1. การทำหนังสือลาออกเป็ยลายลักษณ์อักษร ใช้เเบบฟอร์มไหนก็ได้เลยใช่มั้ยครับ เช่นถ้าเป็นอันเเรกของเว็บนี้ก็ถือว่าได้เลยใช่มั้ยครับ
- โดยผมคิดว่าจะเซ็นออนไลน์เเจ้งทาง hr team ไปก่อน เเล้วเเนบฉบับจริงพร้อมลายมือเเบบส่งจดหมายไปน่ะครับ
https://officemanner.com/2014/02/21/%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%94%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3/
2. เรื่องวันที่ทำงานวันสุดท้าย: สมมติว่าผมจะลาออกวันที่ 31 October นี้ วันที่ทำงานวันสุดท้ายจะเป็น 31 November แบบนี้หรือเปล่าครับ (โดยหากมี annual leave 10 วัน จริงๆก็คือทำงานถึงวันที่ 16 November เลยใช่มั้ยครับ (เเล้วก็คืนอุปกรณ์ต่างๆที่ทางบริษัท support ในสันนี้) อันนี้ไม่ทราบว่าถูกต้องมั้ย)
3. provident fund: อันนี้ถ้าลาออกจากบริษัทเเล้ว เราจะได้เงินส่วนนี้เลยหรือเปล่าครับ หรือต้องเเจ้งลาออกจาก PF นี้ด้วย (เข้าใจว่าถ้าบางคนย้ายงาน อาจจะนำยอดไปทบได้ ถ้าสมมติว่าต้องลาออก เราไม่ทำอะไรเลย เเล้วค่อยมาต่อยอดตรงนี้จะพอได้มั้ยครับ (อาจจะอีกหลายปีเลยอะไรเเบบนี้น่ะครับ หรือควรจะถอนออกมาเลยจะดีกว่า))
4. การนัด meeting กับทางหัวหน้า: พอดีผมยังอยู่ในช่วงที่ WFH อยู่ เเต่คิดว่าน่าจะต้องเเจ้งให้หัวหน้างานทราบเรื่อง (พร้อมกับทำข้อ 1. ในวันนั้นเลยน่ะครับ) อาจจะค่อนข้างไร้สาระมากๆสำหรับข้อนี้ เเต่ผมควรจะตั้งชื่อมีทติ้ง online ที่นัดหัวหน้าว่ายังไงดีครับ หรือควรใส่เป็น เเจ้งเรื่องลาออก ตรงๆไปเลย (ซึ่งถ้าเป็นเเบบนี้หัวหน้าก็น่าจะเห็นหัวข้ออยู่เเล้ว อาจจะไม่ต้องคุยเเล้วหรือเปล่าครับ หรือเเค่ส่งเมล์เเจ้งหัวหน้าไปก่อนมีทติ้งซักพักนึง)
5. เรื่องประกันสังคม กับคนว่างงาน: อันนี้เหมือนผมเห็นเเว่บๆจาก youtube ที่ว่าต้องมีเตรียมเอกสารขึ้นทะเบียนในส่วนนี้ ภายใน 90 วัน (หรือยังไงถ้าผิดรบกวนเเจ้งนะครับ) ที่จะสนับสนุนให้คนว่างงานที่จ่ายประกันสังคมเกิน 6 เดือน (อันนี้ผมไม่เเน่ใจว่าช่วงโปรได้จ่ายไปหรือเปล่าน่ะครับ ถ้าไม่นับช่วงโปร ผมจะไม่ถึง 6 เดือนน่ะครับ)
ถามเกี่ยวกับเรื่องการลาออกจากงานประจำ
- โดยผมคิดว่าจะเซ็นออนไลน์เเจ้งทาง hr team ไปก่อน เเล้วเเนบฉบับจริงพร้อมลายมือเเบบส่งจดหมายไปน่ะครับ
https://officemanner.com/2014/02/21/%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%94%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3/
2. เรื่องวันที่ทำงานวันสุดท้าย: สมมติว่าผมจะลาออกวันที่ 31 October นี้ วันที่ทำงานวันสุดท้ายจะเป็น 31 November แบบนี้หรือเปล่าครับ (โดยหากมี annual leave 10 วัน จริงๆก็คือทำงานถึงวันที่ 16 November เลยใช่มั้ยครับ (เเล้วก็คืนอุปกรณ์ต่างๆที่ทางบริษัท support ในสันนี้) อันนี้ไม่ทราบว่าถูกต้องมั้ย)
3. provident fund: อันนี้ถ้าลาออกจากบริษัทเเล้ว เราจะได้เงินส่วนนี้เลยหรือเปล่าครับ หรือต้องเเจ้งลาออกจาก PF นี้ด้วย (เข้าใจว่าถ้าบางคนย้ายงาน อาจจะนำยอดไปทบได้ ถ้าสมมติว่าต้องลาออก เราไม่ทำอะไรเลย เเล้วค่อยมาต่อยอดตรงนี้จะพอได้มั้ยครับ (อาจจะอีกหลายปีเลยอะไรเเบบนี้น่ะครับ หรือควรจะถอนออกมาเลยจะดีกว่า))
4. การนัด meeting กับทางหัวหน้า: พอดีผมยังอยู่ในช่วงที่ WFH อยู่ เเต่คิดว่าน่าจะต้องเเจ้งให้หัวหน้างานทราบเรื่อง (พร้อมกับทำข้อ 1. ในวันนั้นเลยน่ะครับ) อาจจะค่อนข้างไร้สาระมากๆสำหรับข้อนี้ เเต่ผมควรจะตั้งชื่อมีทติ้ง online ที่นัดหัวหน้าว่ายังไงดีครับ หรือควรใส่เป็น เเจ้งเรื่องลาออก ตรงๆไปเลย (ซึ่งถ้าเป็นเเบบนี้หัวหน้าก็น่าจะเห็นหัวข้ออยู่เเล้ว อาจจะไม่ต้องคุยเเล้วหรือเปล่าครับ หรือเเค่ส่งเมล์เเจ้งหัวหน้าไปก่อนมีทติ้งซักพักนึง)
5. เรื่องประกันสังคม กับคนว่างงาน: อันนี้เหมือนผมเห็นเเว่บๆจาก youtube ที่ว่าต้องมีเตรียมเอกสารขึ้นทะเบียนในส่วนนี้ ภายใน 90 วัน (หรือยังไงถ้าผิดรบกวนเเจ้งนะครับ) ที่จะสนับสนุนให้คนว่างงานที่จ่ายประกันสังคมเกิน 6 เดือน (อันนี้ผมไม่เเน่ใจว่าช่วงโปรได้จ่ายไปหรือเปล่าน่ะครับ ถ้าไม่นับช่วงโปร ผมจะไม่ถึง 6 เดือนน่ะครับ)