ไม่ต้องทฤษฎีเยอะ ขอประสบการณ์จริงครับ
หัวเทียนบอด หรือ คอยพัง สมมติ ตายไป 1 สูบ ตายสนิท แล้วไม่เปลี่ยนคอย ไม่เปลี่ยนหัวเทียน ตอนนั้น
แต่จะเอากลับบ้าน สมมติอยู่บางแสน จะกลับแถวอนุสาวรีย์ ละกัน รอดไหมครับ กลับถึงไหม หรือโดนเสย ชนตายระหว่างทาง หรือเครื่องดับ หรืออะไรครับ
เผอิญมีท่านผู้รู้บางท่าน บอกมาว่า เอากลับได้สบายๆ เหลือ 3 สูบ เอากลับไม่ได้ คือ อ่อนหัด
ขอเรื่องจริงนะครับ เรื่องจริงคือ เสียไม่เปลี่ยนทันที ดับหายไป 1 สูบ จากนั้นก็ขับกลับแบบนั้น จากบางแสนถึงอนุสาวรีย์ ให้พิจารณาทุกเหตุปัจจัย ไม่ว่า รถติด ขึ้นทางชัน แซงสิบล้อ สิบล้อแซง ชลอรถติด จ่ายค่าทางด่วน ทุกปัจจัยที่เป็นปกติในการขับจากบางแสนมาอนุสาวรีย์ โดยไม่จัดการเปลี่ยนคอยหรือหัวเทียนของสูบที่เสีย เดี๋ยวนั้น
อยากทราบจริงๆครับ ขอบพระคุณมากครับ
ปล. ผมบอกเลยว่า ผมไม่เคย เสียผมจอดปั๊มเปลี่ยนมันตอนนั้น หัวเทียน คอย ผมใส่ติดไว้หลังรถ มีบางท่านบอกไม่จำเป็น ขับกลับได้สบายๆ เลยสงสัย ว่าผมนี่มันอ่อน ผมนี่มันไม่แข็ง (ใจไม่แข็ง) แบบที่กูรู เขาบอกผมมาจาก กระทุ้ก่อนหน้านี้ รึเปล่า หรือ ผมโดนกูรูพันทิป หลอกอีกแว้ว
รถดับไป 1 สูบ จาก 4 สูบ รถยังวิ่งกลับบ้านได้ จากบางแสนถึงอนุสาวรีย์ มั๊ยครับ
หัวเทียนบอด หรือ คอยพัง สมมติ ตายไป 1 สูบ ตายสนิท แล้วไม่เปลี่ยนคอย ไม่เปลี่ยนหัวเทียน ตอนนั้น
แต่จะเอากลับบ้าน สมมติอยู่บางแสน จะกลับแถวอนุสาวรีย์ ละกัน รอดไหมครับ กลับถึงไหม หรือโดนเสย ชนตายระหว่างทาง หรือเครื่องดับ หรืออะไรครับ
เผอิญมีท่านผู้รู้บางท่าน บอกมาว่า เอากลับได้สบายๆ เหลือ 3 สูบ เอากลับไม่ได้ คือ อ่อนหัด
ขอเรื่องจริงนะครับ เรื่องจริงคือ เสียไม่เปลี่ยนทันที ดับหายไป 1 สูบ จากนั้นก็ขับกลับแบบนั้น จากบางแสนถึงอนุสาวรีย์ ให้พิจารณาทุกเหตุปัจจัย ไม่ว่า รถติด ขึ้นทางชัน แซงสิบล้อ สิบล้อแซง ชลอรถติด จ่ายค่าทางด่วน ทุกปัจจัยที่เป็นปกติในการขับจากบางแสนมาอนุสาวรีย์ โดยไม่จัดการเปลี่ยนคอยหรือหัวเทียนของสูบที่เสีย เดี๋ยวนั้น
อยากทราบจริงๆครับ ขอบพระคุณมากครับ
ปล. ผมบอกเลยว่า ผมไม่เคย เสียผมจอดปั๊มเปลี่ยนมันตอนนั้น หัวเทียน คอย ผมใส่ติดไว้หลังรถ มีบางท่านบอกไม่จำเป็น ขับกลับได้สบายๆ เลยสงสัย ว่าผมนี่มันอ่อน ผมนี่มันไม่แข็ง (ใจไม่แข็ง) แบบที่กูรู เขาบอกผมมาจาก กระทุ้ก่อนหน้านี้ รึเปล่า หรือ ผมโดนกูรูพันทิป หลอกอีกแว้ว