LISAคือคนที่ป๊อปปูล่าที่สุดในวงแล้วเหรอครับ

ผมสมัครทวิตเตอร์มาสักพักแล้วครับ ส่วนมากก็เอาไว้ตามโรเซ่(เมนผมเอง555) ช่วงนี้เห็นสาวๆกำลังทัวร์คอนเสิร์ต เห็นคลิปในทวิตเตอร์ที่เค้าเอามาลง แต่พอส่องตรงtrend ส่วนมากมีแต่ของลิซ่าทั้งนั้นเลย เห็นแต่ที่โรเซ่ไปงานกาล่า แต่ของลิซ่าติดtrendเกือบจะทุกวันเลยครับ แล้วไปเห็นอีกทวิตหนึ่งด้วยที่เค้าทำอัพเดตยอดผู้ติดตามของInstagram ของลิซ่านำทุกคนไปเยอะมากตลอด เลยอยากจะถามว่าปัจจุบันลิซ่าป๊อปปูล่ามากสุดเลยหรือเปล่าครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ลิซ นอกเกาคือกินรวบค่ะ เจนจะดังสุดในเกา
การันตีด้วยยอดไอจี ผลงานโซโล่ที่ยอดทุกอย่างสูงมากบวกกับรางวัลจาก VMA
แชงออกโซโล่ปีเดียวกัน แต่ยอดทุกอย่างจะน้อยกว่าเห็นชัดเจน
อันนี้พูดด้วย fact นะ ไม่ได้ดราม่าแต่อย่างใด
ส่วนพิเนี่ย ตั้งแต่ไปเล่นซีรีส์ก็ได้แฟน ๆ หน้าใหม่มาเยอะ
แต่กล้าพูดได้เต็มปากว่า วงนี้ปังทุกคน มีวงไหนบ้างได้เป็น GBA แล้ว sold out กระจายทุกคนแบบนี้
วงนี้ขายเดี่ยวก็รอด ขายเป็นวงก็รุ่งอ่ะ วายจีอย่างกะได้ล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 สี่ใบ
ความคิดเห็นที่ 21
จริงๆเขาก็จัดความดังทุกปีนะ ลิซ่า อย่าไปเทียบในวง ในวงคือนำ มาแน่นอน การพูดถึง กระแส หรือไวรัลต่างๆ คือหลุดโดดออกมาชัดเจน ไครๆก็ตอบได้ชัดเจน ลิซ่า เป็นคนเดียวในวงที่ไปวัด ด้านชื่อเสียงกับหนุ่มๆวงbtsได้คือไป ติดท็อป 2-3 แบบรวมชายหญิง ด้านชื่อเสียงระดับโลกสบายๆ ก็ดู พา ซีลีน มาไกลระดับนี้ มันเรียกว่า บุคคลระดับตำนานของโลกเลยที่จะทำเรื่อง แบบนี้ได้ เปลี่ยนแปลงค่านิยมของคนบนโลกได้ อยํในชนชั้น ผู้นำ ผู้เผยแพร่ นักปัฎิวัติ

ลิซ่า ถ้าคุณไม่อคติ ตอนปี 2016 ไวรัล สาวเสื้อแดง เต้นโดด เด้ง โดดดังข้ามคืน และไวรัล เรื่องเต้นไวรัล เรื่องลงรูปไวรัลบ่อยๆ คือเป็นตัวชู ตัวเปิดให้วง มีกระแสตลอด ทำอะไรก็ไวรัลไปหมด คุณแน่ใจนะจะมองข้าม กระแสที่ลิซ่า กระจายไปทั่วโลกแบบจริงๆ ให้มันดูเล็กน้อย

ลองย้อนกลับไปดู ไวรัลแต่ละครั้ง แต่ละปี ดูครับลิซ่า นี้คือสร้างไวรัล แต่ละครั้งไปทั่วโลกจริงๆ เป็นไวรัลจากตัวเองล้วนๆไม่ต้องไป อาศัยชื่อวง เพราะ non kpopที่โดนตกมาจากที่ต่างๆ หลายคนโดนตกจากไวรัลที่ไม่เกี่ยวกับเพลงหรืองานวง แต่เป็นไวรัลจากคลิป เต้นคลิปแสดงต่างๆ ที่ตกเขามารู้จักวง ดังนั้นตอบไม่อยากหรอกครับ ตอบไปเถอะ ขนาดผู้เชียวชาญเกาหลีแท้ๆ ยังตอบเต็มปากเต็มคำว่า ลืซ่า จะต้องกลัวมาม่ากันทำใย
ความคิดเห็นที่ 1
ดังสุดในวงไหมสำหรับผมก็ว่าใช่

และถามว่าสำเร็จสุดไหมก็ใช่อีกเช่นกันครับ

ความสำคัญในวงเท่ากันทุกคน แต่ถ้านับผลงานส่วนตัวอย่างเดียวคงต้องยอมว่าลิซ่าไปไกลมากจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 26
จริงๆแล้วลิซ่าน่าจะไปได้ไกลกว่านี้อีกมากกก ถ้า YG ไม่เตะสกัดขา

- ช่วง 3 ปีก่อนงานในจีนที่กำลังไปได้ดี ลิซ่ามีฐานแฟนมากก่อนหน้า และเริ่มรับงานในจีน แต่จากนั้นไม่นาน YG ก็เกิดเหมือนจะเทงานในจีนของลิซ่า โดยเฉพาะงานท้ายๆ จัดชุด เสื้อผ้า หน้าผม หลายงานออกมาเละเทะเปลี่ยนไปจากปีแรกๆ จนแฟนจีนลิซ่าต้องแห่รถประท้วงหน้าตึก (ช่วงนั้นน่าส่งผลกระทบพอสมควร ) ล่าสุดงานในจีนที่ลิซ่าสามารถจะทำงานได้คนเดียวในกลุ่ม (ทดแทนงานในเกาหลี) ก็โดนตัดไป [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สุดท้ายฐานแฟนจีนทั้งติ่งเกาหลีและไม่ติ่ง ก็นิ่งๆ ทรงๆ เพราะหลังจากนั้น 2-3 ปีแล้วที่ไม่ได้ต่อยอดตามที่ควรจะเป็น แต่ชื่อของลิซ่าก็ยังขายได้และขึ้นเทรนในจีนมาตลอด แม้จะไม่ได้มีกิจกรรมเหมือนเมื่อก่อนที่ไปรายการ YWY เพราะเป็นที่รู้จักดีในแวดวงบันเทิงจีนในวงกว้าง คล้ายในไทย อาเซี่ยน

ต่อเนื่องกัน หลังจากนั้นลิซ่าปล่อยโซโล่เดี่ยว กระแสตอบรับของแฟนๆทั่วโลกดีมาก แต่กลับกัน YG ก็โปรโมตโซโล่ลิซ่าได้แย่จริง (แย่กว่าไอดอลในบริษัทเล็กๆเสียอีก ไม่ลงทุนกับโชว์ แถมจำกัดออกโชว์แค่ 2 อาทิตย์และตัดจบโปรโมท Lalisa ทันที ทั้งออกรายการเพลงน้อย แถมไม่ได้ให้ออกรายการวาไรตี้ใดๆ รวมถึงรายการโชว์ทางทีวีญี่ปุ่น เหมือนสมาชิกคนอื่น สวนทางกับยอดขายที่ลิซ่าสร้างให้กับ YG อย่างถล่มถลาย ล่าสุด YG ก็ยังไม่ยอมเปิดยอดขายที่แท้จริงในอัลบั้ม Lalisa ได้  จากผลการโปรโมตที่ไม่ปกติของ YG ก็เป็นการตัดโอกาสให้ลิซ่าเป็นที่รู้จักในฐานที่กว้างขึ้น กรณีในญี่ปุ่น มีแฟนๆในญี่ปุ่นก็ออกมาถามถึงสาเหตุทำไมโซโล่ลิซ่าถึงไม่ได้ออกโชว์ทางทีวีญี่ปุ่นเหมือนคนอื่น ...

แต่อาจเพราะลิซ่ามีโชค หลังสิ้นสุดโปรโมต กลายเป็นเพลง Money ที่สร้างเรื่อง ฮิตติดลมบน แม้ค่ายจะไม่ได้ลงทุนสร้าง MV มากมายอะไร และไม่ได้ขึ้นโชว์ในเวทีใดๆ แม้แฟนๆ จะเรียกร้องกันมากขนาดไหนก็ตาม  จนความปังทะลุโลก YG จึงปล่อยลิซ่าไปสัมภาษณ์สื่อวิทยุเมกา ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากสิ้นสุดโปรโมตมาเป็นเดือน

ความดังของลิซ่า มันแพร่ขยายไปสู่ผู้คนระดับโลคอลในแต่ละประเทศ ตามกระแสไวรัลที่เป็นข่าวในสื่อประเทศต่างๆ ทั้งในไทย อาเซียน จีน ฮ่องกง ใต้หวัน อินเดีย อื่นๆ  ( พอไปถามคนทั่วไปในประเทศเหล่านี้ว่ารู้จักลิซ่าไหม เชื่อว่าส่วนใหญ่คงรู้จักกันดี ซึ่งแตกต่างจากเมมเบอร์เกาหลีคนอื่นๆ ) และนี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ลิซ่า และ เมมเบอร์ BlackPink คนอื่นๆ ได้สร้างฐานแฟนกลุ่มคนเหล่านี้ไว้ได้มากตั้งแต่เริ่มต้น เป็นเคสที่วงเคป๊อปอื่นๆ ไม่มี ฐานแฟนไอจี อื่นๆ ของเมมเบอร์ทุกคนและของวง ส่วนใหญ่เริ่มแรกมาจากฐานแฟนในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มากมหาศาลกว่าวงอื่นๆ ก็น่าจะด้วยเครดิตของลิซ่าเป็นสำคัญ ที่ YG เห็นกระแสและปล่อยให้ลิซ่าเดินสายพร้อมกับโปรโมตแบรนด์สินค้าตัวเองในไทย อินโด อื่นๆ สร้างชื่อ สร้างฐานไว้เป็นที่รู้จักในกลุ่มประเทศเหล่านี้ตั้งแต่เริ่มๆ หลายคนเริ่มรู้จักลิซ่า และเริ่มรู้จักวง พร้อมเมมเบอร์แต่ละคน ตามๆมา และจากกระแสที่เพิ่มขึ้น ก็เริ่มขยายไปสู่ประเทศอื่นๆ ภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกในปัจจุบัน
ความคิดเห็นที่ 24
จริงที่ดังระดับโลกทั้งวง แต่ถ้าถามในพันทิพว่าลิซ่าดังสุดใช่ไหมก็จะได้คำตอบว่าดังเหลื่อม "ไม่มาก" ตลอดแหละ ทั้งๆที่ fact คือ
- ยอดฟอล ig นำเมมเบอร์คนอื่นระดับ 10 ล้านอัพ
- ยอดไลค์ ig นำเมมเบอร์คนอื่นระดับล้านไลค์หลายรูป แถมมีสถิติยอดไลค์สูงสุดของศิลปินหญิงเอเชียอยู่ในมือ ยอดไลค์ 1 ล้านไลค์แรกใน ig วงก็เป็นของลิซ่า
- ยอดวิวใน ยูทูป ติ๊กตอก ทวิต ไอจี เยอะสุด
- ยอดไลค์ยอดดูคลิปในแพลตฟอร์มออฟฟิเชียลของวงเยอะสุด
- ยอดเทรนด์แท็กทวิตมากสุด ยอดเทรนด์แท็กสูงสุดที่ไม่นับแท็กด่าวายจีคือแท็กวันเกิดก็ยังไม่มีใครมาล้มได้
- รางวัลในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยวระดับโลกจากกินเนสบุ๊ค จาก VMAs ก็มีมาแล้ว
- ยอดผู้ฟังเพลงโซโล่ของลิซ่าใน spotify ก็นำเมมเบอร์คนอื่นไปไกลมากแบบมากกกกกกกกกกก
- ยอดวิวยูทูปเพลง money ก็ใกล้จะไปถึงโซโล่เจนนี่ได้แล้วทั้งที่ลิซ่าเพิ่งปล่อยเพลงมาแค่ปีกว่า ส่วน lalisa ก็กำลังตามมาติดๆอยู่ที่ 550 กว่าล้านวิว
- พาเพลงโซโล่ในบั้มเข้าไปติด BB HOT 100 ได้ทั้ง 2 เพลง ทั้งๆที่เพลง money ไม่ได้รับการโปรโมทอะไรเลย ส่วน lalisa ก็ได้รับการโปรโมทน้อยมากอย่างที่เห็น แถม money ยังติด HOT 100 ได้ถึง 2 สัปดาห์
- ยอดขายบั้มที่วายจียังอมไว้เป็นเงินปากผีก็สร้างสถิติยอดขายสูงสุดของศิลปินหญิงเดี่ยวเคป๊อป ไม่แน่ว่าถ้ายอมคายอาจ 1 ล้านบั้มแตกไปนานแล้ว
- งานแฟชั่นก็ไปไกลนำคนอื่นถึงขั้นได้เป็น 1 ในคณะลูกขุนตัดสินงาน ANDAM และเป็นเมมเบอร์คนเดียวที่ได้เดินแบบบนรันเวย์
- เป็นเมมเบอร์คนแรกที่ได้พรีเซ็นต์เครื่องประดับมูลค่าระดับ 10 ล้านอัพ แล้วไม่ใช่แค่ชิ้นเดียวแต่หลายชิ้น และบางชิ้นเป็นระดับตำนานของแบรนด์
- งาน BA , GBA ของแบรนด์หรูระดับ "โลก" ที่ขายแพงเพราะเน้นขายเฉพาะกลุ่มลูกค้ามีเงินลิซ่าก็เป็นคนเดียวในวงที่ได้แบรนด์แยกแต่ละไลน์ ไม่ใช่ไลน์ย่อยของแบรด์หลัก โดยเสื้อผ้าได้ CELINE เครื่องประดับได้ BULGARI เครื่องสำอางค์ได้ MAC เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ CHIVAS
- CELINE ที่เคยเป็นแบรนด์หรูเน้นขายเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงวัยทำงาน พอได้เอดี้ + ลิซ่าเข้ามา ตอนนี้กลายเป็นแบรนด์ที่ยอดขายเติบโตเร็วสุดในบรรดาแบรนด์ในเครือ LVMH โดยเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ CEO หัวเรือใหญ่เจ้าของเครือเคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้กับ VOGUE ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าลิซ่ามีส่วนร่วมกับเอดี้ในการ "สร้างตำนาน" ของโลกแฟชั่น กลายเป็นเคสตัวอย่างของโลกธุรกิจแฟชั่น และ CELINE ขึ้นราคาสินค้าบ่อยมากกกกกกแต่ยังขายได้เพราะมีลิซ่า
- ที่หลายๆคนชอบยกชื่อเสียงของ CELINE ก่อนได้เอดี้และลิซ่าเข้ามา เอาไปเทียบกับยิปแชงและดิออร์ว่าไม่เป็นที่รู้จักเท่า ทั้งๆที่ก่อนยิปแชงกับดิออร์จะดังได้แบบทุกวันนี้ เอดี้คือผู้ปฏิวัติยอดขายและชื่อเสียงของทั้ง 2 แบรนด์ไม่ให้ถูกโละออกจากหน้าประวัติศาสตร์แบรนด์หรู
- BULGARI ที่คนชอบค่อนคอดว่าดังน้อยกว่าคาร์เทียร์ เป็นเพราะเขาเน้นขายแต่ระดับลูกค้าที่กระเป๋าหนักกว่ากลุ่มลูกค้าของคาร์เทียร์ ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนกระเป๋าหนักจนอยู่ในกลุ่มตลาดลูกค้าของเขาก็ไม่แปลกถ้าคุณจะบอกว่าแบรนด์เขาดังน้อยกว่า
- ยังไม่นับรวมสินค้าอุปโภคบริโภคทั้ง นมเปรี้ยว น้ำยาปรับผ้านุ่ม โทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่เกม ที่ได้รับงานแบบจุกๆจากฝั่งจีนตอนที่วายจีโดนผลกระทบเรื่องข่าวจนเป๋แล้วปล่อยให้ลิซ่าได้รับงานรัวๆ

จริงๆก็ยังมีอีกเยอะ แต่ขี้เกียจพิมพ์แล้วเพราะลิซ่าสร้างสถิติระดับโลกในวงการเพลงและวงการแฟชั่นไว้เยอะเกินจนแค่พิมพ์ยังเหนื่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่