อยากทราบข้อดีข้อเสียของบริษัทที่ให้พนักใช้ Mac กับ Windows

อยากทราบข้อดี/ข้อเสียในด้าน IT เช่น พังง่าย/พังยาก, ความจุกจิกในการดูแล, การติดไวรัส, การ Maintenance ต่างๆ, การติดตั้ง Software เพิ่มเพื่อความปลอดภัย และอื่นๆ

หากเป็นบริษัทใหม่ แนะนำซื้อให้พนักงานใช้ Mac หรือ Windows ดี ที่ทน ดูแลง่าย ใช้งานได้ยาวๆ (ข้อจำกัดคือบริษัทไม่ที่ฝ่ายไอทีประจำ)

การใช้งานคืองานเอกสารทั่วไป ทำผ่านงานระบบบน Browser (ต้องเปิดหลาย Tabs) การใช้ Doc ผ่านคลาวด์ และมีใช้โปรแกรม Adoby ต่างๆ

ปล. ส่วนตัวไม่ใช่ฝ่าย IT ครับ ถามเพื่อเป็นไอเดีย กำลังจะเปิดออฟฟิศเล็กๆ อยากฟังความเห็นจากฝ่าย IT ที่มีประสบการณ์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่