สวัสดีค่ะเราคือลูกค้าที่เจอกับปัญหาสายการบินนี้ เราสมัครแพคเกจ Airasia super+ ไปในราคา 5999บาท
ที่มีเงื่อนไขบินฟรีในประเทศไทย และในอาเซียน ฟรี1ปี แต่มีเงื่อนไขก็คือ จองไฟล์ทบินได้ในวันธรรมดาเท่านั้น เขาจะกำหนดว่าวันที่จองไม่ได้มาให้ด้วย และวันที่ไม่มีไฟล์ทบิน ก็ไม่สามารถจองได้ คือส่วนเหล่านี้เราเข้าใจเพราะเราไม่ติดปัญหาเพราะไม่ได้ทำงานประจำ
เรื่องมีอยู่ว่า วิธีจองก็คือ จองในแอพ จะมีปุ่ม super+ สำหรับผู้สมัครแพคเกจ
คือเรากดไม่ได้ค่ะ เราอัพเดต เว่อร์ชั่น ลองทำในทั้งทรศ ไอแพด
ระบบขึ้นว่า "พบข้อผิดพลาดระหว่างที่กำลังปรับปรุงข้อมูลของท่าน กรุณาลองใหม่อีกครั้ง" ขึ้นแบบนี้ทั้งใน ทรศ และไอแพด
เราจึงพยายามติดต่อ call center ของสายการบิน แต่สายการบินนี้ยกเลิก call center
ให้เราคุยกับบอท ที่เรียกว่า Ava ซึ่งไม่ได้ตอบโจทย์ แก้ไขปัญหาของลูกค้าขนาดนั้น คุยไม่รู้เรื่อง
หากเราต้องการคุยกับคน ต้องรอคิวเป็น ชั่วโมงๆ ซึ่งเราก็เรา ให้เขาแก้ไขตรงนี้ให้
เรากดรอคิว ตอน 11:45 แต่เราได้คุย กับคนตอน12:50
คำตอบที่ได้เขาให้เราทำในเว็บเอา ซึ่งทำในเว็บมันได้จริงๆ
คือทุกคน เราจะมีแอพไปทำไม ตอนนี้ ผ่านมาอีกวันกว่า เรานังใช้แอพไม่ได้
ลำบากมาก ไม่มีความสะดวกสบาย
อีกปัญหา คือเราใช้code ที่ได้จองในเว็บ
เราจองเชียงใหม่ - ฮานอย เราหาวันที่มีรอบบิน วันที่ไม่ใช้วันหยุด วันธรรมดา
ซึ่ง บางวันเราก็ใช้codeได้ บางวันก็ใช้ไม่ได้ (เรารีโหลด codeใหม่ทุกครั้ง)
**บอกก่อนว่า ตั๋วฟรี แต่เราต้องเสียแค่ภาษีสนามบิน 50-200บาท ของแต่ละรอบบิน ในเว็บจึงจะขึ้นราคา50-200
เราก็ไปเจอ วันหนึ่งที่สามารถใช้codeได้ วันที่11 ม.ค.66 เชียงใหม่-ฮานอย ในราคา1040
ซึ่งในราคานี้ วันที่ระบุนี้ code แจ้งที่ในเว็บว่า ใช้ code ได้ แต่ ในราคา1040
ด้วยความอยากเปรียบเที่ยบราคา ของคนที่ไม่มีแพคเกจ เราของเพื่อนไปจองดูราคามา ของเพื่อนก็ราคา 1040บาท
คือเราไม่เข้าใจมากนะ ว่าจะขึ้นว่าcode ใช้งานได้ ทำไม ทั้งๆที่ราคายังเรากับคนที่ไม่มีแพคเกจ
รวมถึงวันอื่นๆด้วย เราจึงติดต่อไปทาง AVA อีกครั้ง
>>ผลที่ได้คือ คุยไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม
เราเลยส่งคำร้องเรียนไปด้วย และพูดคุยกับAVAที่เป็นคน ซึ่งรอรอคิว1-2ชั่วโมงเราเลยส่งข้อความด้านล่างไป
"แอพตรงเมนู super+ใช้งานไม่ได้ ต้องไปใช้ในเว็บซึ่งยุ่งยากมาก ใช้งานไม่ได้จริง ตรวจสอบวันเวลาทุกวันแล้วไม่สามารถใช้ส่วนลดที่ต้องการได้ศึกษาเงื่อนไขครบแล้วแต่พอถึงเวลาจองมากลับไม่มีเที่ยวบินที่ระบุว่ามีส่วนลดก็ไม่ลดจริงราคาเท่ากับคนที่ไม่ได้สมัครแพคเกจ จึงขอเปลี่ยนเป็นตั๋วเครื่องโดยไม่ใช้แพคเกจแล้วไม่รับเงินคืนก็ได้ขอแค่หักไปซื้อตั๋วเชียงใหม่-ฮานอยให้ค่ะ คอลเซนเตอร์แย่มากพอถึงคิวก็ตัดจบสนทนา ไม่ได้พูดคุยปัญหา"
นางก็ตอบ ว่าให้ทำตามวิธี เงื่อนไขต่างๆ ที่อยู่ในคู่มือ
เราก็ตอบไปเลยว่า เราจองจองตั๋วล่วงหน้าก่อนมากกว่า14วัน ก่อนวันเดินทาง เรารีโหลดcodeใหม่ทุกครั้ง
สักพักนางไม่ตอบ แล้วแอพก็ขึ้น จบสนทนาเอง
สรุป คือเราไม่สามารถจองเที่ยวบิน เหมือนที่แพคเกจได้กำหนดมานะคะ ถึงcodeส่วนลดจะใช้ได้ แต่ก็ยังราคาปกติคุยกับAVA ทั้งคนและบอทไม่รู้เรื่อง แก้ไข้ปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้จริง โออวด โปรโมชั่นเกินจริง พอจะใช้จริงใช้ไม่ได้เราพยายามติดต่อรอคิวเกิน5ครั้งแต่พอถึงคิว แต่ถูกปฏิเสธ เราที่เป็นลูกค้าสายการบินนี้มาตลอด เพราะ แอร์กราวแอร์บนเครื่องบริการดีมาก เรานั่งบินไปทั้งในและต่างประเทศบ่อยมากโดยสายการบินนี้ เราเคยทำรีวิวราคาเที่ยวบินลงบนแพลตฟอร์มต่างๆให้ด้วย เราเคยคิดว่าสายการบินนี้ดี เราผิดหวังมาก เพราะเรากะจะใช้แพคเกจนี้จริงๆแต่ตอนนี้รู้สึก เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก เรายินดีถ้าสายการบินตอบสนอง ตอบคำถาม แก้ไขปัญหาให้ โดยเราเสนอการให้voucherเป็นส่วนลดเที่ยวบินให้ก็ได้ เพราะเราก็จะจองอยู่ดี เพราะเงื่อนไขกำหนดว่าไม่คืนเงินได้
ใครที่จะสมัครแพคเกจนี้ อย่าเลยนะคะ ไฟล์ทบินที่ลดจริงๆไม่ค่อยมี หาวันยากมาก เอาเปรียบผู้บริโภค
Airasia super+ 5999บาทต่อปี บินฟรีในไทยและอาเซียน ส่วนลดทิพย์ ติดต่อยาก
ที่มีเงื่อนไขบินฟรีในประเทศไทย และในอาเซียน ฟรี1ปี แต่มีเงื่อนไขก็คือ จองไฟล์ทบินได้ในวันธรรมดาเท่านั้น เขาจะกำหนดว่าวันที่จองไม่ได้มาให้ด้วย และวันที่ไม่มีไฟล์ทบิน ก็ไม่สามารถจองได้ คือส่วนเหล่านี้เราเข้าใจเพราะเราไม่ติดปัญหาเพราะไม่ได้ทำงานประจำ
เรื่องมีอยู่ว่า วิธีจองก็คือ จองในแอพ จะมีปุ่ม super+ สำหรับผู้สมัครแพคเกจ
คือเรากดไม่ได้ค่ะ เราอัพเดต เว่อร์ชั่น ลองทำในทั้งทรศ ไอแพด
ระบบขึ้นว่า "พบข้อผิดพลาดระหว่างที่กำลังปรับปรุงข้อมูลของท่าน กรุณาลองใหม่อีกครั้ง" ขึ้นแบบนี้ทั้งใน ทรศ และไอแพด
เราจึงพยายามติดต่อ call center ของสายการบิน แต่สายการบินนี้ยกเลิก call center
ให้เราคุยกับบอท ที่เรียกว่า Ava ซึ่งไม่ได้ตอบโจทย์ แก้ไขปัญหาของลูกค้าขนาดนั้น คุยไม่รู้เรื่อง
หากเราต้องการคุยกับคน ต้องรอคิวเป็น ชั่วโมงๆ ซึ่งเราก็เรา ให้เขาแก้ไขตรงนี้ให้
เรากดรอคิว ตอน 11:45 แต่เราได้คุย กับคนตอน12:50
คำตอบที่ได้เขาให้เราทำในเว็บเอา ซึ่งทำในเว็บมันได้จริงๆ
คือทุกคน เราจะมีแอพไปทำไม ตอนนี้ ผ่านมาอีกวันกว่า เรานังใช้แอพไม่ได้
ลำบากมาก ไม่มีความสะดวกสบาย
อีกปัญหา คือเราใช้code ที่ได้จองในเว็บ
เราจองเชียงใหม่ - ฮานอย เราหาวันที่มีรอบบิน วันที่ไม่ใช้วันหยุด วันธรรมดา
ซึ่ง บางวันเราก็ใช้codeได้ บางวันก็ใช้ไม่ได้ (เรารีโหลด codeใหม่ทุกครั้ง)
**บอกก่อนว่า ตั๋วฟรี แต่เราต้องเสียแค่ภาษีสนามบิน 50-200บาท ของแต่ละรอบบิน ในเว็บจึงจะขึ้นราคา50-200
เราก็ไปเจอ วันหนึ่งที่สามารถใช้codeได้ วันที่11 ม.ค.66 เชียงใหม่-ฮานอย ในราคา1040
ซึ่งในราคานี้ วันที่ระบุนี้ code แจ้งที่ในเว็บว่า ใช้ code ได้ แต่ ในราคา1040
ด้วยความอยากเปรียบเที่ยบราคา ของคนที่ไม่มีแพคเกจ เราของเพื่อนไปจองดูราคามา ของเพื่อนก็ราคา 1040บาท
คือเราไม่เข้าใจมากนะ ว่าจะขึ้นว่าcode ใช้งานได้ ทำไม ทั้งๆที่ราคายังเรากับคนที่ไม่มีแพคเกจ
รวมถึงวันอื่นๆด้วย เราจึงติดต่อไปทาง AVA อีกครั้ง
>>ผลที่ได้คือ คุยไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม
เราเลยส่งคำร้องเรียนไปด้วย และพูดคุยกับAVAที่เป็นคน ซึ่งรอรอคิว1-2ชั่วโมงเราเลยส่งข้อความด้านล่างไป
"แอพตรงเมนู super+ใช้งานไม่ได้ ต้องไปใช้ในเว็บซึ่งยุ่งยากมาก ใช้งานไม่ได้จริง ตรวจสอบวันเวลาทุกวันแล้วไม่สามารถใช้ส่วนลดที่ต้องการได้ศึกษาเงื่อนไขครบแล้วแต่พอถึงเวลาจองมากลับไม่มีเที่ยวบินที่ระบุว่ามีส่วนลดก็ไม่ลดจริงราคาเท่ากับคนที่ไม่ได้สมัครแพคเกจ จึงขอเปลี่ยนเป็นตั๋วเครื่องโดยไม่ใช้แพคเกจแล้วไม่รับเงินคืนก็ได้ขอแค่หักไปซื้อตั๋วเชียงใหม่-ฮานอยให้ค่ะ คอลเซนเตอร์แย่มากพอถึงคิวก็ตัดจบสนทนา ไม่ได้พูดคุยปัญหา"
นางก็ตอบ ว่าให้ทำตามวิธี เงื่อนไขต่างๆ ที่อยู่ในคู่มือ
เราก็ตอบไปเลยว่า เราจองจองตั๋วล่วงหน้าก่อนมากกว่า14วัน ก่อนวันเดินทาง เรารีโหลดcodeใหม่ทุกครั้ง
สักพักนางไม่ตอบ แล้วแอพก็ขึ้น จบสนทนาเอง
สรุป คือเราไม่สามารถจองเที่ยวบิน เหมือนที่แพคเกจได้กำหนดมานะคะ ถึงcodeส่วนลดจะใช้ได้ แต่ก็ยังราคาปกติคุยกับAVA ทั้งคนและบอทไม่รู้เรื่อง แก้ไข้ปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้จริง โออวด โปรโมชั่นเกินจริง พอจะใช้จริงใช้ไม่ได้เราพยายามติดต่อรอคิวเกิน5ครั้งแต่พอถึงคิว แต่ถูกปฏิเสธ เราที่เป็นลูกค้าสายการบินนี้มาตลอด เพราะ แอร์กราวแอร์บนเครื่องบริการดีมาก เรานั่งบินไปทั้งในและต่างประเทศบ่อยมากโดยสายการบินนี้ เราเคยทำรีวิวราคาเที่ยวบินลงบนแพลตฟอร์มต่างๆให้ด้วย เราเคยคิดว่าสายการบินนี้ดี เราผิดหวังมาก เพราะเรากะจะใช้แพคเกจนี้จริงๆแต่ตอนนี้รู้สึก เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก เรายินดีถ้าสายการบินตอบสนอง ตอบคำถาม แก้ไขปัญหาให้ โดยเราเสนอการให้voucherเป็นส่วนลดเที่ยวบินให้ก็ได้ เพราะเราก็จะจองอยู่ดี เพราะเงื่อนไขกำหนดว่าไม่คืนเงินได้
ใครที่จะสมัครแพคเกจนี้ อย่าเลยนะคะ ไฟล์ทบินที่ลดจริงๆไม่ค่อยมี หาวันยากมาก เอาเปรียบผู้บริโภค