เราทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งและได้ทำการลาออกล่วงหน้า 30 วันตามที่บริษัทกำหนด เขียนลาออก เดือนตุลาคมออกจากงานเดือนพฤศจิกายนพอถึงสิ้นเดือนที่เงินเดือนออกเงินเดือนไม่ได้เข้าตามปกติวันที่1 ธค. จึงทักไปถามผู้จัดการว่าทำไมเงินเดือนหนูถึงไม่เข้าผู้จัดการตอบมาว่าอ่านได้เป็นเช็คมั้งเดี๋ยวถามฝ่ายบุคคลให้ สักพักได้คำตอบมาว่า โอนไม่เกินวันที่ 6 ธันวาคม 65 เราถามกลับไปว่าได้เป็นโอนเข้าบัญชีใช่ไหมคะ
ผู้จัดการตอบมาว่า ใช่ๆ พอวันที่ 4 เพื่อนร่วมงานโทรมาหาเราว่าถามผู้ช่วยผู้จัดการให้แล้วว่าเราได้เป็นเงินโอนหรือเช็คเขาบอกว่าเราได้เป็นเช็ค เราเลยถามกลับไปว่านานไหม เขาก็เลยตอบกลับมา ว่าถามพี่ที่เคยลาออกได้เช็คเขาบอกว่าประมาณ 2 เดือน ถ้าวันที่ 6นี้ไม่มีเงินโอนเข้ามาหรือฝ่ายบุคคลไม่ติดต่อเข้ามาควรทวงถามยังไงดีคะแล้วถ้าต้องรอถึง 2 เดือนจริงๆมันไม่นานเกินไปหรอคะแล้วในระหว่างที่เราออกวันที่เราออกทางบริษัทไม่ได้ติดต่อมาหาเลยว่าเราจะได้เป็นเงินเดือนแบบไหนมีแต่ทางเราติดต่อไป
ลาออกบริษัทต้องจ่ายเงินเดือนให้พนักงานภายในกี่วัน
ผู้จัดการตอบมาว่า ใช่ๆ พอวันที่ 4 เพื่อนร่วมงานโทรมาหาเราว่าถามผู้ช่วยผู้จัดการให้แล้วว่าเราได้เป็นเงินโอนหรือเช็คเขาบอกว่าเราได้เป็นเช็ค เราเลยถามกลับไปว่านานไหม เขาก็เลยตอบกลับมา ว่าถามพี่ที่เคยลาออกได้เช็คเขาบอกว่าประมาณ 2 เดือน ถ้าวันที่ 6นี้ไม่มีเงินโอนเข้ามาหรือฝ่ายบุคคลไม่ติดต่อเข้ามาควรทวงถามยังไงดีคะแล้วถ้าต้องรอถึง 2 เดือนจริงๆมันไม่นานเกินไปหรอคะแล้วในระหว่างที่เราออกวันที่เราออกทางบริษัทไม่ได้ติดต่อมาหาเลยว่าเราจะได้เป็นเงินเดือนแบบไหนมีแต่ทางเราติดต่อไป