เหนื่อยใจกับ SAMSUNG มาก...

สวัสดีค่ะ อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เจอกับตัวเอง + ขอความคิดเห็น + คำปรึกษา
ตอนนี้เหนื่อยมาก 
น้องควรไปต่อ หรือ พอแค่นี้ดี ...

เนื่องด้วยว่า เครื่อง samsung เครื่องนี้ น้องซื้อมาในราคาเกือบ 4 หมื่น เป็น wash&dry ค่ะ คือ ซักอบในเครื่องเดียว ซื้อเมื่อปี 2019 ..
มีอาการเสียครั้งแรก 21 Oct 2019 เป็นเรื่องเกี่ยวกับการปล่อยน้ำยาอัตโนมัติเสีย
หลังจากนั้นก็มีอาการเสียแบบเดิมอีก เรื่อยๆ  เฉลี่ย 3 ปี เปลี่ยนอะไหล่ชุดเดิมมา 3 รอบค่ะ
ตอนนั้นก็ไม่ได้ซีเรียส ก็คิดว่าเราคงใช้งานน้องหนักไป แล้วก็ยังอยู่ในประกัน ซ่อมก็ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายอะไร

ปีนี้ เครื่องมีอาการเสียอีก ได้โทรเช็คกับ samsung call center แจ้งว่า เครื่องหมดประกันแล้ว
จะมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม. ก็ตกลงซ่อมไปค่ะ.. หลังจากเคสนี้ อีก 2-3 เดือน ก็มีอาการใหม่เสียอีก ..รวมๆค่าซ่อม 2 รอบ ก็ เกือบ 7พันบาท
หลังจากนั้นอีก 1 เดือน ก็มีอาการเสียอีก รัวมาก รอบนี้ก็คิดละ จะซ่อมดีมั้ย 
ก็ไม่รู้นึกยังไง เลยไปไถดูข้อมูล sms เก่าๆ ค่ะ
บาปบุญ ไปเจอ sms ปี 2019 ว่ามีการทำเรื่องต่อประกันไว้เป็น 5 ปี แถมมีเอกสาร warranty ระบุวันชัดเจนว่า หมดประกันปี 67 !!
 
ตอนนั้นเดือดมาก ติดต่อไปทาง samsung call center ทันทีว่า ..
“ทำไมมีประกัน 5 ปี บอกว่า เครื่องนี้ประกันหมดแล้ว??”   แล้ว “เสียเงินซ่อมเองไป 2 รอบ เกือบ 7พัน ทำไง?”
การช่วยเหลือของ samsung call center คือ ให้เบอร์โทรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมา ให้ลูกค้าแบบเราไปติดต่อสอบถามเรื่องราวเอง
เรื่องประกันให้โทรไปถามหน่วยงานดูแลประกันเอง เรื่องการซ่อมให้โทรไปถามศูนย์บริการเอง

ตั้งแต่ สิงหา น้องก็ได้ติดตามเรื่องเองทุกอย่าง จนมาถึงกันยา ทางบริษัทประกันติดต่อมา ก็ตามเรื่องเคลมเงินคืน กับบริษัทประกันโดยตรงเอง
เรื่องของอาการเสีย(อาการเดิม) ซ่อมไม่หายค่ะ
ช่างแจ้งว่าจะส่งเรื่องไปยังส่วนกลาง ให้ samsung ส่วนกลางดูแล เพราะมันซ่อมไม่หาย เปลี่ยนอะไหล่เดิมมา 4-5 รอบแล้ว …
สรุปรอแล้ว ก็กลับมาเปลี่ยนอะไหล่เดิมให้อยู่ดี  ><
(คำว่าให้ส่วนกลางดูแล ตามความเข้าใจของน้อง น่าจะหมายถึง ไม่ซ่อมแล้ว และจะชดเชยอะไรบางอย่างให้ เช่น อาจจะเป็นเงิน หรือเครื่องใหม่ อันนี้ไม่แน่ใจ นะคะ)

สถานการณ์ล่าสุด หลังจากเปลี่ยนอะไหล่ไปเมื่อกันยา .. ต้นตุลา อาการเดิมมาอีก  
พร้อมกับอาการใหม่ คือ ตอนปั่นแห้ง เสียงดังมากๆ
เลยแจ้งซ่อมไปอีก 5 Oct และมีแจ้งวันช่างเข้าซ่อมมา คือ 12 oct

12 oct ไม่มีช่างมา เลยตามช่างไปทางไลน์ค่ะ..​ช่างแจ้งว่า ไม่ได้เข้า เพราะ จะส่งเรื่องให้ samsung ส่วนกลางดูแลเลย เนื่องจากซ่อมไม่หาย
น้องเลยบอกช่างว่า มันมีอาการใหม่ด้วยนะ คือปั่นแห้งเสียงดัง เข้ามาซ่อมให้ก่อนได้ไหม เพราะมันรอไม่ได้ เสียงมันดังมากเกิน.. คุณช่างก็หายไปเลย
  
15 Oct น้องเลยโทรไปทาง samsung call center ค่ะสอบถามสถานะงานซ่อมดังกล่าว
ก็ได้คำตอบว่า เดี๋ยวให้ช่างติดต่อมา คือก็ถามไปเยอะอยู่ นะคะ แต่ก็ได้คำตอบเดียว ..เดี๋ยวให้ช่างติดต่อมา   
คือก็ไม่รู้ต้องรออีกนานแค่ไหน

ไปนับเคสที่แจ้งซ่อมไป ตั้งแต่ซื้อมา คือ 9 รอบค่ะ ..อาการเสียเดิมเกือบทั้งหมด
น้องเหนื่อยมากกับการรอ และเวลาที่โทรไปตามก็ไม่ได้คำตอบอะไรที่ชัดเจนเลย
มีพี่ๆคนไหนเคยเจอเคสประมาณนี้บ้างมั้ยคะ
แนะนำแนวทางน้องที ค่า ..ขอบคุณล่วงหน้าค่า   

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่