https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000095803
ทำไงครับ รัฐบาล มัวแต่ไปต่อรองราคารถไฟฟ้า BTS ให้ราคาถูก แต่ปล่อยให้รถเมล์ราคาแพง
ดีเหมือนกัน คนจนจะได้หมดประเทศซะที บอกตรงๆ ทุกวันนี้ รถเมล์เริ่มแพงกว่ารถไฟฟ้าแล้ว ถ้าเทียบ
กับต้นทุนที่ลงไป รถไฟฟ้าต้องเสียเงินค่าประมูลและยังมีค่าซ่อมบำรุง ที่แพงกว่ารถเมล์
ต่อไปคนจนเมืองจะทำยังไงครับ มันเกินไปไหม
เฮ้อ พวกมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ก็เงียบ ทั้งๆที่รถเมล์ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวรากหญ้ากว่าพวก รถBTS ที่ยังคาราคาซัง
นี่จะปล่อยให้รถเมล์ เป็นของเอกชนแพงๆต่อไปหรือครับ น่าเบื่อมาก
ถ้ามีเลือกตั้ง จะมีพรรคไหน ชูเรื่องค่ารถเมล์บ้างครับ
ผมนี่ขนาดว่า เกิน 60 ปี ผมยังต้องไปช่วยเพื่อนทำงานเลย วันนึงนั่งรถเมล์ไป ก็ 3 ต่อ ขากลับก็ต้องนั่ง 3 ต่อ ไปกลับจากทำงาน
นั่ง 6 ต่อ จริงๆมันไม่ไกลจากที่ผมอยู่กับที่ทำงานแต่มันไม่มีรถไปถึงต้องนั่งจาก เทเวศร์ไปลงลงบ้านหม้อ แล้วนั่งรถเมล์จากบ้านหม้อไปลงวงเวียนใหญ่
นั่งจากวงเวียนใหญ่ไปลง วัดนางนอง ปกติจะนั่งสาย 53 ไปลงแถวสามยอด แล้วเดินไปตรงข้ามสวนกุหลาย นั่งสาย 7ก หรือ 82 ไปลงวงเวียนใหญ่ แล้ว
นั่งสาย 111 ไปลงวัดหนัง หรือ วัดนางนอง ขากลับนั่งย้อนกลับทางเดิม
เมื่อก่อนใช้บัตรสูงอายุ ลดครึ่งราคา มาตอนหลังซื้อตั๋วรถเมล์นั่งไม่จำกัด มันก็ประหยัดไปได้
ผมเคยขึ้นรถเมล์ไฟฟ้าครั้งนึง สาย 7 ค่าโดยสาร 14 บาท พอเอาบัตรประชาชนยื่นว่าผู้สูงอายุ เขาลดให้ 1 บาท เหลือ 14 บาท อืม ทีเดียวเข็ด เหมือนให้เงินขอทานเลย
คราวนี้สาย 82 เป็นของเอกชน แล้ว ยังมีสายไหนจะโดนอีกไหมครับ พวก 111 7ก หรือสาย3
บางคนอาจบอกว่าทำไมไม่นั่งสาย 3 ไปลงวงเวียนใหญ่เลย รถน้อยบางครั้งรอนาน บางทีตัดระยะสนามหลวง เลยนั่ง 53 รถเยอะดีครับ
ส่วนจะให้นั่งสาย 43 มาลงวัดหนังเลย สายนี้รถน้อยอยู่ถ้าไม่ได้จังหวะ นี่รอเป็นชมเลย
คนจนทำไงดีครับ เริ่มอยู่ยากแล้ว
พวกรถเอกชนที่ประมูลได้ผมไม่ติดใจ คงต้องทำใจ แต่ ทำไม รัฐบาลไม่ออกประกาศให้ ลดราคาค่าโดยสารให้ผู้สูงอายุ ครึ่งราคาครับ เช่น 15 บาทก็เหลือ 7.50 บาท 20 บาทก็เหลือ 10 บาท
อีกอย่างทำไมให้ รถเมล์สายเดียวผูกขาดกับบริษัทเดียวครับ มันเป็นการผู้ขาด จริงๆต้องมี ซัก สองบริษัท และห้ามฮั้วราคาค่าโดยสาร
ไม่รู้ว่ามูลนิธิ เพื่อผู้บริโภค ของศาลปกครอง คุ้มครองได้ไหมครับ
สรุปต่อไปรถเมล์จะเป็นของเอกชนหมดใช่ไหมครับ คนจนหมดประเทศแน่นอน
ทำไงครับ รัฐบาล มัวแต่ไปต่อรองราคารถไฟฟ้า BTS ให้ราคาถูก แต่ปล่อยให้รถเมล์ราคาแพง
ดีเหมือนกัน คนจนจะได้หมดประเทศซะที บอกตรงๆ ทุกวันนี้ รถเมล์เริ่มแพงกว่ารถไฟฟ้าแล้ว ถ้าเทียบ
กับต้นทุนที่ลงไป รถไฟฟ้าต้องเสียเงินค่าประมูลและยังมีค่าซ่อมบำรุง ที่แพงกว่ารถเมล์
ต่อไปคนจนเมืองจะทำยังไงครับ มันเกินไปไหม
เฮ้อ พวกมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ก็เงียบ ทั้งๆที่รถเมล์ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวรากหญ้ากว่าพวก รถBTS ที่ยังคาราคาซัง
นี่จะปล่อยให้รถเมล์ เป็นของเอกชนแพงๆต่อไปหรือครับ น่าเบื่อมาก
ถ้ามีเลือกตั้ง จะมีพรรคไหน ชูเรื่องค่ารถเมล์บ้างครับ
ผมนี่ขนาดว่า เกิน 60 ปี ผมยังต้องไปช่วยเพื่อนทำงานเลย วันนึงนั่งรถเมล์ไป ก็ 3 ต่อ ขากลับก็ต้องนั่ง 3 ต่อ ไปกลับจากทำงาน
นั่ง 6 ต่อ จริงๆมันไม่ไกลจากที่ผมอยู่กับที่ทำงานแต่มันไม่มีรถไปถึงต้องนั่งจาก เทเวศร์ไปลงลงบ้านหม้อ แล้วนั่งรถเมล์จากบ้านหม้อไปลงวงเวียนใหญ่
นั่งจากวงเวียนใหญ่ไปลง วัดนางนอง ปกติจะนั่งสาย 53 ไปลงแถวสามยอด แล้วเดินไปตรงข้ามสวนกุหลาย นั่งสาย 7ก หรือ 82 ไปลงวงเวียนใหญ่ แล้ว
นั่งสาย 111 ไปลงวัดหนัง หรือ วัดนางนอง ขากลับนั่งย้อนกลับทางเดิม
เมื่อก่อนใช้บัตรสูงอายุ ลดครึ่งราคา มาตอนหลังซื้อตั๋วรถเมล์นั่งไม่จำกัด มันก็ประหยัดไปได้
ผมเคยขึ้นรถเมล์ไฟฟ้าครั้งนึง สาย 7 ค่าโดยสาร 14 บาท พอเอาบัตรประชาชนยื่นว่าผู้สูงอายุ เขาลดให้ 1 บาท เหลือ 14 บาท อืม ทีเดียวเข็ด เหมือนให้เงินขอทานเลย
คราวนี้สาย 82 เป็นของเอกชน แล้ว ยังมีสายไหนจะโดนอีกไหมครับ พวก 111 7ก หรือสาย3
บางคนอาจบอกว่าทำไมไม่นั่งสาย 3 ไปลงวงเวียนใหญ่เลย รถน้อยบางครั้งรอนาน บางทีตัดระยะสนามหลวง เลยนั่ง 53 รถเยอะดีครับ
ส่วนจะให้นั่งสาย 43 มาลงวัดหนังเลย สายนี้รถน้อยอยู่ถ้าไม่ได้จังหวะ นี่รอเป็นชมเลย
คนจนทำไงดีครับ เริ่มอยู่ยากแล้ว
พวกรถเอกชนที่ประมูลได้ผมไม่ติดใจ คงต้องทำใจ แต่ ทำไม รัฐบาลไม่ออกประกาศให้ ลดราคาค่าโดยสารให้ผู้สูงอายุ ครึ่งราคาครับ เช่น 15 บาทก็เหลือ 7.50 บาท 20 บาทก็เหลือ 10 บาท
อีกอย่างทำไมให้ รถเมล์สายเดียวผูกขาดกับบริษัทเดียวครับ มันเป็นการผู้ขาด จริงๆต้องมี ซัก สองบริษัท และห้ามฮั้วราคาค่าโดยสาร
ไม่รู้ว่ามูลนิธิ เพื่อผู้บริโภค ของศาลปกครอง คุ้มครองได้ไหมครับ