจะเกิดความสนใจที่จะติดมิเตอร์ TOU เพื่อชาร์จรถโดยเฉพาะ
ในขณะที่ต้องการใช้มิเตอร์ปกติกับไฟที่ใช้ในบ้าน เพราะยังมีความจำเป็นต้องใช้ไฟในเวลากลางวันพอสมควร
เมื่อ MEA ให้บ้านหนึ่งหลังมีมิเตอร์แค่ตัวเดียว ทำให้จำเป็นต้องเลือกใช้มิเตอร์ธรรมดาทั้งในบ้านและชาร์จรถ หมดโอกาสประหยัดค่าไฟจากการใช้มิเตอร์ TOU
ในขณะที่ PEA สามารถทำได้
เลยเกิดความสงสัยว่า มีเหตุผลทางเทคนิคอะไรรึเปล่าที่ทำให้ PEA ให้หนึ่งหลังติดมิเตอร์ได้มากกว่าหนึ่ง แต่ MEA ไม่ให้
และในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เพราะมีการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ใช้ TOU กัน