TikTok แอปมาแรงแห่งปี ที่เหล่าคนรุ่นใหม่พากันเข้าไปสร้างธุรกิจเป็นแม่ค้า พ่อค้าออนไลน์กันยกใหญ่ ซึ่งการจะทำการตลาดให้ยอดขายปังนั้น นอกจากสินค้าดี มีคุณภาพ วิธีขายของเก่งแล้ว การลงโฆษณาใน Tiktok ก็ช่วยให้ลูกค้าเห็นและเข้าถึงร้านของเราได้มากขึ้น บทความนี้เราจะมา สอนลงโฆษณา Tiktok Ads ว่ามีวิธีทำอย่างไร จะช่วยให้การขายของเรามีประสิทธิภาพได้ยังไงบ้าง พลาดไม่ได้ !
ในช่วงแรกที่เปิดให้ใช้พื้นที่โฆษณาบน TikTok Ads นั้นยังจำกัดให้เฉพาะกลุ่ม Official Brand ทั้งหลาย หรือการสร้างแคมเปญใหญ่ ๆ ซึ่งใช้ค่าโฆษณาในแต่ละรูปแบบ Ads ที่สูง แต่ปัจจุบัน TikTok Ad มีการเปิดให้กลุ่มคนธรรมดาหรือพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ได้ลงโฆษณาได้เองในราคาที่เข้าถึงได้แล้ว
ทำไมควรลงโฆษณา Tiktok Ads
แอป Tiktok นับว่าเป็นน้องใหม่มาแรงในวงการ Social Media เข้าถึงได้โดยหลายกลุ่มผู้คน ตั้งแต่คนธรรมดายันดารานักแสดง หลากหลายเพศและวัย มีการสร้างคอนเทนท์ไวรัลเกิดขึ้นมากมาย การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นพื้นที่ที่ทำให้เข้าถึงผู้คนได้มากมาย
เพราะลูกค้าชอบคอนเทนต์ที่เห็นภาพสินค้าหรือบริการที่ชัดเจน Tiktok เป็นสื่อในรูปแบบวิดีโอ การขายสินค้าโดยเป็นการถ่ายวิดีโอ จะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจมากขึ้นที่ได้เห็นสินค้าจริง ที่สำคัญ Tiktok ยังมีเอฟเฟกต์มากมายให้เราเลือกใช้ ทำให้เพิ่มความสนุกสนานในวิดีโอได้
รูปแบบของ Tiktok Ads
Brand Takeover Ads โฆษณาที่หลายคนคุ้นเคยบนหน้า For You เป็น Ads ที่เหมาะกับคนที่มีแคมเปญอยู่แล้ว สร้างยอด Reach ได้เยอะ เป็นรูปแบบ Ads วิดีโอสั้น สามารใส่ Call to Action ที่ต้องการได้ Ads ประเภทนี้ผู้ใช้งานจะสามารถเห็นได้เพียง 1 ครั้ง/วัน เท่านั้น
Top View Ads จะเป็น Ads ที่จะแสดงบนตำแหน่งแสดงโฆษณาที่ดีที่สุด เป็นรูปแบบวิดีโอยาว 60 วินาที สามารถใส่ Call to Action ได้เช่นกัน ช่วยเพิ่มยอด Reach ให้กับแบรนด์ได้อย่างดี
In-Feed Ads เป็นโฆษณาบนหน้า For You ที่จะ Pop Up ขึ้นมาแทรกระหว่างวิดีโอ เป็นรูปแบบวิดีโอยาวประมาณ 10 – 15 วินาที โดยจะเล่นอัตโนมัติพร้อมเสียงบนหน้าฟีด
Hashtag Challenge Ads เป็นการทำให้ Challenge บน Hashtag ต่าง ๆ ขึ้นไปอยู่บน Top ของฟีด ช่วยเพิ่มความรู้จักและสร้าง Engagement ให้แบรนด์ได้เป็นอย่างดี
Branded Effects เป็น Ads แบบ VR ที่กำลังได้รับความนิยม ให้แรนด์ได้ลองสร้างเอฟเฟกต์ สตอ๊กเกอร์หรือฟิลเตอร์ต่าง ๆ ให้ผู้ใช้ได้นำไปใช้ ช่วยเพิ่มยอดการรับชมแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
ยิงแอด Tiktok สามารถเพิ่มผู้ติดตามและยอดขายได้ ถ้าเข้าใจและมองเห็นถึงโอกาสในการใช้ช่องทางนี้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้ดีขึ้น
ยิงแอด Tiktok ให้ปัง ทำได้อย่างไร
ในช่วงแรกที่เปิดให้ใช้พื้นที่โฆษณาบน TikTok Ads นั้นยังจำกัดให้เฉพาะกลุ่ม Official Brand ทั้งหลาย หรือการสร้างแคมเปญใหญ่ ๆ ซึ่งใช้ค่าโฆษณาในแต่ละรูปแบบ Ads ที่สูง แต่ปัจจุบัน TikTok Ad มีการเปิดให้กลุ่มคนธรรมดาหรือพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ได้ลงโฆษณาได้เองในราคาที่เข้าถึงได้แล้ว
ทำไมควรลงโฆษณา Tiktok Ads
แอป Tiktok นับว่าเป็นน้องใหม่มาแรงในวงการ Social Media เข้าถึงได้โดยหลายกลุ่มผู้คน ตั้งแต่คนธรรมดายันดารานักแสดง หลากหลายเพศและวัย มีการสร้างคอนเทนท์ไวรัลเกิดขึ้นมากมาย การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นพื้นที่ที่ทำให้เข้าถึงผู้คนได้มากมาย
เพราะลูกค้าชอบคอนเทนต์ที่เห็นภาพสินค้าหรือบริการที่ชัดเจน Tiktok เป็นสื่อในรูปแบบวิดีโอ การขายสินค้าโดยเป็นการถ่ายวิดีโอ จะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจมากขึ้นที่ได้เห็นสินค้าจริง ที่สำคัญ Tiktok ยังมีเอฟเฟกต์มากมายให้เราเลือกใช้ ทำให้เพิ่มความสนุกสนานในวิดีโอได้
รูปแบบของ Tiktok Ads
Brand Takeover Ads โฆษณาที่หลายคนคุ้นเคยบนหน้า For You เป็น Ads ที่เหมาะกับคนที่มีแคมเปญอยู่แล้ว สร้างยอด Reach ได้เยอะ เป็นรูปแบบ Ads วิดีโอสั้น สามารใส่ Call to Action ที่ต้องการได้ Ads ประเภทนี้ผู้ใช้งานจะสามารถเห็นได้เพียง 1 ครั้ง/วัน เท่านั้น
Top View Ads จะเป็น Ads ที่จะแสดงบนตำแหน่งแสดงโฆษณาที่ดีที่สุด เป็นรูปแบบวิดีโอยาว 60 วินาที สามารถใส่ Call to Action ได้เช่นกัน ช่วยเพิ่มยอด Reach ให้กับแบรนด์ได้อย่างดี
In-Feed Ads เป็นโฆษณาบนหน้า For You ที่จะ Pop Up ขึ้นมาแทรกระหว่างวิดีโอ เป็นรูปแบบวิดีโอยาวประมาณ 10 – 15 วินาที โดยจะเล่นอัตโนมัติพร้อมเสียงบนหน้าฟีด
Hashtag Challenge Ads เป็นการทำให้ Challenge บน Hashtag ต่าง ๆ ขึ้นไปอยู่บน Top ของฟีด ช่วยเพิ่มความรู้จักและสร้าง Engagement ให้แบรนด์ได้เป็นอย่างดี
Branded Effects เป็น Ads แบบ VR ที่กำลังได้รับความนิยม ให้แรนด์ได้ลองสร้างเอฟเฟกต์ สตอ๊กเกอร์หรือฟิลเตอร์ต่าง ๆ ให้ผู้ใช้ได้นำไปใช้ ช่วยเพิ่มยอดการรับชมแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
ยิงแอด Tiktok สามารถเพิ่มผู้ติดตามและยอดขายได้ ถ้าเข้าใจและมองเห็นถึงโอกาสในการใช้ช่องทางนี้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้ดีขึ้น