ขอคำแนะนำ SurfacePro จากร้าน Powerbuy แต่ warranty เหลือไม่ครบตามSpec

ซื้อ Surface pro8 จากแอดมินในเฟสบุ๊คร้าน Powerbuy แต่ปรากฎว่าพอ Register ในเว็บ MS ปรากฏว่า ระยะเวลาประกันหายไป 4 เดือน!!
ถามแอดมินในเฟสบุ๊คบอกแต่ว่าให้ดูจากใบ Tax Invoice แล้วเคลมกับpowerbuyท่าเดียว ไม่ยอมให้คำแนะนำอะไรเลย!!
ส่วนตัวคิดว่าของที่ได้ ควรจะเป็นของประกันจากผู้ผลิต ไม่ใช่ประกันร้านแบบนี้ และของก็เป็นของมือ1จากดีลเลอร์ไหญ่ระดับประเทศ!!

1. เบื้องต้นได้ลองติดต่อกับ Microsoft Support ไป(คุยกับคนต่างชาติ) บอกว่าจะจัดการเรื่องให้
2. วันต่อมา Microsoft Support ส่งเมลกลับมาว่า Powerbuy ไม่ใช่ Authentic retail ของ Microsoft จึงไม่สามารถทำให้ได้ แต่ของไทยนี่ยังไม่ได้ติดต่อเพราะช่องทางchatยื่นเรื่องขอคุยกับฝั่งไทย สุดท้ายก็ยังได้คุยกับต่างชาติอยู่เรื่อยๆ

ขอคำแนะนำทุกท่านว่าแบบนี้ปกติหรือไม่ ที่ระยะเวลาwarrantyในweb official ไม่ตรงกับเวลาที่เราซื้อ แล้วจะมีปัญหาตอนเคลมไหม
เพราะระยะเวลาหายไปถึง4เดือน!!!!!
มีท่านใดที่เคยซื้อของจาก Powerbuy หรือ MS แล้วเจอแบบนี้ หรือจะทำอย่างไรได้บ้างครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่