**อัพเดท: สรุปใช้เวลาแก้ไข ราว 2 ชม มี จนท ติดต่อมาหลังไมค์และโทรมาช่วยประสานงานให้ ขอบคุณมากค่ะ **
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอบ่นหน่อยเหอะ อุตส่าห์ชื่นชมว่ามีการเสนอเปลี่ยนกล่อง ais playbox ด้วยตัวเอง โดยยืนยันผ่าน sms แล้วจะส่งกล่องมาให้ถึงบ้าน ดูสะดวก ไม่ต้องไปรับกล่องที่สาขา เหมาะกับคนทำงานที่บ้านอย่างเราๆ
แต่ก็นะ อุตส่าห์มีระบุด้วยนะว่า ต้องรีบเชื่อมต่อภายใน 7 วันไม่งั้นจะโดนปรับ 2000 บลาๆๆ อ่ะจ่ะ นี่ก็เฝ้ารอพี่เคอรี่เลย โทรมาปุ๊บวิ่งลงไปรับกล่องปั๊บ กะว่า ให้ลูกค้าติดตั้งเอง มันต้องเป็น plug and play แน่ๆ แต่สิ่งที่ได้คือ....
นี่มัน plug and error ชัดๆ ?!! แล้วพอกด ok icon หน้าจอก็หมุนวนไปค่ะ คือส่งให้ลูกค้าแต่คุณไม่ลงทะเบียนมาให้ก่อนเหรอ หรืออะไรยังไงนิ สับสนเลย
แล้วคืออะไรคะ ให้ติดต่อ 1175 อันนี้โทรฟรีไหมคะ? ไม่ใช่ไหมล่ะ โอเค งั้นไปเปิดหา my ais ก็ได้ วิ่งหาอุ่นใจก่อนเลย ....
แต่พี่อุ่นใจไม่อ่อนโยนเลย ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ตอบคำถามวนๆซ้ำๆ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย!! เมื่อไหร่จะมี วิธีบอกว่า "ติดต่อเจ้าหน้าที่" แล้วให้โทรกลับมาหาบ้างเนี้ย
สุดท้ายก็ต้องโทร 1175 ฟัง ivr วนไปอีก 2 นาทีกว่าๆ เพื่อจะรับฟังข้อความอัติโนมัติว่า อ้อ เบอร์ fiber คุณกำลังมีปัญหา เจ้าหน้าที่เรากำลังแก้ไขอยู่ จะเสร็จภายในวันเวลานี้ๆๆ แล้วจะแจ้งให้ทราบผ่านเบอร์นี้ๆๆๆ คือ ทำไมคุณไม่แจ้ง sms มาเลยคะ?!! แล้วทำไมดิชั้นต้องมาเสียเงินค่าอะไรแบบนี้ด้วยคะ?!! 6 บาทหรือป่ะ ถึงมันจะดูน้อย แต่มันไม่สมเหตุสมผลอะไรเลย!!!
แล้วไม่รู้มีใครเจอปัญหาแบบเราบ้างไหมนิ หรือเราจะซวยคนเดียว .... เฮ้ออ~
คือขอเหอะ ถ้า detect ปัญหาเจอแล้ว sms มาบอกลูกค้าหน่อยก็ได้นะคะ จะได้ไม่ต้องโทรไปเสียเงินอะไรแบบนี้ เสียความรู้สึกจริงๆเลย
หรืออุ่นใจน่ะ ถ้าพิมพ์ว่า ติดต่อเจ้าหน้าที่ ไม่ต้องถามไรเยอะแยะแล้ว ให้หา จนท โทรมาเลย หรือคนไม่พอ แจ้งว่าจะโทรกลับมาภายในกี่โมงไรงี้ก็ยังดี ทำไงก็ได้ให้เข้าถึงลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุน่ะ จะทำไม่ได้เลยเชียวเหรอ?
เขียนมาเพื่อให้ปรับปรุงพัฒนานะคะ หวังว่าจะเห็นการบริการที่ดีขึ้นกว่านี้ค่ะ
ปล. จะกรุณาติดต่อหลังไมค์มาก็ได้นะคะ นี่ยังติดต่อที่เป็นมนุษย์ไม่ได้เลย แอบหวังพึ่งทางนี้อยู่เหมือนกันค่ะ
กระทู้ขอบ่น ais playbox แบบเปลี่ยนกล่องใหม่ด้วยตัวเอง
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอบ่นหน่อยเหอะ อุตส่าห์ชื่นชมว่ามีการเสนอเปลี่ยนกล่อง ais playbox ด้วยตัวเอง โดยยืนยันผ่าน sms แล้วจะส่งกล่องมาให้ถึงบ้าน ดูสะดวก ไม่ต้องไปรับกล่องที่สาขา เหมาะกับคนทำงานที่บ้านอย่างเราๆ
แต่ก็นะ อุตส่าห์มีระบุด้วยนะว่า ต้องรีบเชื่อมต่อภายใน 7 วันไม่งั้นจะโดนปรับ 2000 บลาๆๆ อ่ะจ่ะ นี่ก็เฝ้ารอพี่เคอรี่เลย โทรมาปุ๊บวิ่งลงไปรับกล่องปั๊บ กะว่า ให้ลูกค้าติดตั้งเอง มันต้องเป็น plug and play แน่ๆ แต่สิ่งที่ได้คือ....
นี่มัน plug and error ชัดๆ ?!! แล้วพอกด ok icon หน้าจอก็หมุนวนไปค่ะ คือส่งให้ลูกค้าแต่คุณไม่ลงทะเบียนมาให้ก่อนเหรอ หรืออะไรยังไงนิ สับสนเลย
แล้วคืออะไรคะ ให้ติดต่อ 1175 อันนี้โทรฟรีไหมคะ? ไม่ใช่ไหมล่ะ โอเค งั้นไปเปิดหา my ais ก็ได้ วิ่งหาอุ่นใจก่อนเลย ....
แต่พี่อุ่นใจไม่อ่อนโยนเลย ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ตอบคำถามวนๆซ้ำๆ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย!! เมื่อไหร่จะมี วิธีบอกว่า "ติดต่อเจ้าหน้าที่" แล้วให้โทรกลับมาหาบ้างเนี้ย
สุดท้ายก็ต้องโทร 1175 ฟัง ivr วนไปอีก 2 นาทีกว่าๆ เพื่อจะรับฟังข้อความอัติโนมัติว่า อ้อ เบอร์ fiber คุณกำลังมีปัญหา เจ้าหน้าที่เรากำลังแก้ไขอยู่ จะเสร็จภายในวันเวลานี้ๆๆ แล้วจะแจ้งให้ทราบผ่านเบอร์นี้ๆๆๆ คือ ทำไมคุณไม่แจ้ง sms มาเลยคะ?!! แล้วทำไมดิชั้นต้องมาเสียเงินค่าอะไรแบบนี้ด้วยคะ?!! 6 บาทหรือป่ะ ถึงมันจะดูน้อย แต่มันไม่สมเหตุสมผลอะไรเลย!!!
แล้วไม่รู้มีใครเจอปัญหาแบบเราบ้างไหมนิ หรือเราจะซวยคนเดียว .... เฮ้ออ~
คือขอเหอะ ถ้า detect ปัญหาเจอแล้ว sms มาบอกลูกค้าหน่อยก็ได้นะคะ จะได้ไม่ต้องโทรไปเสียเงินอะไรแบบนี้ เสียความรู้สึกจริงๆเลย
หรืออุ่นใจน่ะ ถ้าพิมพ์ว่า ติดต่อเจ้าหน้าที่ ไม่ต้องถามไรเยอะแยะแล้ว ให้หา จนท โทรมาเลย หรือคนไม่พอ แจ้งว่าจะโทรกลับมาภายในกี่โมงไรงี้ก็ยังดี ทำไงก็ได้ให้เข้าถึงลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุน่ะ จะทำไม่ได้เลยเชียวเหรอ?
เขียนมาเพื่อให้ปรับปรุงพัฒนานะคะ หวังว่าจะเห็นการบริการที่ดีขึ้นกว่านี้ค่ะ
ปล. จะกรุณาติดต่อหลังไมค์มาก็ได้นะคะ นี่ยังติดต่อที่เป็นมนุษย์ไม่ได้เลย แอบหวังพึ่งทางนี้อยู่เหมือนกันค่ะ