ทำไมคนกรุงเทพจะลงใต้ไปหัวหิน ไปชะอำนี่ ต้องไปทางถนนพระราม 2 (ทางหลวงหมายเลข 35)

ทั้งๆ ที่รู้ว่ารถติดระดับนรกแตก ก็ยังจะไปทางนั้นกัน แล้วก็มาบ่นว่ารถติดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และบางคนในบางกระทู้อย่างกระทู้นี้ (https://ppantip.com/topic/41697328/) บอกว่า ลงภาคใต้ มีแค่ถนนพระราม 2 เส้นทางเดียว ทั้งๆ ที่ทางหลวงสายประธานของภาคใต้ คือ "ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4)" ต่างหาก และความจริงก็คือ ถนนพระราม 2 จริงๆ มันคือแขนงของถนนเพชรเกษม แยกจากถนนเพชรเกษมที่วังมะนาว มาทางสมุทรสงคราม-สมุทรสาคร-บางขุนเทียน มาสุดที่ดาวคะนอง แต่ถนนเพชรเกษมจริงๆ นี่มันตรงต่อไปอีก ตรงไปทางราชบุรี-บ้านโป่ง-นครปฐม-สามพราน-อ้อมน้อย-บางแค มาสุดที่วงเวียนใหญ่ 
เอาเข้าจริง ผมว่าถ้าลงใต้ทางถนนเพชรเกษม ยอมอ้อมขึ้นไปทางนครปฐม-ราชบุรี น่าจะเร็วกว่าฝ่ารถติดพระรามสองอีก ที่ผมกล้าพูดนี่ เพราะผมเจอคล้ายๆ กันตลอดคือ ตอนนี้ผมเรียนอยู่ มธ. แต่บ้านอยู่บ้านนา นครนายก ทางที่เร็วสุดคือ ถนนรังสิต-นครนายก (ทางหลวงหมายเลข 305) ไปทางธัญบุรี-องครักษ์ แต่ถนนที่ว่าตั้งแต่คลอง 1 ยัน คลอง 7 นี่รถติดมาก ชนิดที่ว่า ถ้าคนบ้านผมจะเข้ากรุงเทพแบบใช้มอเตอร์เวย์นะ เลี้ยวซ้ายตั้งแต่คลอง 7 ซอกแซกไปขึ้นมอเตอร์เวย์ตรงลำลูกกายังจะเร็วกว่าฝ่ารถติดไปขึ้นที่คลอง 5  จนเวลาที่ผมจะกลับไปเยี่ยมบ้าน แล้วตอนขากลับ มธ. นี่พ่อแม่ผมยอมอ้อมไปทางวิหารแดง-หินกอง-วังน้อย-บางปะอิน-นวนคร เลยนะ เพราะทำเวลาได้เร็วกว่าฝ่ารถติดถนนรังสิต-นครนายกมาก
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
ถ้าให้เทียบกัน กับการออกจาก กทม. ไปจนถึงวังมะนาว..

- เพชรเกษมระยะทางมากกว่าไม่ใช่น้อย
- เพชรเกษมจำนวนเลนน้อยกว่า
- เพขรเกษมแยกไฟแดงเยอะกว่า
- เพชรเกษมผ่านตัวเมืองที่การจราจรหนาแน่น
- รถท้องถิ่น รถวิ่งระยะสั้น ใช้ทางร่วมกับรถวิ่งทางไกล

รวมๆ แล้ว ทำให้ทางเพชรเกษมใช้เวลาเดินทางมากกว่า ทำความเร็วไม่ได้ คนจำนวนมากจึงเลือกไปทางพระราม2
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่