ศูนย์บริการรถยนต์ ทำเสียความรู้สึก

หลังจากเหตุการณ์ปีที่แล้วที่เอารถไปเข้าศูนย์เช็คระยะ
พอไปรับรถ ไฟท้ายไม่ติด แจ้งให้แก้ก็ทำให้แหละ
แต่พอรับรถอีกรอบ ไฟอีกข้างไม่ติดจ้าาาา
ก็มีการคอมเพลนบลาบลาบลา วันรุ่งขึ้นมีคนโทรมา
อ้างว่าเป็นผู้จัดการหรืออะไรเนี่ยแหละ แต่เอาเบอร์ไปเช็คในไลน์ คิดว่าไม่ใช่ น่าจะเป็นช่างนั่นแหละ โกหกอ่ะ เสียความรู้สึก
ไม่ได้อยากได้เงินคืนนะ แต่คือเสียเงินไง
เสียเงินเพื่อรับบริการ แต่นี่ต้องเสียเวลาอีกอ่ะ
ก็เลยคุยกับเพื่อนและแฟนว่าจะไม่กลับไปที่ศูนย์นี้อีก

และรอบนี้ถึงเวลาเช็คระยะอีกครั้ง ต้องไปแถวอ่อนนุชพอดี เลยคิดว่าเออ คงไม่เป็นเหมือนครั้งทีแล้วม้างงง
แต่มันก็แค่มั้งไง เพราะมันเกิดเหตุการณ์ซ้ำค่ะ
เชื่อใจมากไป หรือคิดน้อยไปหรือยังไง

เอารถไปเข้าศูนย์เมื่อวันที่ 11 เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกอย่าง
ตอนได้รถคืน กรอบเกียร์ปิดไม่สนิท จึ้กไปแปปนึง
เอาอีกแล้ว แต่คงแค่นี้มั้ง ไม่จ้าา เอาอีกแล้วจ้า
วันที่ 15 ขับๆอยู่ ความร้อนขึ้น แอร์ไม่เย็น เลยจอด
พอไฟหายเลยขับกลับไปรับแฟน พร้อมลูกเล็กสองคน
แต่ระหว่างทางขับๆจอดๆนะ เพราะกลัวมันพังอีก

พอถึงที่หมาย น้ำรั่วพลั่กๆๆๆออกมาเยอะมาก เต็มพื้นเลย
ตกใจมาก ทำไรไม่ถูก รีบอุ้มเอาลูกลงจากรถ
พอลงมาได้ ยืนสติแตก ร้องไห้เลยจ้า เพราะติดต่อแฟนไม่ได้ เค้าทำงานน่าจะปิดเสียง ทำอะไรไม่ถูก กลัวมาก
สุดท้าย ตั้งสติได้ โทรหาศูนย์ สักพักใหญ่ๆช่างก็มา
พอมาช่างก็เช็ค เช็คเสร็จบอกว่าพัดลมน่าจะไม่ทำงาน
เราเลยบอกพัดลมเพิ่งเปลี่ยนมา เค้าถามเปลี่ยนจากที่ไหน เราเลยบอกไม่ใช่ร้านในกรุงเทพ อ่ะจะให้ขับไปเปลี่ยนที่ร้านเดิมหรือยังไง แต่ไม่ได้พูดนะ คิดในใจ

สุดท้ายจบที่ช่างต้องขับรถเรากลับเข้าศูนย์
วันที่ 16 เช้าก็ได้รับคำตอบจากผู้จัดการศูนย์ว่าปลั๊กหลวม
ก็ให้เราเลือกระหว่างจะหยอดกาวที่ปลั๊ก หรือเปลี่ยนพัดลมใหม่
เราเห็นว่าพัดลมเพิ่งเปลี่ยนมา ประกอบกับทางผู้จัดการแจ้งว่าถ้าหยอดกาว มันจะไม่หลุดอีก แต่มีค่าน้ำยาหล่อเย็นที่มันทะลักออกมาหมดเมื่อวาน
แต่ทุกขั้นตอน เรามีการติดต่อกับทางเจ้าของศูนย์
และเรารายงานตลอด รวมถึงคอมเพลนและแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วด้วย
ทางเข้าของรับเรื่องและพูดดีมาก ก็วอยค่าใช้จ่ายให้

ผ่านมาเมื่อวันที่ 22 อาการเดิมเลย ความร้อนขึ้น น้ำหยด ก็ติดต่อศูนย์เดิม และแจ้งให้ทางเจ้าของศูนย์ทราบ
ก็ประสานงานกัน แต่เราอยู่ไกลจากศูนย์ จึงต้องส่งรถลากมารับรถ ซึ่งค่าใช้จ่ายเราต้องรับผิดชอบ
เราแจ้งว่าเราไม่โอเค แต่พอรถยกมา เราต้องจ่ายไปก่อนเพราะเค้ามาเก็บที่เจ้าของรถ

เราเลยแจ้งทั้งทางผู้จัดการและเจ้าของศูนย์ว่าหากต้องเปลี่ยนพัดลมใหม่ เรายินดีจะจ่าย แต่ค่าแรง ค่ารถยก ค่ารถระหว่างที่รอซ่อม ค่าเสียเวลาของเรา ทำไมเราต้องเป็นคนรับผิดชอบเอง

วันรุ่งขึ้น  ทางผู้จัดการติดต่อมาว่า มีค่าเปลี่ยนพัดลม 5 พันกว่าบาทที่เราต้องจ่าย และมีปลั๊กจากราคา 3 หมื่นกว่า เหลือ 2 พัน 5 เค้าจะรับผิดชอบให้ เราก็อนุญาตให้ทำได้เลย
แต่เราก็แจ้งทางเจ้าของศูนย์ ว่าเรายังยืนยันคำเดิม เรายินดีจ่ายแค่ค่าพัดลม แต่อื่นๆ เราไม่โอเค
วันนี้สายๆ น่าจะได้รับรถ จะมาอัพเดทนะคะ ว่าสรุปเราต้องจ่ายอะไรบ้าง แล้วค่ารถยกเราจะได้คืนมั้ย

ขอระบายเพิ่มค่ะ
คือเสียเงินอ่ะอยากได้การบริการที่ใส่ใจ แล้วเอารถเข้าศูนย์อ่ะ เพราะเชื่อใจแล้วดูสิ่งที่ได้รับ โอ้มายกอดมากกก

มาตรฐานการบริการอยู่ที่ไหน หรือต้องเปลี่ยนรถใหม่เลย หรือต้องเปลี่ยนค่าย
บริการแบบนี้ทุกที่มั้ยอ่ะ ขายอย่างเดียว ซ่อมช่างมัน

หมายเหตุ แก้ไขเพิ่มเติม
ระหว่างวันที่ 11-15 เราเอารถไปใช้ 2 วัน ไปส่งและรับลูก
และได้รถคืน 16 เราเอารถไปใช้แค่วันที่ 18 และ 22 ไปโรงเรียนลูก แล้วก็เกิดเรื่องค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่