เรื่องมีอยู่ว่า ...จากดิฉันเอง ผู้หญิงบ้าๆ บอๆ หน้าโง่
มีวันนึงที่บูธ ธนาคาร UOB มานำเสนอโปรบัตรเครดิต หากเปิดบัตรและใช้จ่ายบัตร ยอด 5,000 บาทเป็นต้นไป และหรือ กดเงินสดเริ่มต้น 10,000 บาท ภายใน 30 วันหลังจากได้รับอนุมัติ จะได้กระเป๋า ELE ซึ่งเรานำเอกสารไปอ่านเงื่อนไข จากนั้นให้พนักงานติดต่อมาอีกที หลังจากได้รับการติดต่อแล้ว ก็ตอบตกลง และเค้าให้คนมารับเอกสาร ที่บริษัท
สาเหตุที่ตัดสินใจ เพราะอยากได้กระเป๋า ไม่รู้อะไรดลจิตเลใจให้เกิดความโลภ และ กิเลสเข้ามา ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร สมัครไปเพราะอยากได้ กระเป๋า
เงื่อนไขการรับเพิ่มกระเป๋าต่อที่ 3 ข้อความตามเอกสาร "เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปภายใน30 วันนับจากวันที่ธนาคารอนุมัติบัตรฯ เราทำตามทุกอย่าง ตัดรอบวันไหน จ่ายเลยไม่เคยเกินกำหนด และก็โทรแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ในการส่งเอกสาร กลัวกระเป๋าไม่ถึง เพราะตอนนั้นอยู่ระหว่างเปลี่ยนที่อยู่ รอจน 3 รอบบิลที่เราเสียดอกเบี้ยเงินสด กระเป๋าก็ยังไม่มา
เราจึงโทรถามมCallcenter สรุปว่า บัตรที่เราได้ และเงื่อนไขการใช้งาน ไม่ตรงตามโครงการ
และการใช้บัตรแคชพลัส ต้องทำรายการจากบัตร ไม่ได้ผ่าน Callcenter เรานี่จดชื่อพนักงานที่นำเสนอเรื่องเงินสดเรา และให้น้องเค้าคำนวณทุกอย่าง ว่าต้องจ่ายอะไร เท่าไหร่ ยังไง สุดท้าย พนักงานปฎิเสธว่า เค้าไม่ได้เสนอเรื่องนี้เลย น่าจะเป็นพนักงานก่อนนี้ และให้เราฟังเทปการสนทนา เราก็ฟังนะ อืม มันไม่มีจริงๆ แบบเสียงมันอู้อี้ จนเราไม่โอเครแระ เลยถามว่า ถ้าจะยกเลิกบัตร ให้น้องคำนวณยอดที่พี่ต้องปิดบัตรให้หน่อย พนักงานตอบว่า พี่ต้องโทรไปตามเบอร์หลังบัตรเลยค่ะทางนู๋ไม่สามารถทำรายการให้พี่ได้ เออ ดีเนอะ ตอนเสนอเงิน ทำให้เราได้ คำนวณยอดผ่อนได้แต่พอจะปิด ให้ติดต่ออีกที่ เสียค่าโทร รอสายนาน จ่ายเงินก็ยาก แถมเสียความรู้สึก พนักงานไม่สนใจเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
วันที่ 2/11/2022 เราจึงโทรไปเบอร์ตามหลังบัตร เพื่อให้เจ้าหน้าที่คำนวณยอด น้องพนักงานคนนี้ ขอชื่นชม พูดจาดีและรับฟังปัญหา
คำนวณยอดให้และถามถึงเหตุผล จำชื่อไม่ได้ ขอชื่นชมและที่คาดไม่ถึง คือ น้องเซฟเรา จะประสานงานเซลล์ที่ดูแลติดต่อกลับ
โน่น นี่นั่น เราก็บอกว่า แล้วแต่นู๋เถอะ แต่ถ้าเค้าโทรมาแล้ว อารมณ์พี่ตอนนั้นไม่โอเคร พี่ก็ไม่เอาเหมือนเดิม
พนักงานคนนี้เป็น Callcenter ที่มี Service mind ที่ดีมาก ฟังเราตั้งแต่แรกจนจบ น้องฟังเรา เข้าใจเรา
และล่าสุดเราก็ถามเรื่อง ธนาคารที่เค้าควบรวมกิจการกัน จะเปลี่ยนบัตรใหม่ในปีหน้า เราเลยตัดสินใจว่า เราจะเคลียร์หนี้ทั้งหมดและยกเลิกบัตรเครดิตทั้งหมดทึ่มี บัตรหลักที่เรามี คือ กิจการที่เค้าควบรวมกันที่พึ่งประกาศส่งข้อความมาแจ้ง
หลังจากนั้นประมาณ 3 วัน ก็มีหัวหน้างานที่ขายบัตรให้เราโทรมา เจรจา เราก็เล่ารายละเอียด พร้อมบอกเบอร์ติดต่อชื่อที่เขียนในโบชัวร์ รับเรื่องไว้ ไม่ให้เราโพส Pantip ขอให้ใจเย็นก่อน นี่ก็จะวันที่ 18 ล่ะ คงไม่รอละหละ เลยโพสเป็นประสบการณ์ที่เจอกับตัวอีกเรื่อง เรื่องงี่เง่าที่เกิดกับเราช่วงนี้
บัตรแรกที่เราใช้ บริการเราดีมาก มีสิทธิพิเศษอะไร เรารับหมด เอาเงินมาหมุนสร้างรายได้เพิ่มในช่องทางที่เราลงทุนเพราะเราจะคำนวณก่อนว่า มันคุ้มค่าไหมทุกครั้ง ถ้าเค้าไม่ควบรวมกัน เราก็จะใช้ต่อ แต่คงยกเลิกทั้งหมด
สิ่งที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยกับเหตุการณ์นี้ เสียดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด 3 เดือน เพื่อรอกระเป๋า แต่สุดท้ายไม่ได้ นี่หละความโลภ ความโง่ เราโง่เก่ง ถ้าจะซ้ำ ซ้ำเบาๆ อยากว่าอะไร เราก็ได้นะ เราไม่ถือ เพราะเราด่าตัวเองเพียงพอแล้ว เพราะความงี่เง่า ความโลภของเราเอง เราจะปิดวันที่ 18 นี้หละ เพราะถอนเงินที่เอาไปลงทุนมาปิดให้มันจบๆ
ใครจะสมัครบัตรอะไร ก็อ่านและทำความเข้าใจดีดีนะคะ เราว่าเราก็ละเอียดแล้วนะ แต่ก็พลาดอยู่ดี แวะมาระบาย แค่นี้หละ พอกันที กับบริษัทนี้ แหม่ มาเปิดสาขาใต้ตึกเราด้วยนะตอนนี้ เข้าไปติดต่อก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้
ที่เขียนขึ้นทุกอย่าง เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ใครคิดจะสมัครบัตร UOB ก็อ่านรายละเอียด คุยกับพนักงานให้เคลียร์นะคะ
ส่วนบัตรหลักที่เราใช้ ไม่น่าควบรวมกิจการกับเค้าเลยถ้ารวมกิจการกันแล้ว ได้ข่าวว่าจะเปลี่ยนบัตรใหม่ให้ลูกค้า หากข้อมูลทุกอย่างถึงกันเมื่อไหร่ บัตรถูกเปลี่ยน เราเคลียร์ยอดยกเลิกแน่น๊อนน บั๊ย
ไว้อาลัยให้กับเหยื่อการตลาดของตัวเอง
เหตุเกิดจากกิเลส ก่อนตัดสินใจสมัครบัตรเครดิต UOB
มีวันนึงที่บูธ ธนาคาร UOB มานำเสนอโปรบัตรเครดิต หากเปิดบัตรและใช้จ่ายบัตร ยอด 5,000 บาทเป็นต้นไป และหรือ กดเงินสดเริ่มต้น 10,000 บาท ภายใน 30 วันหลังจากได้รับอนุมัติ จะได้กระเป๋า ELE ซึ่งเรานำเอกสารไปอ่านเงื่อนไข จากนั้นให้พนักงานติดต่อมาอีกที หลังจากได้รับการติดต่อแล้ว ก็ตอบตกลง และเค้าให้คนมารับเอกสาร ที่บริษัท
สาเหตุที่ตัดสินใจ เพราะอยากได้กระเป๋า ไม่รู้อะไรดลจิตเลใจให้เกิดความโลภ และ กิเลสเข้ามา ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร สมัครไปเพราะอยากได้ กระเป๋า
เงื่อนไขการรับเพิ่มกระเป๋าต่อที่ 3 ข้อความตามเอกสาร "เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปภายใน30 วันนับจากวันที่ธนาคารอนุมัติบัตรฯ เราทำตามทุกอย่าง ตัดรอบวันไหน จ่ายเลยไม่เคยเกินกำหนด และก็โทรแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ในการส่งเอกสาร กลัวกระเป๋าไม่ถึง เพราะตอนนั้นอยู่ระหว่างเปลี่ยนที่อยู่ รอจน 3 รอบบิลที่เราเสียดอกเบี้ยเงินสด กระเป๋าก็ยังไม่มา
เราจึงโทรถามมCallcenter สรุปว่า บัตรที่เราได้ และเงื่อนไขการใช้งาน ไม่ตรงตามโครงการ
และการใช้บัตรแคชพลัส ต้องทำรายการจากบัตร ไม่ได้ผ่าน Callcenter เรานี่จดชื่อพนักงานที่นำเสนอเรื่องเงินสดเรา และให้น้องเค้าคำนวณทุกอย่าง ว่าต้องจ่ายอะไร เท่าไหร่ ยังไง สุดท้าย พนักงานปฎิเสธว่า เค้าไม่ได้เสนอเรื่องนี้เลย น่าจะเป็นพนักงานก่อนนี้ และให้เราฟังเทปการสนทนา เราก็ฟังนะ อืม มันไม่มีจริงๆ แบบเสียงมันอู้อี้ จนเราไม่โอเครแระ เลยถามว่า ถ้าจะยกเลิกบัตร ให้น้องคำนวณยอดที่พี่ต้องปิดบัตรให้หน่อย พนักงานตอบว่า พี่ต้องโทรไปตามเบอร์หลังบัตรเลยค่ะทางนู๋ไม่สามารถทำรายการให้พี่ได้ เออ ดีเนอะ ตอนเสนอเงิน ทำให้เราได้ คำนวณยอดผ่อนได้แต่พอจะปิด ให้ติดต่ออีกที่ เสียค่าโทร รอสายนาน จ่ายเงินก็ยาก แถมเสียความรู้สึก พนักงานไม่สนใจเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
วันที่ 2/11/2022 เราจึงโทรไปเบอร์ตามหลังบัตร เพื่อให้เจ้าหน้าที่คำนวณยอด น้องพนักงานคนนี้ ขอชื่นชม พูดจาดีและรับฟังปัญหา
คำนวณยอดให้และถามถึงเหตุผล จำชื่อไม่ได้ ขอชื่นชมและที่คาดไม่ถึง คือ น้องเซฟเรา จะประสานงานเซลล์ที่ดูแลติดต่อกลับ
โน่น นี่นั่น เราก็บอกว่า แล้วแต่นู๋เถอะ แต่ถ้าเค้าโทรมาแล้ว อารมณ์พี่ตอนนั้นไม่โอเคร พี่ก็ไม่เอาเหมือนเดิม
พนักงานคนนี้เป็น Callcenter ที่มี Service mind ที่ดีมาก ฟังเราตั้งแต่แรกจนจบ น้องฟังเรา เข้าใจเรา
และล่าสุดเราก็ถามเรื่อง ธนาคารที่เค้าควบรวมกิจการกัน จะเปลี่ยนบัตรใหม่ในปีหน้า เราเลยตัดสินใจว่า เราจะเคลียร์หนี้ทั้งหมดและยกเลิกบัตรเครดิตทั้งหมดทึ่มี บัตรหลักที่เรามี คือ กิจการที่เค้าควบรวมกันที่พึ่งประกาศส่งข้อความมาแจ้ง
หลังจากนั้นประมาณ 3 วัน ก็มีหัวหน้างานที่ขายบัตรให้เราโทรมา เจรจา เราก็เล่ารายละเอียด พร้อมบอกเบอร์ติดต่อชื่อที่เขียนในโบชัวร์ รับเรื่องไว้ ไม่ให้เราโพส Pantip ขอให้ใจเย็นก่อน นี่ก็จะวันที่ 18 ล่ะ คงไม่รอละหละ เลยโพสเป็นประสบการณ์ที่เจอกับตัวอีกเรื่อง เรื่องงี่เง่าที่เกิดกับเราช่วงนี้
บัตรแรกที่เราใช้ บริการเราดีมาก มีสิทธิพิเศษอะไร เรารับหมด เอาเงินมาหมุนสร้างรายได้เพิ่มในช่องทางที่เราลงทุนเพราะเราจะคำนวณก่อนว่า มันคุ้มค่าไหมทุกครั้ง ถ้าเค้าไม่ควบรวมกัน เราก็จะใช้ต่อ แต่คงยกเลิกทั้งหมด
สิ่งที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยกับเหตุการณ์นี้ เสียดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด 3 เดือน เพื่อรอกระเป๋า แต่สุดท้ายไม่ได้ นี่หละความโลภ ความโง่ เราโง่เก่ง ถ้าจะซ้ำ ซ้ำเบาๆ อยากว่าอะไร เราก็ได้นะ เราไม่ถือ เพราะเราด่าตัวเองเพียงพอแล้ว เพราะความงี่เง่า ความโลภของเราเอง เราจะปิดวันที่ 18 นี้หละ เพราะถอนเงินที่เอาไปลงทุนมาปิดให้มันจบๆ
ใครจะสมัครบัตรอะไร ก็อ่านและทำความเข้าใจดีดีนะคะ เราว่าเราก็ละเอียดแล้วนะ แต่ก็พลาดอยู่ดี แวะมาระบาย แค่นี้หละ พอกันที กับบริษัทนี้ แหม่ มาเปิดสาขาใต้ตึกเราด้วยนะตอนนี้ เข้าไปติดต่อก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้
ที่เขียนขึ้นทุกอย่าง เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ใครคิดจะสมัครบัตร UOB ก็อ่านรายละเอียด คุยกับพนักงานให้เคลียร์นะคะ
ส่วนบัตรหลักที่เราใช้ ไม่น่าควบรวมกิจการกับเค้าเลยถ้ารวมกิจการกันแล้ว ได้ข่าวว่าจะเปลี่ยนบัตรใหม่ให้ลูกค้า หากข้อมูลทุกอย่างถึงกันเมื่อไหร่ บัตรถูกเปลี่ยน เราเคลียร์ยอดยกเลิกแน่น๊อนน บั๊ย
ไว้อาลัยให้กับเหยื่อการตลาดของตัวเอง