การจัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย มีประโยชน์ดังนี้
- ควบคุมค่าใช้จ่าย
- ทราบที่มาที่ไปของค่าใช้จ่าย รวมถึงหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายใดมีจำนวนมากที่สุด
- ทราบพฤติกรรมจับจ่ายสิ่งของ นำไปสู่การระงับความต้องการที่ไม่จำเป็น
-ทราบสถานะทางการเงินในปัจจุบัน
- ทราบพฤติกรรมเสี่ยงภัยทางสุขภาพกาย
- นำไปสู่การคำนวณหางบกระแสเงินสด งบดุลส่วนบุคคล เพดานการก่อหนี้ ความมั่งคั่ง เงินสดฉุกเฉิน
- วางแผนอนาคตทางการเงินโดยไม่ผิดพลาด
- มีวินัยทางการเงินและการมีเงินเก็บออม
ขั้นตอนการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย
1) จัดทำลิสต์สำหรับคลิกเลือกให้เรียบร้อย
2) บันทึกข้อมูลเป็นแบบฐานข้อมูล
3) สุดท้ายสรุปด้วยพิวอตเทเบิล
ไม่มีไฟล์แจกให้ด้วยเหตุผลแต่ละคนมีกลุ่มรายรับรายจ่ายไม่เหมือนกัน
มีข้อสงสัยถามได้ครับ
จัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายด้วย Excel
- ควบคุมค่าใช้จ่าย
- ทราบที่มาที่ไปของค่าใช้จ่าย รวมถึงหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายใดมีจำนวนมากที่สุด
- ทราบพฤติกรรมจับจ่ายสิ่งของ นำไปสู่การระงับความต้องการที่ไม่จำเป็น
-ทราบสถานะทางการเงินในปัจจุบัน
- ทราบพฤติกรรมเสี่ยงภัยทางสุขภาพกาย
- นำไปสู่การคำนวณหางบกระแสเงินสด งบดุลส่วนบุคคล เพดานการก่อหนี้ ความมั่งคั่ง เงินสดฉุกเฉิน
- วางแผนอนาคตทางการเงินโดยไม่ผิดพลาด
- มีวินัยทางการเงินและการมีเงินเก็บออม
ขั้นตอนการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย
1) จัดทำลิสต์สำหรับคลิกเลือกให้เรียบร้อย
2) บันทึกข้อมูลเป็นแบบฐานข้อมูล
3) สุดท้ายสรุปด้วยพิวอตเทเบิล
ไม่มีไฟล์แจกให้ด้วยเหตุผลแต่ละคนมีกลุ่มรายรับรายจ่ายไม่เหมือนกัน
มีข้อสงสัยถามได้ครับ