การสร้างเนื้อหาบางครั้งเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่าย แม้แต่กับครีเอทีฟโฆษณา ปรับปรุงกลยุทธ์เนื้อหาของคุณและใช้ประโยชน์จากเนื้อหาที่คุณสร้างอยู่แล้วให้มากขึ้น
การสร้างแนวคิดเกี่ยวกับเนื้อหาต้องใช้เวลา เนื่องจากแพลตฟอร์มดิจิทัลกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการมองเห็นทางออนไลน์ การตอบสนองความต้องการด้านเนื้อหาที่เพิ่มขึ้นจึงอาจล้นหลาม
สำหรับครีเอเตอร์ที่มีงานยุ่ง การคิดเกี่ยวกับเนื้อหาแบบองค์รวมจะช่วยใช้ประโยชน์จากเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของคุณอย่างมีกลยุทธ์
ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการขยายสถานะของคุณบนแพลตฟอร์มดิจิทัล
แทนที่จะต้องระดมสมองด้วยการแสวงหาแนวคิดใหม่ ๆ คุณสามารถสร้างโพสต์ได้หลายโพสต์ในรูปแบบต่าง ๆ . . .จากเนื้อหาเพียงชิ้นเดียว
ที่นี่ เราได้สรุปวิธีที่คุณสามารถถ่ายภาพหนึ่งภาพและรวมเป็นโพสต์ต่าง ๆ ได้ 5 โพสต์ พร้อมตัวอย่างสื่อต่าง ๆ สำหรับเนื้อหาแต่ละชิ้น
ภาพโดย GoodStudio
1. ภาพสุดท้าย
แนวคิดเนื้อหาแรกชัดเจนที่สุด หากคุณเพิ่งแก้ไขภาพถ่ายจากการถ่ายครั้งก่อนเสร็จแล้ว ให้ใช้ภาพสุดท้ายจากชุดนั้นและแสดงออกมาอย่างภาคภูมิใจ!
อย่างไรก็ตาม ด้วยการถ่ายภาพและปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับวิดีโอแบบสั้นบน Instagram Reels และ TikTok วิดีโอแบบยาวบน YouTube หรือบล็อกโพสต์บนเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถเผยแพร่บนหลายแพลตฟอร์มโดยปรับเพียงเล็กน้อย
รูปภาพ: โพสต์ภาพสุดท้ายบนทุกแพลตฟอร์ม
วิดีโอแบบสั้น: ถ่ายคลิปสั้นๆ ที่คุณแนะนำรูปภาพและตัดไปที่รูปภาพ
วิดีโอขนาดยาว: แปลงโพสต์บล็อกเป็นสคริปต์และบันทึกตัวเองในหัวข้อเดียวกันโดยให้ภาพรวมของประสบการณ์การถ่ายภาพ
บล็อก: พิมพ์ภาพรวมของการถ่ายภาพ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเขียนเกี่ยวกับแนวคิด ความยากลำบาก และความคิดเกี่ยวกับผลลัพธ์ รวมภาพสุดท้ายและเอาท์เทคเพื่อทำให้บทความดูยาวขึ้น
ภาพโดย GoodStudio
2. ก่อนและหลัง
ภาพสุดท้ายส่วนใหญ่ผ่านการตัดต่อมาในระดับหนึ่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรีทัชเล็กน้อยหรือการยกเครื่องครั้งใหญ่ การโพสต์ภาพก่อนและหลังเป็นวิธีที่ดี
ในการสร้างเนื้อหาเพิ่มเติมในขณะเดียวกันก็ปรับทักษะการแก้ไขของคุณ
รูปภาพ: โพสต์ภาพหมุนของภาพก่อนและหลัง
วิดีโอแบบสั้น: แก้ไขการเปลี่ยนแปลงอย่างง่ายของภาพก่อนจะจางหายไปเป็นภาพหลัง หรือใช้เสียงที่กำลังมาแรงบน TikTok หรือ Reels
เพื่อแก้ไขช่วงการเปลี่ยนภาพ
วิดีโอขนาดยาว: บันทึกหน้าจอขณะแก้ไขรูปภาพของคุณ
บล็อก: ถ่ายวิดีโอขนาดยาวแล้วดึงคำแนะนำสำคัญจำนวนหนึ่งออกมาเพื่อเขียนในบล็อกโพสต์ หรือเลือกส่วนหนึ่งของกระบวนการแก้ไขและเขียนบล็อกโพสต์เชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการสร้างใหม่
ภาพโดย GoodStudio
3. เบื้องหลัง
ผู้ใช้หลายคนชอบดูเนื้อหาเบื้องหลัง เพราะมันให้มุมมองในกระบวนการสร้างสรรค์
รูปถ่าย: โพสต์ภาพถ่ายเบื้องหลังการถ่ายทำ ใช้คำอธิบายภาพเพื่อเน้นย้ำความสนุกหรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างสรรค์
วิดีโอแบบสั้น: แสดงคลิปสั้น ๆ ของอุปกรณ์ที่คุณใช้ระหว่างการถ่ายทำ
วิดีโอขนาดยาว: เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์ชิ้นเดียว โดยใช้การถ่ายภาพแบบเดียวกับตัวอย่างและ b-roll
บล็อก: พิมพ์เนื้อหาจากวิดีโอขนาดยาวลงในบทวิจารณ์ที่เป็นลายลักษณ์อักษร
ภาพโดย GoodStudio
4. รวมเอาท์เทค
อย่างที่ช่างภาพหลายคนทราบกันดีว่าการถ่ายภาพแบบเลือกได้ 10 ภาพอาจมาจากภาพมากกว่า 100 ภาพ อย่าปล่อยให้ภาพที่ไม่ได้ใช้ไปเสียเปล่า
รูปถ่าย: เลือกภาพหนึ่งภาพและเปรียบเทียบกับภาพสุดท้าย ในคำอธิบายภาพ ให้เน้นว่าทำไมคุณจึงเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง (การจัดเฟรม การจัดแสง ท่าทางของนางแบบ ฯลฯ)
วิดีโอขนาดสั้น: แสดงไทม์แลปส์ของกระบวนการเลือกภาพสุดท้าย
วิดีโอขนาดยาว: อธิบายวิธีการเลือกภาพสุดท้ายจากชุดใหญ่ ให้ข้อเสนอแนะและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับช่างภาพมือสมัครเล่น
บล็อก: นำคำบรรยายจากการเปรียบเทียบรูปภาพมาขยายเป็นโพสต์บล็อกที่ยาวขึ้น โดยให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าเหตุใดคุณจึงเลือกภาพสุดท้าย
ภาพโดย GoodStudio
5. ด้านธุรกิจ
คล้ายกับแนวคิดเบื้องหลัง แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ด้านที่สร้างสรรค์ ให้ข้อมูลเชิงลึกในด้านการบริหารธุรกิจการถ่ายภาพของคุณ
ไม่ว่าจะเป็นการหาลูกค้าใหม่หรือการวางแผนล่วงหน้าสำหรับการถ่ายทำ
รูปภาพ: โพสต์รูปภาพของการตั้งค่าการวางแผนล่วงหน้าของคุณ หรือบอกใบ้ในการถ่ายภาพครั้งต่อไปของคุณ
วิดีโอขนาดสั้น: ค้นหาเสียงที่กำลังมาแรงและหยิบคลิปของตัวเองขณะเตรียมตัวสำหรับการถ่ายภาพ
วิดีโอขนาดยาว: บอกผู้ชมถึงวิธีที่คุณได้รับจากการจองของลูกค้าไปจนถึงการถ่ายภาพ รวมถึงข้อควรพิจารณาทางธุรกิจทั้งหมด นี่คือวิดีโอจากเรา
ที่จะพาผู้ชมไปดูวิธีเริ่มต้นสร้างรายได้จากการถ่ายภาพ
บล็อก: เขียนบล็อกโพสต์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงหรือวิวัฒนาการของธุรกิจของคุณ (รวมถึงข้อเสนอใหม่ ประสบการณ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ฯลฯ)
เมื่อพิจารณาถึงแง่มุมที่สร้างสรรค์ การขาย และการตลาดของธุรกิจของคุณ คุณอาจรู้สึกว่าความรับผิดชอบจำนวนมากตกอยู่ที่ไหล่ของคุณ
การสร้างธุรกิจของคุณต้องอาศัยการค้นหาและเปลี่ยนลูกค้าใหม่ และการตลาดบนโซเชียลมีเดียที่สม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นในยุคดิจิทัลของเรา
บทความต้นฉบับ : 5 วิธีในการสร้างเนื้อหาดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์โดยไม่ทำให้หมดไฟ
เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24
5 วิธีในการสร้างเนื้อหาดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์โดยไม่ทำให้หมดไฟ
การสร้างแนวคิดเกี่ยวกับเนื้อหาต้องใช้เวลา เนื่องจากแพลตฟอร์มดิจิทัลกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการมองเห็นทางออนไลน์ การตอบสนองความต้องการด้านเนื้อหาที่เพิ่มขึ้นจึงอาจล้นหลาม
สำหรับครีเอเตอร์ที่มีงานยุ่ง การคิดเกี่ยวกับเนื้อหาแบบองค์รวมจะช่วยใช้ประโยชน์จากเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของคุณอย่างมีกลยุทธ์
ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการขยายสถานะของคุณบนแพลตฟอร์มดิจิทัล
แทนที่จะต้องระดมสมองด้วยการแสวงหาแนวคิดใหม่ ๆ คุณสามารถสร้างโพสต์ได้หลายโพสต์ในรูปแบบต่าง ๆ . . .จากเนื้อหาเพียงชิ้นเดียว
ที่นี่ เราได้สรุปวิธีที่คุณสามารถถ่ายภาพหนึ่งภาพและรวมเป็นโพสต์ต่าง ๆ ได้ 5 โพสต์ พร้อมตัวอย่างสื่อต่าง ๆ สำหรับเนื้อหาแต่ละชิ้น
แนวคิดเนื้อหาแรกชัดเจนที่สุด หากคุณเพิ่งแก้ไขภาพถ่ายจากการถ่ายครั้งก่อนเสร็จแล้ว ให้ใช้ภาพสุดท้ายจากชุดนั้นและแสดงออกมาอย่างภาคภูมิใจ!
อย่างไรก็ตาม ด้วยการถ่ายภาพและปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับวิดีโอแบบสั้นบน Instagram Reels และ TikTok วิดีโอแบบยาวบน YouTube หรือบล็อกโพสต์บนเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถเผยแพร่บนหลายแพลตฟอร์มโดยปรับเพียงเล็กน้อย
รูปภาพ: โพสต์ภาพสุดท้ายบนทุกแพลตฟอร์ม
วิดีโอแบบสั้น: ถ่ายคลิปสั้นๆ ที่คุณแนะนำรูปภาพและตัดไปที่รูปภาพ
วิดีโอขนาดยาว: แปลงโพสต์บล็อกเป็นสคริปต์และบันทึกตัวเองในหัวข้อเดียวกันโดยให้ภาพรวมของประสบการณ์การถ่ายภาพ
บล็อก: พิมพ์ภาพรวมของการถ่ายภาพ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเขียนเกี่ยวกับแนวคิด ความยากลำบาก และความคิดเกี่ยวกับผลลัพธ์ รวมภาพสุดท้ายและเอาท์เทคเพื่อทำให้บทความดูยาวขึ้น
ภาพสุดท้ายส่วนใหญ่ผ่านการตัดต่อมาในระดับหนึ่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรีทัชเล็กน้อยหรือการยกเครื่องครั้งใหญ่ การโพสต์ภาพก่อนและหลังเป็นวิธีที่ดี
ในการสร้างเนื้อหาเพิ่มเติมในขณะเดียวกันก็ปรับทักษะการแก้ไขของคุณ
รูปภาพ: โพสต์ภาพหมุนของภาพก่อนและหลัง
วิดีโอแบบสั้น: แก้ไขการเปลี่ยนแปลงอย่างง่ายของภาพก่อนจะจางหายไปเป็นภาพหลัง หรือใช้เสียงที่กำลังมาแรงบน TikTok หรือ Reels
เพื่อแก้ไขช่วงการเปลี่ยนภาพ
วิดีโอขนาดยาว: บันทึกหน้าจอขณะแก้ไขรูปภาพของคุณ
บล็อก: ถ่ายวิดีโอขนาดยาวแล้วดึงคำแนะนำสำคัญจำนวนหนึ่งออกมาเพื่อเขียนในบล็อกโพสต์ หรือเลือกส่วนหนึ่งของกระบวนการแก้ไขและเขียนบล็อกโพสต์เชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการสร้างใหม่
ผู้ใช้หลายคนชอบดูเนื้อหาเบื้องหลัง เพราะมันให้มุมมองในกระบวนการสร้างสรรค์
รูปถ่าย: โพสต์ภาพถ่ายเบื้องหลังการถ่ายทำ ใช้คำอธิบายภาพเพื่อเน้นย้ำความสนุกหรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างสรรค์
วิดีโอแบบสั้น: แสดงคลิปสั้น ๆ ของอุปกรณ์ที่คุณใช้ระหว่างการถ่ายทำ
วิดีโอขนาดยาว: เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์ชิ้นเดียว โดยใช้การถ่ายภาพแบบเดียวกับตัวอย่างและ b-roll
บล็อก: พิมพ์เนื้อหาจากวิดีโอขนาดยาวลงในบทวิจารณ์ที่เป็นลายลักษณ์อักษร
อย่างที่ช่างภาพหลายคนทราบกันดีว่าการถ่ายภาพแบบเลือกได้ 10 ภาพอาจมาจากภาพมากกว่า 100 ภาพ อย่าปล่อยให้ภาพที่ไม่ได้ใช้ไปเสียเปล่า
รูปถ่าย: เลือกภาพหนึ่งภาพและเปรียบเทียบกับภาพสุดท้าย ในคำอธิบายภาพ ให้เน้นว่าทำไมคุณจึงเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง (การจัดเฟรม การจัดแสง ท่าทางของนางแบบ ฯลฯ)
วิดีโอขนาดสั้น: แสดงไทม์แลปส์ของกระบวนการเลือกภาพสุดท้าย
วิดีโอขนาดยาว: อธิบายวิธีการเลือกภาพสุดท้ายจากชุดใหญ่ ให้ข้อเสนอแนะและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับช่างภาพมือสมัครเล่น
บล็อก: นำคำบรรยายจากการเปรียบเทียบรูปภาพมาขยายเป็นโพสต์บล็อกที่ยาวขึ้น โดยให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าเหตุใดคุณจึงเลือกภาพสุดท้าย
คล้ายกับแนวคิดเบื้องหลัง แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ด้านที่สร้างสรรค์ ให้ข้อมูลเชิงลึกในด้านการบริหารธุรกิจการถ่ายภาพของคุณ
ไม่ว่าจะเป็นการหาลูกค้าใหม่หรือการวางแผนล่วงหน้าสำหรับการถ่ายทำ
รูปภาพ: โพสต์รูปภาพของการตั้งค่าการวางแผนล่วงหน้าของคุณ หรือบอกใบ้ในการถ่ายภาพครั้งต่อไปของคุณ
วิดีโอขนาดสั้น: ค้นหาเสียงที่กำลังมาแรงและหยิบคลิปของตัวเองขณะเตรียมตัวสำหรับการถ่ายภาพ
วิดีโอขนาดยาว: บอกผู้ชมถึงวิธีที่คุณได้รับจากการจองของลูกค้าไปจนถึงการถ่ายภาพ รวมถึงข้อควรพิจารณาทางธุรกิจทั้งหมด นี่คือวิดีโอจากเรา
ที่จะพาผู้ชมไปดูวิธีเริ่มต้นสร้างรายได้จากการถ่ายภาพ
บล็อก: เขียนบล็อกโพสต์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงหรือวิวัฒนาการของธุรกิจของคุณ (รวมถึงข้อเสนอใหม่ ประสบการณ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ฯลฯ)
เมื่อพิจารณาถึงแง่มุมที่สร้างสรรค์ การขาย และการตลาดของธุรกิจของคุณ คุณอาจรู้สึกว่าความรับผิดชอบจำนวนมากตกอยู่ที่ไหล่ของคุณ
การสร้างธุรกิจของคุณต้องอาศัยการค้นหาและเปลี่ยนลูกค้าใหม่ และการตลาดบนโซเชียลมีเดียที่สม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นในยุคดิจิทัลของเรา
บทความต้นฉบับ : 5 วิธีในการสร้างเนื้อหาดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์โดยไม่ทำให้หมดไฟ
เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24