ด้วยความที่ซื้อตั๋วกับ Agency ไม่ทราบว่าต้องเอากระเป๋าออก แล้ว Check in ใหม่ ด้วยความที่คิดว่าเป็นสายการบินเดียวกันคะ เลยไม่ได้ท้วงตอนที่ซื้อตั๋ว คิดว่า 1:30 ชั่วโมง ยังงัยก็ทันคะ แต่แฟนที่เดินทางไปล่วงหน้าแล้วบอกว่าไม่ทันคะ เพราะมีขั้นตอน ดังนี้คะ
1. เมื่อลงเครื่องมา คุณต้องมาผ่าน ตม ที่ซิดนีย์เลย ซึ่งก็ใช้เวลาพอสมควร(ระบบ autoไปต่อคิวเพื่อจะได้ e ticket มา )
2 .หลังจากนั้นก็ไปเอากระเป๋า พอรอกระเป๋า ( รีบเดินออกมาแล้วหา belt เพื่อไปเอากระเป๋าซึ่งตอนนั้นยังไม่มา) ก็ใช้เวลาอีก
3. ต่อคิว เพื่อจะออกไปข้างนอก ผ่านด่าน ก็ใช้เวลาต่อคิวอีก
4. ออกมาแล้ว เดินตรงไปที่เช็คอินท์เลย ( ถามตำแหน่งที่ตั้งเลยเพราะกลัวช้าแล้วไปถูกต้องไม่ได้หลง) คิวยาว ก่อนเข้าประตูซะอีก
5. รอคิว พักนึงเจอเจ้าหน้าที่ แล้วแจ้งก็ให้ลัดคิวได้ไปหน่อยนึง แต่ก็ต้องไปต่อคิวอีกเพราะมีหลายคนมาก ( ก็รออีก)ผลสุดท้ายถามอีกที บอก เลทไปแล้ว ก็ต้องรอต่อไป ถึงจุดเช็คอินท์ โหลดกระเป๋าใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้ง flight เต็มหมด มีอีกที 16:00 ( boarding 15:40) ก็ต้องทำใจ
6. โหลดกระเป๋าไปแล้ว ได้ตั๋วใหม่ไปแล้ว ก็ต่อคิว สแกน กระเป๋าหิ้วเราอีก ( เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ใช้เวลาอีก)
7. เดินต่อมานิดนึงก็ถึงห้องที่จะไปนั่งรถ bus ก็ต้องต่อ คิวอีก จำได้ ว่าเป็นคันที่3 แบบนี้ ก็เลยงงว่าสายการบิน คำนวนเวลายังไง
ท่านใดพอจะมีวิธีแนะนำมั๊ยคะ ตอนนี้ลองโทรไปคุยกับสายการบินเพื่อเลื่อนตั๋ว ได้รับคำตอบว่าเต็มคะ เลยอยากทราบว่า พอจะมี Fast tract หรือควรทำอย่างไรคะ เห็นบ้านเรานี้มีรถมารอเลยคะ
ขอบคุณคะ
มีเวลาต่อเครื่องจากซิดนีย์ไปเมลเบิร์นแค่ 1:30 ชั่วโมง สายการบิน Qantas มี Fast tract มั๊ยคะ
1. เมื่อลงเครื่องมา คุณต้องมาผ่าน ตม ที่ซิดนีย์เลย ซึ่งก็ใช้เวลาพอสมควร(ระบบ autoไปต่อคิวเพื่อจะได้ e ticket มา )
2 .หลังจากนั้นก็ไปเอากระเป๋า พอรอกระเป๋า ( รีบเดินออกมาแล้วหา belt เพื่อไปเอากระเป๋าซึ่งตอนนั้นยังไม่มา) ก็ใช้เวลาอีก
3. ต่อคิว เพื่อจะออกไปข้างนอก ผ่านด่าน ก็ใช้เวลาต่อคิวอีก
4. ออกมาแล้ว เดินตรงไปที่เช็คอินท์เลย ( ถามตำแหน่งที่ตั้งเลยเพราะกลัวช้าแล้วไปถูกต้องไม่ได้หลง) คิวยาว ก่อนเข้าประตูซะอีก
5. รอคิว พักนึงเจอเจ้าหน้าที่ แล้วแจ้งก็ให้ลัดคิวได้ไปหน่อยนึง แต่ก็ต้องไปต่อคิวอีกเพราะมีหลายคนมาก ( ก็รออีก)ผลสุดท้ายถามอีกที บอก เลทไปแล้ว ก็ต้องรอต่อไป ถึงจุดเช็คอินท์ โหลดกระเป๋าใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้ง flight เต็มหมด มีอีกที 16:00 ( boarding 15:40) ก็ต้องทำใจ
6. โหลดกระเป๋าไปแล้ว ได้ตั๋วใหม่ไปแล้ว ก็ต่อคิว สแกน กระเป๋าหิ้วเราอีก ( เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ใช้เวลาอีก)
7. เดินต่อมานิดนึงก็ถึงห้องที่จะไปนั่งรถ bus ก็ต้องต่อ คิวอีก จำได้ ว่าเป็นคันที่3 แบบนี้ ก็เลยงงว่าสายการบิน คำนวนเวลายังไง
ท่านใดพอจะมีวิธีแนะนำมั๊ยคะ ตอนนี้ลองโทรไปคุยกับสายการบินเพื่อเลื่อนตั๋ว ได้รับคำตอบว่าเต็มคะ เลยอยากทราบว่า พอจะมี Fast tract หรือควรทำอย่างไรคะ เห็นบ้านเรานี้มีรถมารอเลยคะ
ขอบคุณคะ