คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เคสนี้เราว่า นกแอร์ใจดีมากแล้วนะคะที่เค้ายังให้เงื่อนไขคืนเงินอยู่ เพราะอย่างที่หลายๆคนบอก มันไม่ใช่โรคน่ากลัวขนาดนั้นแล้ว เค้าจะยกเลิกเงื่อนไขนี้ก็ยังได้เลยอะค่ะ
ส่วนเรื่องขากลับ เค้าไม่คืนได้ เพราะจะมองว่า อะ ผ่านไป 5 วัน คุณหายป่วยตามใบรับรองแพทย์ คุณสามารถตีตั๋วไปเที่ยวแบบ เช้าเย็นกลับก็ได้ไง ก็เอา voucher นั่นแหล่ะตีตั๋วขาไป แล้วก็กลับด้วยบุ้กกิ้งเดิมได้อยู่ เค้าจึงไม่มีเหตุผลให้ยกเลิกค่ะ
ส่วนเรื่องขากลับ เค้าไม่คืนได้ เพราะจะมองว่า อะ ผ่านไป 5 วัน คุณหายป่วยตามใบรับรองแพทย์ คุณสามารถตีตั๋วไปเที่ยวแบบ เช้าเย็นกลับก็ได้ไง ก็เอา voucher นั่นแหล่ะตีตั๋วขาไป แล้วก็กลับด้วยบุ้กกิ้งเดิมได้อยู่ เค้าจึงไม่มีเหตุผลให้ยกเลิกค่ะ
โรโรโนอา โซโล ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 892548 ถูกใจ, วันนี้รักเธอที่สุด ถูกใจ, คาการิ ถูกใจ, arnui ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กำลังจะไปเที่ยวแต่เป็นโควิด นกแอร์เยียวยาไฟลท์ขาไป ส่วนไฟลท์ขากลับทำอะไรไม่ได้ แบบนี้ถูกแล้วมั้ยคะ?
พอดีจขกท.กำลังจะไปเที่ยวกับที่บ้านช่วงวันที่ 6-10 ธันวานี้ค่ะ แต่เมื่อคืนตัวเองดันเป็นโควิดซะก่อน น้องชายก็บอกให้ติดต่อนกแอร์เพราะมีมาตรการเยียวยาให้คืนเงินได้ในส่วนของเรา ส่วนคนอื่นๆที่ปกติก็ไปเที่ยวกันได้อยู่
วันนี้อาการมาเต็มมาก ไอ ไข้ น้ำมูก สุดๆ แต่ก็ตัดสินใจติดต่อ call center นกแอร์ก็บอกให้ไปเอาใบรับรองแพทย์ ถ่ายรูปใบรับรองแพทย์แล้วส่งไปทางอีเมลแล้สค่อยติดต่อไปใหม่ บ้านจขกท.ก็พาไปรพ.หาหมอได้ใบรับรองแพทย์มาแล้ว ส่งอีเมลเสร็จเรียบร้อยก็โทรหา call center รอบสองได้ความว่านกแอร์ยอมให้เปลี่ยนไฟลท์ไม่เสียค่าธรรมเนียม หรือ คืนเงินเป็น voucher ให้สำหรับไฟลท์ขาไปเท่านั้น เพราะใบรับรองแพทย์บอกให้พักตั้งแต่วันที่ 5-9 แต่ไฟลท์ขากลับของเราวันที่ 10 ไม่มีอยู่ในใบรับรองแพทย์เลยไม่ cover ค่า
จขกท.ฟังแล้วก็เอ๊ะ แบบนี้ได้ด้วยหรอ ถามเขาไปว่าก็แล้วบินไปเชียงใหม่ไม่ได้แล้วจะบินกลับมาวันที่ 10 ได้ยังไงล่ะคะ จองก็จองบุ๊คกิ้งเดียวกันแบบไป-กลับด้วยนะ ไม่ได้จองแยกบุ๊คกิ้ง อย่างงง ทางนกแอร์ก็ยืนยันนั่งยันว่าทำไม่ได้ อ่ะเราก็วางสายไปก่อนเพราะเขาบอกว่ามีเวลาตัดสินใจถึงก่อนเที่ยงคืนวันนี้
พอถึงบ้านก็บอกกับที่บ้าน ทุกคนก็บอกให้เอาเป็น voucher คืนมา ส่วนไฟลท์ขากลับก็งงๆ เหมือนเราแต่ไม่มีใครรู้ว่าต้องทำยังไงก็ตามน้ำไป
จขกท.ก็เลยโทรไปหานกแอร์อีกครั้ง (ครั้งที่ 3) ก็ได้ voucher มาแต่ในส่วนไฟลท์ขากลับทางนกแอร์ก็ยังยืนยันว่าเราต้อง no-show แล้วติดต่อไปหาทางนกแอร์หลังจากไฟลท์วันที่ 10 ออกเดินทางแล้วเพื่อขอคืนภาษีสนามบิน (100-200บาท) ทำได้แค่นั้นค่ะ
ตอนนี้จขกท.นอนซมอยู่แต่ก็ยังคาใจมาตั้งแต่บ่ายๆ จะนอนก็ยังไม่สบายใจเลยตัดสินใจลุกมาเขียนกระทู้ในโทรศัพท์ก่อนนอน
การที่เราขึ้นไฟลท์ขาไปไม่ได้ แล้วจะขึ้นไฟลท์ขากลับได้ยังไง (เพราะตัวเราก็ยังอยู่ที่นี่) ตรงนี้มันเป็น common sense หรือเปล่า
ขอความเห็นจากผู้รู้หรือใครที่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ พอดีน้องชายโมโหใส่จขกท.บอกให้ฟ้องสคบ.แต่จขกท.ไม่กล้าเล่นใหญ่อ่ะค่ะ
เพิ่งเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก หากจขกท.ทำผิดประการใดขออภัยด้วยนะคะ