ห่างหายไปนานมากับการอัพ Pantip เนื่องจากจูนจูนนั้นมีงานประจำทำแน้ววววววว
วันนี้ก็เอาเรื่องตั้งแต่เทสรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า YAMAHA E01 มาเล่ากัน นานแล้วนะ ตั้งแต่กรกฎาคม
แต่เหมือนว่าจะพึ่งเผิดให้ยูสเซอร์ได้ลองกันเมื่อต้นๆกันยารึเปล่า (จูนติด Covid อดไปน่ะงับ)
จูนไปเรื่องกับ YAMAHA E01 ไปลองมาแล้ว แต่ไม่รู้จะเล่ารู้เรื่องไหม
จูนไปเรื่อย ได้มีโอกาสไปทดสอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เจ้า Yamaha E01 ตัวนี้คือมองแว้บแรกก็ชอบแล้วอ่าาา
เพราะส่วนตัวชอบสไตล์นี้คล้ายๆแนว Nmax อยู่แล้ว ก่อนอื่นขอบคุณทาง YAMAHA ที่เชิญชวนมาเทสกิจกรรมนี้ค่ะ
วันนี้มาลองขี่บนเข้ากันไปเลย รถอยู่ในช่วงทดสอบ ทดลองสำรวจความต้องการเพิ่อปรับและพัฒนาต่อนะคะ
ขอเล่าเป็นยาวๆแบบที่ลงบทความไว้ในเพจแล้วกันนะคะ
ที่เรียกว่าเล่าเพราะไม่รู้จะเรียกรีวิวแล้วเข้าใจได้ไหม 55555 แต่มันคือกระทู้รีวิวแหละ เพราะชอบอ่ะะะะะ
มาเริ่มที่โหมดการขับขี้มีทั้งหมด 3 โหมดให้เล่นกันค่ะ
Eco - Standard - Power
จูนลอง Eco ตอนขึ้นเขามาแล้วค่ะ ด้วยนางเป็นไฟฟ้า แต่บอกตรงๆ ไม่ธรรมดา เพราะตอนขี่ขึ้นด้วยโหมดประหยัดพลังงานปกติจะหน่วงอยู่แล้ว
แต่นี่ขึ้นไปได้แบบสวยๆนะคะจับแล้วสัมผัสแยกไม่ออกว่านึ่ไฟฟ้าจริงหรอ 55555 จนมามองจอ อ่อกดผิดโหมด อิอิ
ส่วนพาวเวอร์ลองเล่นตลอดทางเพราะขึ้นเขาลงเขา ชอบเพราะการบิดต้นกลางปลายทำได้ดี เบาเครื่องลงจะมีความหนืดเบาๆไม่ไหลเวอร์เกินไป ปลอดภัยเหมือนปกติเลยค่ะ และตอนเร่งแซงทำได้ดี ไม่ได้มีอะไรน่าผิดหวังสำหรับการเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
ที่สำคัญ สาวๆแม่บ้านขนของกลับจากตลาดน่าจะชอบ เกียร์ R
มีโหมดถอยหลังให้ด้วย ออกจากซองอะไรแบบนี้ ไม่ต้องใช้ตัวดันรถมากมายแล้วววชิลลล
ปุ่ม R ซ้ายมือหาไม่ยาก กดสะดวก
**เลือกโหมดได้ทางด้ายขวามือข้างปุ่มสตาร์ทได้เลย เครื่องเงียบมากกกกกกกก
ถ้าจะถอยหลังให้กด R กับ Mode พร้อมกันนะคะ
*หมายถึงรุ่นนี้ที่ขี่ก่อนการปรับพัฒนา ไม่รู้จะไงต่อนะคะ บอกถึงตอนที่จูนไปขี่มาเฉยๆ
ใช้งานในส่วนของกุญแจก็ง่ายเช่นเคย เบาะกว้างด้วยนะ ลืมถ่าย 55555555555555
เรื่องชาร์จ ชาร์จได้ 3 แบบ เสียบจากทางหน้ารถ สะดวกค่ะ
- ชาร์จเร็ว ภายใน 1 ชั่วโมง
- ชาร์จปกติ ภายใน 5 ชั่วโมง
- ชาร์จด้วยเครื่องพกพา ภายใน 14 ชั่วโมง
เครื่องยนต์เทียบเท่ารถ 125 ซีซี จูนลองบิดสุดแค่ 80 นิดๆ กลัวพุ่งลงเขาไปก่อน 55555555 เซฟนิดนึง
แต่จริงๆไปได้มากกว่านี้
แบตลิเธียมไอออน ตัวนี้ไม่สามารถถอดแบตได้นะคะ
และมีเทคโนโลยีควบคุบการสื่อสารด้วยนะระบบ eSIM และ Gps ด้วยย
โดยรวมชอบแล้วนะคะแต่รอดูกันที่ราคากันดีกว่า การติดตั้งที่ชาร์จ และที่รองรับการชาร์จระหว่างเดินทางจะเป็นไงแบบไหน และรวมไปถึงเรื่องดีไซน์ สีรถ อาจจะเหนือชั้นได้มากกว่านี้อีก อวกาศไปโลดดด จูนจะไปดวงจันทร์
ปล.แบบย่อยๆ
จากที่ลองเอาจริงๆ โหมดถอยหลังสำหรับนี่ไม่ต้องก็ได้ 555555 ตอนลงเนินลงเขาทำได้ดีนะคะไม่ไหลวืดดดลงเหมือนออโตทั่วไปด้วย
มันมีความเซฟอยู่บ้าง ถ้าเหมาะกับใช้งานแบบไม่ได้ข้ามจังหวัดอ่ะ 5555 เอาจริงมันดีมากกว่าที่เคยไปเทสไฟฟ้าอีนอื่นมา
นึกว่ามอไซค์ปกติแหละ เปิดคันเร่งแรก หน้าไม่ไว ไม่พุ่งด้วยชอบ เบาะนุ่มมมมมม รถไม่หนัก ไม่เบาไป ดีๆๆ
#E01
#Zero #One
#PortableCharger
#yamaha #YamahaE01
#YamahaSocietyThailand
#RevsYourHeart
#มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
#สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า
#จูนไปเรื่อยmaximumspeed #Junemaximumspeed
#maximumspeedmagazineth
[SR] จูนไปเรื่องกับ YAMAHA E01 ไปลองมาแล้ว แต่ไม่รู้จะเล่ารู้เรื่องไหม
วันนี้มาลองขี่บนเข้ากันไปเลย รถอยู่ในช่วงทดสอบ ทดลองสำรวจความต้องการเพิ่อปรับและพัฒนาต่อนะคะ
Eco - Standard - Power
จูนลอง Eco ตอนขึ้นเขามาแล้วค่ะ ด้วยนางเป็นไฟฟ้า แต่บอกตรงๆ ไม่ธรรมดา เพราะตอนขี่ขึ้นด้วยโหมดประหยัดพลังงานปกติจะหน่วงอยู่แล้ว
ส่วนพาวเวอร์ลองเล่นตลอดทางเพราะขึ้นเขาลงเขา ชอบเพราะการบิดต้นกลางปลายทำได้ดี เบาเครื่องลงจะมีความหนืดเบาๆไม่ไหลเวอร์เกินไป ปลอดภัยเหมือนปกติเลยค่ะ และตอนเร่งแซงทำได้ดี ไม่ได้มีอะไรน่าผิดหวังสำหรับการเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
ถ้าจะถอยหลังให้กด R กับ Mode พร้อมกันนะคะ
*หมายถึงรุ่นนี้ที่ขี่ก่อนการปรับพัฒนา ไม่รู้จะไงต่อนะคะ บอกถึงตอนที่จูนไปขี่มาเฉยๆ
- ชาร์จเร็ว ภายใน 1 ชั่วโมง
- ชาร์จปกติ ภายใน 5 ชั่วโมง
- ชาร์จด้วยเครื่องพกพา ภายใน 14 ชั่วโมง
เครื่องยนต์เทียบเท่ารถ 125 ซีซี จูนลองบิดสุดแค่ 80 นิดๆ กลัวพุ่งลงเขาไปก่อน 55555555 เซฟนิดนึง
แต่จริงๆไปได้มากกว่านี้
และมีเทคโนโลยีควบคุบการสื่อสารด้วยนะระบบ eSIM และ Gps ด้วยย
#Zero #One
#PortableCharger
#yamaha #YamahaE01
#YamahaSocietyThailand
#RevsYourHeart
#มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
#สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า
#จูนไปเรื่อยmaximumspeed #Junemaximumspeed
#maximumspeedmagazineth
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม