ขออนุญาตเล่านะคะ
เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 65 เราได้ทำการชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือตามปกติเหมือนที่เคยทำทุกเดือน ซึ่งที่ผ่านมาเราจะใช้แอปกรุงไทยสแกนจ่ายค่ะ แต่อย่างที่ทุกคนทราบในวันนั้นแอปกรุงไทยล่มทั้งวัน เราจึงจำเป็นต้องใช้แอปสีเขียวสแกนจ่ายแทน ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละค่ะ
รายการที่เราสแกนจ่ายมีดังนี้ค่ะ
ค่าไฟ
ค่าinternet ทรู
ค่ามือถือ ใช้ทรู
ค่าน้ำ
ค่าโทรศัพท์บ้าน 2 เบอร์
ซึ่งที่กล่าวมา หลังจากสแกนจ่าย ไม่ถึง5 นาที พอเช็คยอด จะขึ้นว่า ไม่พบยอดค้างชำระ
ยกเว้นเจ้าเดียวคือ ค่าน้ำ ค่ะ
ซึ่งเรามารู้ทีหลังในวันที่ 26 หลังจากชำระผ่านไปแล้ว 1 วัน เราเช็คยอดค่าน้ำผ่านแอป @mwathailand
มันยังคงขึ้นยอดที่ต้องชำระของเดือนนี้ What????
งงสิคะ อ้าว ทำไมล่ะ ก็เราจ่ายไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน
เราจึงทำการโทรติดต่อ 1125 พนักงานแจ้งว่าให้ส่งสลิปธนาคารที่ชำระไปที่ @mwathailand เราก็ทำค่ะ
ผลคือ ทางนั้นบอกว่า ค่าน้ำเราครบกำหนดจ่ายวันที่ 24 แต่เราสแกนจ่ายวันที่25 ซึ่งปกติมันจะมีค่าปรับเกินกำหนด
แต่ประเด็นคือ ตอนเราจ่ายผ่านแอปสีเขียวอ่ะ ตอนสแกนรอบแรกขึ้น error เราเลยเปลี่ยนวิธีเป็นกดตัวเลขแทน
กดทะเบียนผู้ใช้น้ำปุ๊บ ทีนี้มันจะขึ้นยอดค่าน้ำที่ต้องชำระอัตโนมัติเลย โดยยอดชำระนี้ยังไม่รวมค่าปรับเกินกำหนด
เรากดยืนยัน และธนาคารก็ตัดยอดนั้น การชำระเสร็จสิ้นแล้ว ธนาคารส่งสลิปให้เป็นหลักฐาน
เราไม่รู้จะทำไงต่อ จึงโทรถามcall center ธนาคารสีเขียว ได้ความว่า ธนาคารส่งยอดเงินให้การประปาแล้ว การชำระของเราเสร็จสมบูรณ์แล้ว
ให้ไปติดต่อที่การประปาแทน
เราจึงโทรกลับไปที่ 1125 อีกครั้ง แต่พนักงานก็บอกว่าระบบอาจจะยังไม่ปรับยอด ให้รออีก 1-2วัน
และวันนี้ค่ะ 27 ตุลาคม เราลองเช็คยอดดู ผลคือ เรายังคงค้างชำระค่าน้ำอยู่เหมือนเดิมค่ะ???????
อยากถามว่า เราควรทำยังไงต่อดีคะ? ยอดเงินอ่ะแค่สองร้อยกว่าบาท ให้จ่ายซ้ำก็ได้ค่ะ
แต่ประเด็นคือทำไมเราต้องจ่ายล่ะ? ในเมื่อเราจ่ายไปแล้ว ถ้าจะให้เราจ่ายค่าปรับส่วนที่ค้างสิบกว่าบาทก็ไม่มีปัญหา
แต่อย่างน้อยน่าจะบอกวิธีแก้ไขให้เราบ้างว่าต้องทำยังไงต่อ เงินก็ดึงคืนมาไม่ได้ เพราะธนาคารส่งยอดไปแล้ว
จ่ายไปแล้ว แต่ยังขึ้นว่ามียอดค้างชำระ มันสมควรแล้วเหรอ?
มีใครเคยจ่ายค่าสาธารณูปโภคผ่านแอปธนาคารแล้ว ยังขึ้นยอดค้างชำระอยู่บ้างคะ?
เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 65 เราได้ทำการชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือตามปกติเหมือนที่เคยทำทุกเดือน ซึ่งที่ผ่านมาเราจะใช้แอปกรุงไทยสแกนจ่ายค่ะ แต่อย่างที่ทุกคนทราบในวันนั้นแอปกรุงไทยล่มทั้งวัน เราจึงจำเป็นต้องใช้แอปสีเขียวสแกนจ่ายแทน ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละค่ะ
รายการที่เราสแกนจ่ายมีดังนี้ค่ะ
ค่าไฟ
ค่าinternet ทรู
ค่ามือถือ ใช้ทรู
ค่าน้ำ
ค่าโทรศัพท์บ้าน 2 เบอร์
ซึ่งที่กล่าวมา หลังจากสแกนจ่าย ไม่ถึง5 นาที พอเช็คยอด จะขึ้นว่า ไม่พบยอดค้างชำระ
ยกเว้นเจ้าเดียวคือ ค่าน้ำ ค่ะ
ซึ่งเรามารู้ทีหลังในวันที่ 26 หลังจากชำระผ่านไปแล้ว 1 วัน เราเช็คยอดค่าน้ำผ่านแอป @mwathailand
มันยังคงขึ้นยอดที่ต้องชำระของเดือนนี้ What????
งงสิคะ อ้าว ทำไมล่ะ ก็เราจ่ายไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน
เราจึงทำการโทรติดต่อ 1125 พนักงานแจ้งว่าให้ส่งสลิปธนาคารที่ชำระไปที่ @mwathailand เราก็ทำค่ะ
ผลคือ ทางนั้นบอกว่า ค่าน้ำเราครบกำหนดจ่ายวันที่ 24 แต่เราสแกนจ่ายวันที่25 ซึ่งปกติมันจะมีค่าปรับเกินกำหนด
แต่ประเด็นคือ ตอนเราจ่ายผ่านแอปสีเขียวอ่ะ ตอนสแกนรอบแรกขึ้น error เราเลยเปลี่ยนวิธีเป็นกดตัวเลขแทน
กดทะเบียนผู้ใช้น้ำปุ๊บ ทีนี้มันจะขึ้นยอดค่าน้ำที่ต้องชำระอัตโนมัติเลย โดยยอดชำระนี้ยังไม่รวมค่าปรับเกินกำหนด
เรากดยืนยัน และธนาคารก็ตัดยอดนั้น การชำระเสร็จสิ้นแล้ว ธนาคารส่งสลิปให้เป็นหลักฐาน
เราไม่รู้จะทำไงต่อ จึงโทรถามcall center ธนาคารสีเขียว ได้ความว่า ธนาคารส่งยอดเงินให้การประปาแล้ว การชำระของเราเสร็จสมบูรณ์แล้ว
ให้ไปติดต่อที่การประปาแทน
เราจึงโทรกลับไปที่ 1125 อีกครั้ง แต่พนักงานก็บอกว่าระบบอาจจะยังไม่ปรับยอด ให้รออีก 1-2วัน
และวันนี้ค่ะ 27 ตุลาคม เราลองเช็คยอดดู ผลคือ เรายังคงค้างชำระค่าน้ำอยู่เหมือนเดิมค่ะ???????
อยากถามว่า เราควรทำยังไงต่อดีคะ? ยอดเงินอ่ะแค่สองร้อยกว่าบาท ให้จ่ายซ้ำก็ได้ค่ะ
แต่ประเด็นคือทำไมเราต้องจ่ายล่ะ? ในเมื่อเราจ่ายไปแล้ว ถ้าจะให้เราจ่ายค่าปรับส่วนที่ค้างสิบกว่าบาทก็ไม่มีปัญหา
แต่อย่างน้อยน่าจะบอกวิธีแก้ไขให้เราบ้างว่าต้องทำยังไงต่อ เงินก็ดึงคืนมาไม่ได้ เพราะธนาคารส่งยอดไปแล้ว
จ่ายไปแล้ว แต่ยังขึ้นว่ามียอดค้างชำระ มันสมควรแล้วเหรอ?