สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
โทษนะ ..
กระทู้นี้ เค้าถามถึงเหตุผลคนที่เค้าไม่ซื้อ SUV ครับ
ไม่ได้มาถามถึง ยอดขาย SUV ตอนนี้ แต่ละรุ่นขายได้เดือนๆ นึงเท่าไหร่ ?
จขกท.รอคนที่ซื้อรถเก๋งเตี้ยๆ มาตอบกระทู้ละกัน
เพราะผมยังเห็นรถเก๋งเตี้ยๆ ทำยอดขายแต่ละเดือนได้เยอะแยะ ไปหายอดมาให้ดูเลยละกัน
ECOCAR ทุกรุ่น / B segment >> กลุ่มนี้ ที่เค้าไม่ซื้อ SUV พวกที่คุณถาม คงเพราะมีงบไม่พอ
เพราะราคารถมันแค่ราว 5-7 แสนบาทเท่านั้น
ตลอด 8 เดือน ยอดขายรวม (ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู) ปาไป 111,xxx คัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-eco-b-segment-sedan-aug-22/ = 60,xxx
https://autolifethailand.tv/sales-report-eco-b-segment-hatchback-aug-22/ = 50,xxx
C segment = Civic , Altis , 3 >> รถกลุ่มนี้ ปัจจุบันเหลือให้เลือกซื้อแค่ 3 รุ่นเอง ยอมรับว่า น้อยรุ่นจริงๆ
แต่ยอดขายก็ยังไม่น้อยนะ ตลอด 8 เดือน ขายได้ 14,xxx คัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-c-segment-aug-22/
D segment = Camry , Accord >> กลุ่มนี้ เหลือน้อยแล้วจริงๆ มีให้เลือกแค่ 2 รุ่น ตลอด 8 เดือน แค่ 6 พันกว่าคัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-d-segment-aug-22/
มาดูพวก SUV ยกสูง ล้อโต กันบ้าง
B SUV เช่น HR-V , Cross , CX-3 , CX-30 ยอดขายดีมากนะ ตลอด 8 เดือน ขายได้เกือบ 45,000 คัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-b-suv-crossover-aug-22/
ดูเหมือนเยอะเนอะ ... แต่ก็ยังน้อยกว่าครึ่งนึงของยอดขาย B segment / ECOCAR
เหตุผลหลักๆ ก็เรื่อง ราคามันแพง กระโดดไปร่วมๆ 1 ล้าน +/- นี่แหละ
C SUV เช่น CR-V , CX-5 ฯลฯ รวม 9 รุ่น ยอดขายรวม 8 เดือน เกือบ 8,800 คัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-c-suv-aug-22/
ก็ยังน้อยกว่า รถเก๋ง C segment อยู่ดี เพราะ Altis+Civic+3 ทำยอดรวมได้ปาไป 14,xxx โน่น
ชัดเจนมั้ย ???
ปล. แต่ยกเว้นกลุ่มรถยกสูงขับ 4 ของแท้ กลุ่มเดียว ที่แพงๆ พอๆ กับเก๋งเตี้ยๆ 1.8 ล้านอย่างพวก Fortuner นะ
https://autolifethailand.tv/sales-report-ppv-aug-2022/ ---> อันนี้ยอดเค้าสูงจริงๆ
ยอดขายรวม 8 เดือนแรก ปาไปเกือบ 4 หมื่นคัน มากกว่ายอดขายรวม Camry+Accord เกือบ 2 เท่า
แถมเป็นของ Fortuner ซะเกือบครึ่งนึง !!
กระทู้นี้ เค้าถามถึงเหตุผลคนที่เค้าไม่ซื้อ SUV ครับ
ไม่ได้มาถามถึง ยอดขาย SUV ตอนนี้ แต่ละรุ่นขายได้เดือนๆ นึงเท่าไหร่ ?
จขกท.รอคนที่ซื้อรถเก๋งเตี้ยๆ มาตอบกระทู้ละกัน
เพราะผมยังเห็นรถเก๋งเตี้ยๆ ทำยอดขายแต่ละเดือนได้เยอะแยะ ไปหายอดมาให้ดูเลยละกัน
ECOCAR ทุกรุ่น / B segment >> กลุ่มนี้ ที่เค้าไม่ซื้อ SUV พวกที่คุณถาม คงเพราะมีงบไม่พอ
เพราะราคารถมันแค่ราว 5-7 แสนบาทเท่านั้น
ตลอด 8 เดือน ยอดขายรวม (ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู) ปาไป 111,xxx คัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-eco-b-segment-sedan-aug-22/ = 60,xxx
https://autolifethailand.tv/sales-report-eco-b-segment-hatchback-aug-22/ = 50,xxx
C segment = Civic , Altis , 3 >> รถกลุ่มนี้ ปัจจุบันเหลือให้เลือกซื้อแค่ 3 รุ่นเอง ยอมรับว่า น้อยรุ่นจริงๆ
แต่ยอดขายก็ยังไม่น้อยนะ ตลอด 8 เดือน ขายได้ 14,xxx คัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-c-segment-aug-22/
D segment = Camry , Accord >> กลุ่มนี้ เหลือน้อยแล้วจริงๆ มีให้เลือกแค่ 2 รุ่น ตลอด 8 เดือน แค่ 6 พันกว่าคัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-d-segment-aug-22/
มาดูพวก SUV ยกสูง ล้อโต กันบ้าง
B SUV เช่น HR-V , Cross , CX-3 , CX-30 ยอดขายดีมากนะ ตลอด 8 เดือน ขายได้เกือบ 45,000 คัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-b-suv-crossover-aug-22/
ดูเหมือนเยอะเนอะ ... แต่ก็ยังน้อยกว่าครึ่งนึงของยอดขาย B segment / ECOCAR
เหตุผลหลักๆ ก็เรื่อง ราคามันแพง กระโดดไปร่วมๆ 1 ล้าน +/- นี่แหละ
C SUV เช่น CR-V , CX-5 ฯลฯ รวม 9 รุ่น ยอดขายรวม 8 เดือน เกือบ 8,800 คัน
https://autolifethailand.tv/sales-report-c-suv-aug-22/
ก็ยังน้อยกว่า รถเก๋ง C segment อยู่ดี เพราะ Altis+Civic+3 ทำยอดรวมได้ปาไป 14,xxx โน่น
ชัดเจนมั้ย ???
ปล. แต่ยกเว้นกลุ่มรถยกสูงขับ 4 ของแท้ กลุ่มเดียว ที่แพงๆ พอๆ กับเก๋งเตี้ยๆ 1.8 ล้านอย่างพวก Fortuner นะ
https://autolifethailand.tv/sales-report-ppv-aug-2022/ ---> อันนี้ยอดเค้าสูงจริงๆ
ยอดขายรวม 8 เดือนแรก ปาไปเกือบ 4 หมื่นคัน มากกว่ายอดขายรวม Camry+Accord เกือบ 2 เท่า
แถมเป็นของ Fortuner ซะเกือบครึ่งนึง !!
ความคิดเห็นที่ 22
มีช่วงนึง คนฮิตซื้อแนว SUV หรือ PPV หรือะไรก็ตามที่ทรงคล้ายแบบนี้กันเยอะ
โดยใช้เหตุผลว่า เริ่มมีลูกอยากมีที่กว้างๆในรถให้ลูก
แต่หลังๆเริ่มเสื่อมถอยความนิยมด้วยหลายๆเหตุผล
1 ไม่ 7 ที่นั่งจริงๆ บางรุ่น ที่นั่งหลังนึกว่าทำให้กอลัมนั่ง ไม่สามารถใช้งานได้จริง สุดท้ายกลายเป็นไม่สามารถเอามาใช้งานได้
2 รถราคาสูงกว่ารถปกติ แต่การใช้สอยทั่วไปดันไม่ต่างจากที่คาดหวังใว้
3 รถมีอาการโยนตัวมากกว่าเก๋ง หลายๆคนเวียนหัวครับ นั่งไม่สบายเลย
ผมก็เป็นคนนึงที่เผ่น
โดยใช้เหตุผลว่า เริ่มมีลูกอยากมีที่กว้างๆในรถให้ลูก
แต่หลังๆเริ่มเสื่อมถอยความนิยมด้วยหลายๆเหตุผล
1 ไม่ 7 ที่นั่งจริงๆ บางรุ่น ที่นั่งหลังนึกว่าทำให้กอลัมนั่ง ไม่สามารถใช้งานได้จริง สุดท้ายกลายเป็นไม่สามารถเอามาใช้งานได้
2 รถราคาสูงกว่ารถปกติ แต่การใช้สอยทั่วไปดันไม่ต่างจากที่คาดหวังใว้
3 รถมีอาการโยนตัวมากกว่าเก๋ง หลายๆคนเวียนหัวครับ นั่งไม่สบายเลย
ผมก็เป็นคนนึงที่เผ่น
แสดงความคิดเห็น
อยากทราบเหตุผล ทำไมคนถึงไม่ค่อยซื้อ SUV ค่ะ
แต่รถ SUV เช่น ฟอร์จูนเนอร์, Honda CRV , Mazda CX5 ยังพอขับไปต่อได้ เพราะ รถสูงกว่า รถเก๋ง
เลยอยากทราบเหตุผลของคนที่ไม่ซื้อ SUV น่ะค่ะ