ช่วยด้วยค่ะ สั่งของออนไลน์ แบบนี้ใครผิด

เราสั่งซื้อหูฟังจากร้านในไอจี ค่อนข้างมีชื่อเสียงและรีวิวเยอะค่ะ เราจ่ายเงินครบแล้ว คิดว่าจะส่งของให้เลยตามที่รีวิว แต่ทางร้านบอกว่าของขาดตลาด ต้องรอของ คืนเงินก็ไม่ได้นะคะ เราเองรีบใช้ของค่ะ ถ้าไม่ได้ก็ต้องการเงินคืน แต่เค้ามีทางเลือกให้แค่ 1.เปลี่ยนสินค้า(ก็ต้องการสินค้าที่จ่ายเงินไปค่ะ ทำไมเราถึงต้องเปลี่ยน แทนที่จะได้เงินคืน)  2.รอสินค้า(ไม่มีกำหนดการณ์ และตอนนี้เรารอมาอาทิตย์นึงยังไม่มีอะไรคืบหน้า ถามกี่ทีทางร้านก็ไม่แจ้งชัดเจนค่ะ)

เราสงสัยว่า
1.ตามกฎหมายเราสามารถขอคืนเงินได้มั้นคะ เพราะทางร้านบอกไม่มีนโยบายคืนเงิน ทั้งที่เค้าก็ไม่มีของให้และต้องรอ (ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าตอนซื้อว่าของขาดตลาดค่ะ)
2.กรณีแบบนี้สามารถแจ้งความได้มั้ยคะ

เรางงมากเลยเพิ่งเคยเจอ ของก็ไม่มี เงินก็ไม่คืน

+เพิ่มเติมเรื่องของขาดตลาด เราไปดูหูฟังรุ่นนี้ที่หน้าร้านทั่วไป ร้านออนไลน์ เค้าก็มีสต็อกหมดค่ะ งง
++ฝากทุกท่านช่วยพิจารณากรณีนี้ทีนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่