AIS FIBER เน็ตบ้าน ยิ่งใช้ยิ่งเหนื่อย

สวัสดีครับ วันนี้ขอเล่าประสบการณ์ติดตั้งเน็ตบ้าน AIS Fiber
ใครจะติดเน็ตเจ้านี่คือ ต้องอ่านเลยนะ คนอื่นอาจจะใช้ดี แต่ผมติดตั้งแล้วเป็นแบบนี้

จากเดิมใช้ 3BB มีประมาณ 5 ปี ช่วงหลัง ช่วงหลังเริ่มมีปัญหา ขาดๆหาย
เป็นระยะ แต่รวมๆมันใช้งานได้ ไม่ถึงกับแย่

เลยคิดว่า จะลองย้ายค่ายไป AIS fiber ดูสักครั้ง เพื่อมันจะดีขึ้น กับสโลแกน

อยู่กับ AIS ดีที่สุด
จึงตัดสิ้นใจ นัดติดตั้งกับช่าง ตามสัญญาณข้างต้น



รีวิวใช้งานวันแรก น่าทึ่งมากกับความเร็วครับ
ติดตั้งเสร็จช่วงบ่ายแก่ๆ ทดสอบการใช้งานจริง ตั้งแต่ 5 โมง พอถึงช่วง 3 ทุ่ม
ขึ้นไฟ LOS ดังภาพ แล้วก็ใช้งานไม่ได้อีกเลย พัง!!
แจ้ง support ไปทาง line นัดวัน เข้ามาแก้ไขในอีก 24 ชม.

โอเคไม่ว่ากันของมันผิดพลาดกันได้

วันถัดมาช่างคนเดิมมาดูเช็ค สัญญาณที่ rounter แล้วไปแก้ที่ต้นทาง
กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง โอ้วมันจบแล้ว ช่างแก้ไขเก่งมาก!!

พอ 3 ทุ่ม เวลาเดิม มันเอาอีกแล้ว สัญญาณหายขึ้นไฟ Los
สรุปผ่านมา 2 วัน ใช้งานได้ราว 6 ชม. แล้วเดี้ยง
รอบนี้เริ่มหัวร้อนนิดๆ ว่าระบบมันห่วยหรือคนติดตั้งไม่ดี

รออีก 24 ชม. คราวนี้ได้ช่างอีกคนมาแก้ไข เช็คไปเช็คมา
แก้ไขสายที่หน้าบ้าน คนละจุดกับคนแรก เย้ สัญญาณกลับมาแล้ว
ลุ้น 3 ทุ่มจะหายไหม สรุปยังเล่นได้ปกติ ไม่ขึ้น Los อีกเลย

ยังครับยังไม่จบ
แม้จะมีสัญญาณมาจริง แต่จะมาเป็นระลอกคลื่น ไม่ได้มีความต่อเนื่องตลอดเวลา
เหมือนท่อน้ำประปาที่ถูกบีบ แล้วค่อยๆปล่อย แล้วบีบอีก

มันแย่ขนาดที่ว่า ไม่สามารถดู youtube ความยาวต่อเนื่องเกิน 5 นาทีได้
มาๆ หายๆ และเป็นตลอด ยิ่งช่วงหัวค่ำ ยิ่งหนัก บางครั้งโหลดวีดีโอ 1นาที ยังยาก
ตอนประชุม zoom ก็หลุดออกเป็นว่าเล่น คนเคยเจอจะรู้ว่าประสาทจะกินแค่ไหน

แน่นอนผมแจ้ง support ไปอีกครั้ง คุณก็น่าจะรู้ว่าจะมาแนวไหน
Copy & paste ตอบส่งๆไป ไม่รู้ไปแก้ไขจริงมั้ย แต่...ทุกอย่างยังเหมือนเดิม
ซึ่งผมก็ทำใจไว้แล้วว่าต้องมาแนวนี้ ถ้าคิดจะโทรติดต่อ เป็นแค่ความฝัน โทรไปไม่เคยเจอคนมีแต่ข้อความอัตโนมัติ

สรุปรีวิว
- 3BB ที่ผมคิดว่ามันแย่แล้ว 1 เดือนจะเป็นเฉลี่ย 2-3 วัน เน็ตมาๆหายๆโทรไปแจ้ง Support ไม่เกิน 24 ชม. จบ
- Ais Fiber ใช้งานได้บ้างไม่ได้บ้าง และเป็นทุกวัน เป็นทุกนาที เป็นตลอด เคยใช้งานได้นานสุด 4 ชม. ต่อเนื่อง คือสถิติที่ดีที่สุด ในตอนกลางวัน กลางคืนนี่นรกเลย

กับค่าใช้จ่าย เดือนละ 470 บาท (ไม่ใช่ 399 นะ) ติดสัญญาอีก 2 ปี แล้วต้องทนใช้อยู่แบบนี้
รู้สึกว่าคิดผิดอย่างแรงที่ต้องมาทนใช้อะไรแบบนี้

หนีเสือปะจระเข้ 
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับคุณ สมาชิกหมายเลข 712235 สมาร์ท-ภาณุเดชเข้ามาดูแลลูกค้าคนพิเศษเช่นคุณและเข้าใจถึงความรู้สึกถึงปัญหาที่เกิดขึ้นนะครับ พร้อมยินดีประสานงานเจ้าหน้าที่เทคนิคของทาง AIS Fibre เพื่อดูแลคุณ

ทั้งนี้ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมไปทางหลังไมค์เพื่อดูแลคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่