จัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายด้วย Excel

การจัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย มีประโยชน์ดังนี้
- ควบคุมค่าใช้จ่าย
- ทราบที่มาที่ไปของค่าใช้จ่าย รวมถึงหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายใดมีจำนวนมากที่สุด
- ทราบพฤติกรรมจับจ่ายสิ่งของ นำไปสู่การระงับความต้องการที่ไม่จำเป็น
-ทราบสถานะทางการเงินในปัจจุบัน
- ทราบพฤติกรรมเสี่ยงภัยทางสุขภาพกาย
- นำไปสู่การคำนวณหางบกระแสเงินสด งบดุลส่วนบุคคล เพดานการก่อหนี้ ความมั่งคั่ง เงินสดฉุกเฉิน
- วางแผนอนาคตทางการเงินโดยไม่ผิดพลาด
- มีวินัยทางการเงินและการมีเงินเก็บออม

ขั้นตอนการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย
1) จัดทำลิสต์สำหรับคลิกเลือกให้เรียบร้อย


2) บันทึกข้อมูลเป็นแบบฐานข้อมูล


3) สุดท้ายสรุปด้วยพิวอตเทเบิล


ไม่มีไฟล์แจกให้ด้วยเหตุผลแต่ละคนมีกลุ่มรายรับรายจ่ายไม่เหมือนกัน

มีข้อสงสัยถามได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่