Lazada จะจัดการกับ "ผู้ขาย" ที่มีพฤติกรรมอย่างนี้อย่างไร ?

กระทู้คำถาม
บ่อยครั้งที่ ผู้ขายใช้วิธีแจ้งว่า "พร้อมส่ง" "แพ็คสินค้าแล้ว"  เพื่อป้องกันไม่ให้ "ยกเลิก" ได้

ทำให้สินค้าส่งล่าช้ามาก ลูกค้าจำนวนมากเริ่มมองเห็นพฤติกรรม "ไม่ดี" นี้

อยากให้ Lazada จับตาดู ผู้ขายประเภทนี้ ที่ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อ Lazada เอง 

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คำตอบคือ ลาซาด้าจะไม่ทำอะไรและไม่จัดการอะไรทั้งนั้นค่ะ หาได้แคร์ไม่

เราเคยโดนเหมือนกัน แชทถามร้าน ร้านก็ยอมรับตามตรงนะว่าของหมด กำลังรอของเข้า พอเราถามว่าของหมดแล้วทำไมขึ้นแพ็คของแล้ว ของหมดแล้วมันจะแพ็คของได้ไง ก็เอาแต่ขอโทษๆๆๆ แต่ไม่ยอมตอบคำถาม พอเราขอยกเลิกก็ไม่ยกเลิกให้ เราโทรไปหาลาซาด้า ก็ไม่ยกเลิกให้เช่นกัน บอกเหมือน คห.1 คือของมาก็ไม่ต้องรับ ซึ่งเราจ่ายแบบตัดบัตรเครดิตไง เงินก็ตัดไปแล้ว ต้องมานั่งรอคืนเงินอีก เราก็เลยรับๆ มาแล้วไปรีวิวให้ 1 ดาว (ปกติเราแทบจะให้ 5 ดาวตลอดถ้าไม่มีปัญหาอะไร)

เราเคยถามหาระบบแบล็คลิสต์ร้านกับลาซาด้า จะได้ไม่ต้องมานั่งจำเองว่าร้านไหนมีพฤติกรรมแบบนี้ (เพราะเราซื้อของเยอะมาก) ก็ไม่มีให้จ้า ต้องจำเองนะว่าร้านไหนนิสัยเลว 555 แต่เราก็ไม่มีทางเลือกซะเท่าไหร่ 555 เพราะเราหนีมาจากแอปส้มอีกที ก็เลยต้องใช้แอปนี้ต่อไป ใช้วิธีช่วยเหลือตัวเองแทน ทุกครั้งที่จะซื้อของประเภทเดิม เราจะต้องกลับไปดูออเดอร์เก่ารีวิวเก่าของตัวเองก่อนตลอดว่าเคยสั่งร้านไหนแล้วมีปัญหา จะไม่มีวันสั่งอีกเด็ดขาด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่