ขอท้าวความก่อนนะครับว่า วันที่ 16 ช่วงสายได้สั่งชื้อ iphone 14 pro max ผ่าน ais online store ซึ่งในเว็บไซท์ แจ้งว่าได้สินค้าทันทีโดยรับสินค้าสาขาสำนักงานใหญ่ที่เดียว แต่ต้องชำระเงินเต็มจำนวน หรือผ่อนชำระ ไม่ให้มัดจำ เลยตัสสินใจสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวไป และได้ sms แจ้งมาว่าสามารถเข้ารับสินค้าได้ทันที
ช่วงเย็นของวันเดียวกัน มี call center ais โทรแจ้งมาว่า sms ที่แจ้งเข้ารับสินค้านั้นได้แจ้งผิดพลาด คิวรับสินค้าของลูกค้าจะอยู่ในวันที่ 7 ตุลาคม จึงแจ้งความประสงค์ไปว่าจะขอยกเลิก ซึ่งทาง call center ไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ ต้องไปยกเลิกคำสั่งซื้อด้วยตัวเองที่สาขาที่รับสินค้าคือสำนักงานใหญ่ ทั้งที่ได้สั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ และในเว็บไซต์สามารถแจ้งยกเลิกได้
จึงเกิดคำถามว่า ais ทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือ หรือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคตัสสินใจซื้อสินค้า แต่เมื่อไม่เป็นไปเงื่อนไขหรือข้อตกลงก็ไม่สามารถยกเลิกได้โดยง่าย ให้ผู้บริโภครอสินค้าทั้งที่ต้องได้รับสินค้าแล้ว ทำให้ผู้บริโภคต้องแบกรับภาระในความผิดพลาดของ ais เอง ทั้งภาระต้นทุนด้านค่าใช้จ่ายและต้นทุนด้านเวลาที่ต้องเดินทางไปยกเลิกคำสั่งซื้อ หรือต้นทุนค่าเสียโอกาสการใช้มือถือเครื่องใหม่ หรือต้นทุนการใช้เงินในช่วงที่รอเงินคืน
สั่งซื้อ iphone 14 Pro Max ของ AIS ผ่าน online store
ช่วงเย็นของวันเดียวกัน มี call center ais โทรแจ้งมาว่า sms ที่แจ้งเข้ารับสินค้านั้นได้แจ้งผิดพลาด คิวรับสินค้าของลูกค้าจะอยู่ในวันที่ 7 ตุลาคม จึงแจ้งความประสงค์ไปว่าจะขอยกเลิก ซึ่งทาง call center ไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ ต้องไปยกเลิกคำสั่งซื้อด้วยตัวเองที่สาขาที่รับสินค้าคือสำนักงานใหญ่ ทั้งที่ได้สั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ และในเว็บไซต์สามารถแจ้งยกเลิกได้
จึงเกิดคำถามว่า ais ทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือ หรือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคตัสสินใจซื้อสินค้า แต่เมื่อไม่เป็นไปเงื่อนไขหรือข้อตกลงก็ไม่สามารถยกเลิกได้โดยง่าย ให้ผู้บริโภครอสินค้าทั้งที่ต้องได้รับสินค้าแล้ว ทำให้ผู้บริโภคต้องแบกรับภาระในความผิดพลาดของ ais เอง ทั้งภาระต้นทุนด้านค่าใช้จ่ายและต้นทุนด้านเวลาที่ต้องเดินทางไปยกเลิกคำสั่งซื้อ หรือต้นทุนค่าเสียโอกาสการใช้มือถือเครื่องใหม่ หรือต้นทุนการใช้เงินในช่วงที่รอเงินคืน