บัตรเครดิต The 1 Redz ขอเปลี่ยนเป็น The 1 Redz (Limited) ไม่ได้เหรอครับ?

ตามหัวข้อเลยครับ
"บัตรเครดิต The 1 Redz ขอเปลี่ยนเป็น The 1 Redz (Limited) ไม่ได้เหรอครับ?"

วันนี้ 31/10/2022 ช่วงบ่าย ๆ ผมได้ Walk in ไปที่ Customer Service ของ Central สาขาลาดพร้าวเพื่อขอเปลี่ยนหน้าบัตรใหม่เป็น The 1 Redz (Limited) ด้วย 3 สาเหตุ

1. อยากสมัครบัตรเสริมให้คุณแม่ได้ใช้ เพราะทำงานที่ Central World และคุณแม่ก็เดินซื้อของในนั้นบ่อย ๆ เลยไม่อยากเสียสิทธิ์ประโยชน์จากบัตร

2. บัตร The 1 Redz ที่ถืออยู่ ณ ขณะนี้ ได้มาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว แต่เป็นบัตรแบบต้องเสียบ Ship เท่านั้น ไม่ใช่ Contactless ซึ่งถ้าไม่โทรเข้าไปที่ Call Center วันนี้ ทางบัตรก็ไม่เคยแจ้ง หรืออำนวยความสะดวกเปลี่ยนบัตรให้กับลูกค้า ทั้งที่ก็เป็นสิทธิ์ที่ลูกค้าพึงได้รับ แต่พอโทรไปทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าสามารถทำได้ เดี๋ยวจะรีบส่งเป็น EMS เป็นแบบ Contactless ให้ *ซึ่งประเด็นนี้ไม่ได้ติดเท่าไรนัก เพราะเจ้าหน้าที่พยายามจะช่วย

3. ตอนนี้บัตรมีการเปลี่ยนหน้าบัตรใหม่ และการสมัครบัตร The 1 Redz ณ เวลานี้ ก็มีแค่หน้าบัตรนี้หน้าบัตรเดียวที่เป็นสีขาวขอบแดง และได้รับสิทธิ์ประโยชน์มากกว่าบัตรเก่า เราจึงถามกับที่ Customer Service ใน Central ลาดพร้าวเลยว่า ทำเรื่องเปลี่ยนได้ไหมครับ เจ้าหน้าที่บอก "ได้ค่ะ" ผมจึงกรอกเอกสารตามระเบียบเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนหน้าบัตร กรอกเสร็จ ยื่นเอกสารเสร็จ เจ้าหน้าที่แจ้งรอรับบัตรใหม่ 7 - 14 วันได้เลยนะคะ แต่ช่วงเย็นกลับมี SMS แจ้งว่าอนุมัติเปลี่ยนสถาณะบัตรไม่ได้ ทั้งที่เป็นบัตร The 1 Redz เหมือนกัน 

โทรเข้าศูนย์บัตรของ The 1 Redz เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมว่าเพราะอะไร และอยากจะเข้าใจ เพราะเราไม่ได้ไปขอเพิ่มวงเงิน แค่จะเปลี่ยนหน้าบัตรซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ลูกค้าทุกคนพึงได้รับ เราจึงได้เรียนแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ Call Center ไปตรง ๆ เลยว่าไม่แฟร์กับลูกค้าเอาเสียเลย แม้ว่าสิทธิ์มันจะต่างกับบัตรใบเดิมไม่มากนัก แต่มันก็เป็นสิทธิ์ที่ลูกค้าพึงจะได้หรือเปล่า? แล้วมันแฟร์กับลูกค้าเก่าหรือไม่?

ทาง Call Center แจ้งว่า อย่างไรขออนุญาตรับเรื่องไปพิจารณาเพิ่มเติมก่อน แล้วจะแจ้งผลใหม่ให้ทราบอีกครั้งภายใน 7 วัน ซึ่งผมก็เข้าใจเจ้าหน้าที่ เพราะเขาไม่ได้มีสิทธิ์ที่จะมาตัดสินใจตรงนี้ จากนั้นจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่เขาไปดี ๆ ว่าถ้ามันเปลี่ยนหน้าบัตรไม่ได้ ผมรู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าเก่าเอาเสียเลย และถ้าผมจ่ายยอดผ่อนมือถือกับบัตรนี้หมด ผมจะไม่ถือบัตรใบนี้อีกแล้ว รวมถึง จะขอยกเลิกการสมัครบัตรเสริมให้กับคุณแม่ด้วย
เพิ่มเติมคือ รบกวนโทรแจ้งเหตุผลนี้ทางโทรศัพท์ด้วยนอกจาก SMS ผมไม่ติดเรื่องรอผล

จ่ายบัตรตรงทุกครั้ง จ่ายค่าธรรมเนียมตลอด ไม่ติดเครดิตบูโร  งงมากครับ หรือว่าบัตร The 1 Redz (Limited) สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกใหม่เท่านั้นเหรอครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่