ล่าสุดที่ใช้บริการคือ บินไปนิวซีแลนด์ค่ะ ไฟล์ท QF 296 กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ / QF 143 ซิดนีย์ - โอ๊คแลนด์ แต่ดันเจอเรื่องกระเป๋าดีเลย์ ตอนไปแจ้งเคลม เจ้าหน้าที่ที่นิวซีแลนด์บอกจะส่งกระเป๋าไปให้โรงแรมที่พักในเมืองวันพรุ่ง
แต่พอถึงเวลาจริงๆ ไม่มีของใดๆ ส่งมาให้ที่โรงแรม เราพยายามเมลหา โทรติดต่อก็ไม่มีใครรับสาย จนผ่านมาอีกวัน เราต้องเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม เพราะตามแพลนคือ ออกไปเที่ยวนอกเมือง แต่นอนรอกระเป๋ามา 2 คืนแล้วก็ยังไม่ได้ เลยตัดสินใจออกไปตายเอาดาบหน้า สรุปกระเป๋าส่งมาให้ตอนเย็นหลังจากที่เราเช็คเอ้าท์ และขับรถออกเมืองมาแล้ว 300 กว่าโล
สรุป คือ กระเป๋าล่าช้าไป 2 วัน ถึงนิวซีแลนด์แต่ต้องไปหาซื้อของใช้และเสื้อผ้าใหม่ เราก็แจ้งเคลมตามปกติ พอได้รับกระเป๋าเราก็ complain ไปที่สายการบิน QANTAS สายการบินก็ดูเหมือนจะดี ส่งเมลมาแจ้งว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ ให้กรอกแบบฟอร์มเพื่อจะคืนเงินให้ เราก็กรอกแบบฟอร์มส่งเมลคืนไป สายการบินก็ส่งตอบกลับมาบอกว่า ขอเลขรหัสธนาคาร 7 หลัก เราก็ไปคุยกับธนาคาร สรุป ธนาคารของไทยใช้แค่ SWIFT CODE เท่านั้นก็โอนเงินได้แล้ว
พอได้คำตอบก็ส่งเมลตอบสายการบินว่า ธนาคารไทยใช้แค่ SWIFT CODE สายการบิน QANTAS ก็อ้างว่าระบบไม่ยอมรับ จะขอโทรกลับเพื่อคืนเงินในบัตรเครดิตให้แทน เราก็ให้เวลาติดต่อกลับไป ก็ไม่มีใครโทรมา แล้วบอกว่าเราไม่รับโทรศัพท์ขอเวลาใหม่ ให้ไปอีก 2 ครั้ง ก็เงียบ และล่าสุดเมลมาแจ้งว่าเราไม่ติดต่อกลับไป จะขอยุติความช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่เพิ่งตอบเมลไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนา 67
งงค่ะ งง ถ้าจะลีลาแบบนี้ จะส่งเมลมาบอกว่าขอโทษและอยากช่วย เพื่อ.....
บอกเลย ลาก่อนค่ะ สายการบิน QANTAS ห่วยแตกขนาดนี้
#QANTAS #Qantas_airline
[CR] ใครเคยใช้สายการบิน qantas บ้างค่ะ บริหารห่วยมาก
แต่พอถึงเวลาจริงๆ ไม่มีของใดๆ ส่งมาให้ที่โรงแรม เราพยายามเมลหา โทรติดต่อก็ไม่มีใครรับสาย จนผ่านมาอีกวัน เราต้องเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม เพราะตามแพลนคือ ออกไปเที่ยวนอกเมือง แต่นอนรอกระเป๋ามา 2 คืนแล้วก็ยังไม่ได้ เลยตัดสินใจออกไปตายเอาดาบหน้า สรุปกระเป๋าส่งมาให้ตอนเย็นหลังจากที่เราเช็คเอ้าท์ และขับรถออกเมืองมาแล้ว 300 กว่าโล
สรุป คือ กระเป๋าล่าช้าไป 2 วัน ถึงนิวซีแลนด์แต่ต้องไปหาซื้อของใช้และเสื้อผ้าใหม่ เราก็แจ้งเคลมตามปกติ พอได้รับกระเป๋าเราก็ complain ไปที่สายการบิน QANTAS สายการบินก็ดูเหมือนจะดี ส่งเมลมาแจ้งว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ ให้กรอกแบบฟอร์มเพื่อจะคืนเงินให้ เราก็กรอกแบบฟอร์มส่งเมลคืนไป สายการบินก็ส่งตอบกลับมาบอกว่า ขอเลขรหัสธนาคาร 7 หลัก เราก็ไปคุยกับธนาคาร สรุป ธนาคารของไทยใช้แค่ SWIFT CODE เท่านั้นก็โอนเงินได้แล้ว
พอได้คำตอบก็ส่งเมลตอบสายการบินว่า ธนาคารไทยใช้แค่ SWIFT CODE สายการบิน QANTAS ก็อ้างว่าระบบไม่ยอมรับ จะขอโทรกลับเพื่อคืนเงินในบัตรเครดิตให้แทน เราก็ให้เวลาติดต่อกลับไป ก็ไม่มีใครโทรมา แล้วบอกว่าเราไม่รับโทรศัพท์ขอเวลาใหม่ ให้ไปอีก 2 ครั้ง ก็เงียบ และล่าสุดเมลมาแจ้งว่าเราไม่ติดต่อกลับไป จะขอยุติความช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่เพิ่งตอบเมลไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนา 67
งงค่ะ งง ถ้าจะลีลาแบบนี้ จะส่งเมลมาบอกว่าขอโทษและอยากช่วย เพื่อ.....
บอกเลย ลาก่อนค่ะ สายการบิน QANTAS ห่วยแตกขนาดนี้
#QANTAS #Qantas_airline
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้