โทร 1175 แล้ว กดเบอร์เข้าไป มีแต่บอกให้สมัครเน็ตบ้าน กับ ให้ใช้แอป คือ ซิมหายจะ Log in เข้าแอปยังไงครับ เพราะถ้าไม่ใช้เน็ตจากซิมนั้นต้องกรอกเบอร์ GOMO เพื่อรับ OTP ซิมหายแล้วผมจะเอา OTP จากไหนครับ ใน Website ของ Gomo บอกให้ติดต่อแจ้งผ่านแอปคือจะแจ้งยังไงก่อนในเมื่อเข้าแอปไม่ได้ แต่ผมสะดวกที่จะไปออกซิมใหม่ที่ตู้ AIS ตามที่คุณแนะนำ (ถ้าพรุ่งนี้มีเวลาจะไปเลย) จะไม่ได้ต้องรอขนส่งด้วย พอดีผมเปลี่ยนเครื่องแล้วซิมตกหายที่ไหนซักที่ แล้วต้องรีบใช้เพราะผูกแอปธนาคารไว้กับเบอร์นี้ แล้วผมไม่มีบัตรเดบิตที่จะไปเปลี่ยนเบอร์ที่ตู้ได้ (พอดีผมค่อนข้างวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย และเกิดใครเก็บได้เอาไปทำปู้ยี้ปู้ยำต่อหรือเอาไปหลอกคนอื่นค่อ คงไม่ดีแน่ จึงต้องการระงับสัญญาณก่อน)
ข้อความที่ยกมา
เครื่องหาย/เปลี่ยนซิม
Read 20:02
GOMO Customer Service
หากคุณลูกค้าทำซิมหาย (เครื่องหาย)
แนะนำให้ทำการระงับสัญญาณ และส
ามารถขอซิมใหม่เบอร์เดิมได้ที่ตู้ AIS SMART KIOSK ที่ AIS Shop ทุกสาขาค่ะ ตรวจสอบสาขาใกล้บ้านได้ แต่หากไม่สะดวกติดต่อ AIS Shop สามารถให้เราจัดส่งซิมใหม่ให้คุณลูกค้าได้ฟรี ผ่าน Kerry Express ภายใน 2 - 3 วัน (นับรวมเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ
**ซิมที่จัดส่งให้จะเป็น Multisize SIM (มี 3 ขนาด) และ GOMO ยังไม่รองรับ eSIM นะคะ
โดยคุณลูกค้าใช้สำเนาบัตรประชาชน (หรือนำบัตรประชาชนวางลงบนกระดาษขาว) พร้อมระบุข้อความ "ขอรับซิมใหม่เบอร์เดิม ของเบอร์ 0xx-xxx-xxxx (ระบุเบอร์) เนื่องจากซิมหาย" และทำการถ่ายรูปเซลฟี่กับสำเนาบัตร โดยให้เห็นข้อความชัดเจน ต้องการให้ GOMO Agent ดำเนินการ เพียงกรอกข้อมูล จากนั้นเลือกเรื่องที่ต้องการทำรายการ
20:02
แนะนำให้ทำการระงับสัญญาณ จะระงับไงก่อนครับ แอปก็เข้าไม่ได้ โทรเข้า 1175 ก็ไม่ได้ แชทในเวปก็ไม่มีหัวข้อให้เลือก มีแต่จะให้กรอกข้อมูลเพื่อส่งซิมใหม่อย่างเดียวเลย และที่สำคัญเพิ่มเปลี่ยนมาจาก AIS รอ SMS รอบบิลสุดท้ายอยู่เพื่อที่จะไปจ่าย เพราะมีแผนจะกลับไป AIS อีกในอนาคต ที่เลือกเปลี่ยนมา GOMO เพราะ แพกเกจถูกและไม่มีเงินให้หักก็โดนระงับ เข้าใจว่าที่ทำแพ็กได้ถูกเพราะตัดบริการส่วนนี้ออก แต่ถ้าจะให้มีแต่ช่องทางแชทอย่างเดียวนี่ก็ไม่ไหวนะครับ อย่างน้อยแบ่งให้มีคอลเซนเตอร์ทำงานส่วนที่คอยระงับสัญญาณ อายัดซิมลูกค้าหน่อย กรณีทำหาย หรือ ขอเปิดสัญญาณชั่วคราวหน่อย กรณีระบบตัดเงินไม่ได้ (เคยใช้ตอนยังเป็น NU mobile เกิดตัดเงินไม่ได้ โดนระงับเน็ต อันนี้ดี หากเป็นรายเดือนแม้จะเก็บเงินไม่ได้ บิลก็ยังเดินเรื่อยๆ แต่อันนี้นานๆไปซิมตัด เหมือน ซิมเติมเงินที่ไม่ได้เติมนานๆ พอโดนระงับสัญญาณเน็ตทีนี้จะเข้าแอปไปจ่ายก็ไม่ได้ เพระาไม่มีเน็ต ต้องไปหาวิธีอื่นจ่ายซึ่งมันวุ่นวายมาก จนเปลี่ยนมาเป็น GOMO ใหม่ๆตอนนั้นเลิกใช้เพราะโทรศัพท์หาย แต่ยังดีที่คนที่เค้าเอาไปเค้าไม่เอาไปทำอะไร หรือ ไม่มีใครหาเจอก็ไม่รู้ เพราะตอนนั้นหายทั้งเครื่อง ส่วนเบอร์เก่าตอนนี้มีคนจดทะเบียนใหม่ไปแล้ว เราก็ย้ายกลับมาใช้ 3 ค่ายหลัก ล่าสุดกลับมา AIS แล้วเปลี่ยนเป็น GOMO สงสัยต้องกลับไปซบอก AIS อีกแล้ว)
ซิม Gomo หาย จะติดต่อขอระงับสัญญาณชั่วคราว จนกว่าจะไปออกซิมใหม่ที่ตู้ AIS Kiosk ตามที่ระบบแนะนำ ต้องติดต่อใครครับ
ข้อความที่ยกมา
เครื่องหาย/เปลี่ยนซิม
Read 20:02
GOMO Customer Service
หากคุณลูกค้าทำซิมหาย (เครื่องหาย) แนะนำให้ทำการระงับสัญญาณ และสามารถขอซิมใหม่เบอร์เดิมได้ที่ตู้ AIS SMART KIOSK ที่ AIS Shop ทุกสาขาค่ะ ตรวจสอบสาขาใกล้บ้านได้ แต่หากไม่สะดวกติดต่อ AIS Shop สามารถให้เราจัดส่งซิมใหม่ให้คุณลูกค้าได้ฟรี ผ่าน Kerry Express ภายใน 2 - 3 วัน (นับรวมเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ
**ซิมที่จัดส่งให้จะเป็น Multisize SIM (มี 3 ขนาด) และ GOMO ยังไม่รองรับ eSIM นะคะ
โดยคุณลูกค้าใช้สำเนาบัตรประชาชน (หรือนำบัตรประชาชนวางลงบนกระดาษขาว) พร้อมระบุข้อความ "ขอรับซิมใหม่เบอร์เดิม ของเบอร์ 0xx-xxx-xxxx (ระบุเบอร์) เนื่องจากซิมหาย" และทำการถ่ายรูปเซลฟี่กับสำเนาบัตร โดยให้เห็นข้อความชัดเจน ต้องการให้ GOMO Agent ดำเนินการ เพียงกรอกข้อมูล จากนั้นเลือกเรื่องที่ต้องการทำรายการ
20:02
แนะนำให้ทำการระงับสัญญาณ จะระงับไงก่อนครับ แอปก็เข้าไม่ได้ โทรเข้า 1175 ก็ไม่ได้ แชทในเวปก็ไม่มีหัวข้อให้เลือก มีแต่จะให้กรอกข้อมูลเพื่อส่งซิมใหม่อย่างเดียวเลย และที่สำคัญเพิ่มเปลี่ยนมาจาก AIS รอ SMS รอบบิลสุดท้ายอยู่เพื่อที่จะไปจ่าย เพราะมีแผนจะกลับไป AIS อีกในอนาคต ที่เลือกเปลี่ยนมา GOMO เพราะ แพกเกจถูกและไม่มีเงินให้หักก็โดนระงับ เข้าใจว่าที่ทำแพ็กได้ถูกเพราะตัดบริการส่วนนี้ออก แต่ถ้าจะให้มีแต่ช่องทางแชทอย่างเดียวนี่ก็ไม่ไหวนะครับ อย่างน้อยแบ่งให้มีคอลเซนเตอร์ทำงานส่วนที่คอยระงับสัญญาณ อายัดซิมลูกค้าหน่อย กรณีทำหาย หรือ ขอเปิดสัญญาณชั่วคราวหน่อย กรณีระบบตัดเงินไม่ได้ (เคยใช้ตอนยังเป็น NU mobile เกิดตัดเงินไม่ได้ โดนระงับเน็ต อันนี้ดี หากเป็นรายเดือนแม้จะเก็บเงินไม่ได้ บิลก็ยังเดินเรื่อยๆ แต่อันนี้นานๆไปซิมตัด เหมือน ซิมเติมเงินที่ไม่ได้เติมนานๆ พอโดนระงับสัญญาณเน็ตทีนี้จะเข้าแอปไปจ่ายก็ไม่ได้ เพระาไม่มีเน็ต ต้องไปหาวิธีอื่นจ่ายซึ่งมันวุ่นวายมาก จนเปลี่ยนมาเป็น GOMO ใหม่ๆตอนนั้นเลิกใช้เพราะโทรศัพท์หาย แต่ยังดีที่คนที่เค้าเอาไปเค้าไม่เอาไปทำอะไร หรือ ไม่มีใครหาเจอก็ไม่รู้ เพราะตอนนั้นหายทั้งเครื่อง ส่วนเบอร์เก่าตอนนี้มีคนจดทะเบียนใหม่ไปแล้ว เราก็ย้ายกลับมาใช้ 3 ค่ายหลัก ล่าสุดกลับมา AIS แล้วเปลี่ยนเป็น GOMO สงสัยต้องกลับไปซบอก AIS อีกแล้ว)