เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ แห่งหนึ่ง ผู้ใช้ไฟฟ้าตามบิลแล้วจด19ตค ครบกำหนด29ตค.ยอด106.67แต่เลยกำหนดด้วยเหตุสุดวิสัย คือเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อไปงานศพคุณยายกลับมาวันที่ 17พ.ย ไฟถูกตัด ไม่แน่ใจว่าตัดไปแล้ววันไหน ของในตู้เย็นเน่าหมดโทรไป1129 เจ้าหน้าที่บอกให้ชำระผ่านแอพ ต้องไปหาบิลค่าไฟเก่า เพื่อดูเลขผู้ใช้ไฟฟ้า และชำระผ่านแอพและโทรกลับไปอีกรอบประเด็นคือ1.ท่านคิดว่ามันควรจะตัดหลังจากค้างชำระสักกี่วันครับ 2.คนที่จะมาตัดไฟฟ้าจะช่วยสอบถามบ้านข้างๆก่อนได้ไหม คือถ้าถามบ้านข้างๆหรือบ้านถัดไปก็จะโทรให้ผู้ใช้ไฟชำระได้หรือชำระแทนไปก่อนได้ ผมมองว่าไม่ส่งผลดีกับทั้งการไฟฟ้าและผู้ใช้ไฟฟ้าเลยผมอยากฟังความเห็นคนทำงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือคนที่เคยโดนตัดไฟว่าท่านคิดยังไงกันบ้างครับ
ค้างค่าไฟฟ้า 1 เดือนยอด 1ร้อยกว่าบาท โดนตัดไฟ คุณคิดว่าสมเหตุสมผลไหม