คนส่งของจาก flash โทรเข้ามา เพื่อส่งของขวัญที่เราไม่ได้สั่งและเก็บปลายทาง (เจอบ่อยมาก) พอวางสายไป ก็ส่งข้อความมารบกวนขอให้รับสายและบอกว่าจะโทร 7 วัน วันละ 10 สาย จนกว่าเราจะปฏิเสธการรับถึงจะตีกลับได้ (รู้สึกถูกรบกวนและถูกคุกคาม) พอบล๊อกเบอร์ไป flash ก็มีข้อความมาอีก ว่าได้รับแจ้งว่าเราปฏิเสธการรับพัสดุขอให้ยืนยันว่า
พัสดุของท่านติดปัญหา และให้ระบุเหตผล และมีช่องให้ชี้แจง
พอพิมพ์ไป ก็ไม่สามารถส่งได้
เราโทรไปcall center ก็ไม่ช่วยอะไร
ข้อความที่พยายามร้องเรียนคือดังนี้
เป็นการส่งของจากมิจฉาชีพ ที่นำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้หลอกลวงเพื่อเรียกเก็บเงินปลายทาง
การปฏิเสธการรับพัสดุจะถูกนำไปกล่าวอ้างว่าสั่งของแล้วปฏิเสธการรับของและไม่ยอมชำระเงินทำให้มิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางหาเงินโดยเรียกเก็บค่าปรับ
ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะปฏิเสธการรับเพราะไม่เคยเกี่ยวข้องกับการสั่งของจากผู้ส่งรายนี้
การที่บริษัทให้พนักงานส่งของติดต่อเข้ามาซ้ำๆ 7 วัน วันละ 10 สาย เพื่อพยายามให้ปฏิเสธ การรับของจึงเป็นการรบกวนและคุกคามผู้บริโภค ขอให้พิจารณาปรับปรุงการทำงาน
เพื่อไม่ให้เกิดเหตการณ์นี้ซ้ำ ก่อนที่จะรับสินค้ามาส่ง ต้นทางควรตรวจสอบและได้รับการยืนยันจากปลายทางก่อนว่ามีการสั่งของและเก็บเงินปลายทางจริง เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพอาศัยช่องทางนี้ทำให้ บริษัทเสื่อมเสีย และเป็นการไม่คุ้มครองผู้บริโภค
ข้อสังเกตุ สินค้าที่จะนำส่งไม่มีชื่อผู้ส่ง แต่เขียนว่า ของขวัญปีใหม่ เบอร์โทรของผู้ส่งเป็นเป็นเบอร์มิจฉาชีพ เพราะโทรกลับเพื่อตรวจสอบแล้วไม่มีผู้รับสาย
การส่งพัสดุ ผู้ที่จะรับพัสดุควรรู้ตัวล่วงหน้าว่าใครจะส่งอะไรมา และยอมให้ส่งมาเพื่อให้เก็บปลายทางหรือไม่
กรณีที่ปลายสายไม่รับสายหรือวางสาย บริษัทควรไปไล่เลียงความรับผิดชอบกับผู้ส่งของ บริษัทส่งของไม่ควรคุกคามผู้บริโภคด้วยการให้พนักงานโทรซ้ำๆ 7 วัน วันละ 10 สาย
มีใครเจอเหมือนกันบ้าง flash มาส่งของขวัญเก็บปลายทางและโทรรบกวนบ่อยมาก
พัสดุของท่านติดปัญหา และให้ระบุเหตผล และมีช่องให้ชี้แจง
พอพิมพ์ไป ก็ไม่สามารถส่งได้
เราโทรไปcall center ก็ไม่ช่วยอะไร
ข้อความที่พยายามร้องเรียนคือดังนี้
เป็นการส่งของจากมิจฉาชีพ ที่นำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้หลอกลวงเพื่อเรียกเก็บเงินปลายทาง
การปฏิเสธการรับพัสดุจะถูกนำไปกล่าวอ้างว่าสั่งของแล้วปฏิเสธการรับของและไม่ยอมชำระเงินทำให้มิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางหาเงินโดยเรียกเก็บค่าปรับ
ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะปฏิเสธการรับเพราะไม่เคยเกี่ยวข้องกับการสั่งของจากผู้ส่งรายนี้
การที่บริษัทให้พนักงานส่งของติดต่อเข้ามาซ้ำๆ 7 วัน วันละ 10 สาย เพื่อพยายามให้ปฏิเสธ การรับของจึงเป็นการรบกวนและคุกคามผู้บริโภค ขอให้พิจารณาปรับปรุงการทำงาน
เพื่อไม่ให้เกิดเหตการณ์นี้ซ้ำ ก่อนที่จะรับสินค้ามาส่ง ต้นทางควรตรวจสอบและได้รับการยืนยันจากปลายทางก่อนว่ามีการสั่งของและเก็บเงินปลายทางจริง เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพอาศัยช่องทางนี้ทำให้ บริษัทเสื่อมเสีย และเป็นการไม่คุ้มครองผู้บริโภค
ข้อสังเกตุ สินค้าที่จะนำส่งไม่มีชื่อผู้ส่ง แต่เขียนว่า ของขวัญปีใหม่ เบอร์โทรของผู้ส่งเป็นเป็นเบอร์มิจฉาชีพ เพราะโทรกลับเพื่อตรวจสอบแล้วไม่มีผู้รับสาย
การส่งพัสดุ ผู้ที่จะรับพัสดุควรรู้ตัวล่วงหน้าว่าใครจะส่งอะไรมา และยอมให้ส่งมาเพื่อให้เก็บปลายทางหรือไม่
กรณีที่ปลายสายไม่รับสายหรือวางสาย บริษัทควรไปไล่เลียงความรับผิดชอบกับผู้ส่งของ บริษัทส่งของไม่ควรคุกคามผู้บริโภคด้วยการให้พนักงานโทรซ้ำๆ 7 วัน วันละ 10 สาย