คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ขอผมมีเคสครับ
สั่งยางรถยนต์ไป
ได้ส่วนลดเยอะครับ ปรากฎว่า
มีข้อความ ส่งพัสดุแล้ว ขนส่งแล้ว
จู่ๆ มาขึ้นในระบบว่า สินค้าเสียหายระหว่างขนส่ง ขอยกเลิกออเดอร์
ผมขอดูภาพครับ บอกว่า สินค้าเสียหายจากลูกค้า
ต้องมีรุปหรือคลิปยืนยันเพื่อยกเลิกออเดอร์
ผมบอกไปว่า ถ้าส่งยางรถยนต์แล้วเสียหาย บริษัทขนส่ง ปิดบริษัทได้เลยนะ
ขอดูรูปหน่อย เพราะถ้าสินค้าเสียหาย ร้านค้าก็เคลมได้ แล้วต้องส่งยางชุดใหม่มาให้ผม
สุดท้าย ฝ่ายจัดส่ง มารับสารภาพเสียงอ่อยว่า ต้นทางส่งเป็นซองเปล่ามาครับ
แล้วผมไม่ยกเลิกออเดอร์นะครับ เพราะถือว่า นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จแล้ว
ลาซาด้า ยกเลิกออเดอร์เองเลย โอนเงินคืนผ่านบัตรมาเองเลย
แต่ผมไม่หยุดครับ แจ้งเข้าไปว่า นี่เป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคนะ
ลาซาด้า ส่งอีเมล์มาให้คุปอง 1000
ผมยังไม่สนใจเลย เพราะกำลังสนใจว่า มันมีอะไรซ่อนเร้นอยู่แน่ๆ
เลยสั่งซื้อยางอีกชุด จากร้านที่ น่าจะเป็นประเด็นอีกร้าน(ผมมีข้อสังเกต บางประการ)
แล้วก็มีรายการ ส่งของเข้าระบบ เป็นสเตปๆ เหมือนเดิม
แต่คราวนี้แจ๊คพอทแตก ทางขนส่ง (ของสงวนชื่อไว้ก่อน)
โดยพนักงาน ขนส่ง ลงลายมือชื่อ รับของแทน
แล้วในระบบ ลาซาด้า ระบุว่า สำเร็จ
เท่านั้นเองครับ ไปแจ้งความเรียบร้อย
เป็นคดีอาญา เดี๋ยวรอดูนะครับว่า
ร้านค้าประเภทนี้ มีตัวตนจริงหรือไม่
ใครอยู่เบื้องหลังกันบ้าง
หมายเหตุ - พนักงานขนส่งรับสารภาพแล้วยอมให้ข้อมุลมาบางประการแล้วนะครับ (ยังกั๊ก อีกบางส่วน เดี๋ยวต้องให้ตำรวจคั้นอีกนิด)
ถ้าเป็นการหลอกลวงประชาชน ขอบอก ลาซาด้าและบริษัทขนส่ง ที่ร่วมดำเนินการ เลยว่า นี่คือ เรื่องใหญ่ครับ
ท่านไหน โดนกรณีแบบนี้ หรือ คล้ายคลึง
ช่วยแจ้งลงไปด้านล่างด้วยนะครับ เดี๋ยวอาจมีการดำเนินคดีแบบกลุ่มครับ
สั่งยางรถยนต์ไป
ได้ส่วนลดเยอะครับ ปรากฎว่า
มีข้อความ ส่งพัสดุแล้ว ขนส่งแล้ว
จู่ๆ มาขึ้นในระบบว่า สินค้าเสียหายระหว่างขนส่ง ขอยกเลิกออเดอร์
ผมขอดูภาพครับ บอกว่า สินค้าเสียหายจากลูกค้า
ต้องมีรุปหรือคลิปยืนยันเพื่อยกเลิกออเดอร์
ผมบอกไปว่า ถ้าส่งยางรถยนต์แล้วเสียหาย บริษัทขนส่ง ปิดบริษัทได้เลยนะ
ขอดูรูปหน่อย เพราะถ้าสินค้าเสียหาย ร้านค้าก็เคลมได้ แล้วต้องส่งยางชุดใหม่มาให้ผม
สุดท้าย ฝ่ายจัดส่ง มารับสารภาพเสียงอ่อยว่า ต้นทางส่งเป็นซองเปล่ามาครับ
แล้วผมไม่ยกเลิกออเดอร์นะครับ เพราะถือว่า นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จแล้ว
ลาซาด้า ยกเลิกออเดอร์เองเลย โอนเงินคืนผ่านบัตรมาเองเลย
แต่ผมไม่หยุดครับ แจ้งเข้าไปว่า นี่เป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคนะ
ลาซาด้า ส่งอีเมล์มาให้คุปอง 1000
ผมยังไม่สนใจเลย เพราะกำลังสนใจว่า มันมีอะไรซ่อนเร้นอยู่แน่ๆ
เลยสั่งซื้อยางอีกชุด จากร้านที่ น่าจะเป็นประเด็นอีกร้าน(ผมมีข้อสังเกต บางประการ)
แล้วก็มีรายการ ส่งของเข้าระบบ เป็นสเตปๆ เหมือนเดิม
แต่คราวนี้แจ๊คพอทแตก ทางขนส่ง (ของสงวนชื่อไว้ก่อน)
โดยพนักงาน ขนส่ง ลงลายมือชื่อ รับของแทน
แล้วในระบบ ลาซาด้า ระบุว่า สำเร็จ
เท่านั้นเองครับ ไปแจ้งความเรียบร้อย
เป็นคดีอาญา เดี๋ยวรอดูนะครับว่า
ร้านค้าประเภทนี้ มีตัวตนจริงหรือไม่
ใครอยู่เบื้องหลังกันบ้าง
หมายเหตุ - พนักงานขนส่งรับสารภาพแล้วยอมให้ข้อมุลมาบางประการแล้วนะครับ (ยังกั๊ก อีกบางส่วน เดี๋ยวต้องให้ตำรวจคั้นอีกนิด)
ถ้าเป็นการหลอกลวงประชาชน ขอบอก ลาซาด้าและบริษัทขนส่ง ที่ร่วมดำเนินการ เลยว่า นี่คือ เรื่องใหญ่ครับ
ท่านไหน โดนกรณีแบบนี้ หรือ คล้ายคลึง
ช่วยแจ้งลงไปด้านล่างด้วยนะครับ เดี๋ยวอาจมีการดำเนินคดีแบบกลุ่มครับ
แสดงความคิดเห็น
LAZADA ถ้าใช้ส่วนลดเยอะเกิน จะไม่ได้ของ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง?
สินค้าที่สั่ง Samsung Galaxy A73 5G (8/128GB)(รับประกันศูนย์ 1 ปี) By Jaymart)
ตัวเครื่องราคา ก็เท่าหน้าเว็บ Jaymart นะครับ ค่าตัวอยู่ที่ 15,229 แต่ด้วยความคุ้นชิน และก็เห็นแกส่วนลดเนอะ
ก็ซื้อที่ LAZADA นี่ละที่ทุกคนคุ้นเคย
ณ วันที่ซื้อ 9.9 โปรเด่นโปรดังเค้า แน่นอนครับ คนต้องจ่องส่วนลดกันไม่น้อยแน่นวล
2 คนกะแฟน กดเครื่อง ใส่ตระกล้า รอจ่ายแต่หัววัน เพราะเค้าจะปล่อยให้ใช้ Code และส่วนลดต่างๆ ได้หลัง 00.00 น.
.
รอซิครับ...รอ...อดนอน...รอกันไป
พอถึงเวลา 00.00 น.
กดซิครับ....กดรอไร อารมณ์ตอนนั้นมันคือชัยชนะ (สายช้อป คงเข้าใจ) กดทั้นใช้โปรกันได้ครบยั่งกับทำแฮตทริกได้
สรุปยอดรวมทั้งสิ้น
ยอดรวมส่วนนี้(1 สินค้า) ฿15,229.00
ค่าจัดส่ง ฿34.00
Lazada Bonus -฿1,200.00
คูปองลาซาด้า -฿999.00
โปรโมชั่นค่าจัดส่ง -฿34.00
ยอดรวมทั้งสิ้น (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)฿13,030.00
แล้วกดได้ทั้ง 2 คน คิดดูนะครับ ว่าได้ส่วนลดกันไปเท่าไหร่ (x2 เลยครับพี่น้อง)
ณ วันนั้น ระบุวันทีส่งสินค้าเป็นส่งไม่เกินวันที่ 13 กันยายน 2565
.
ทาง Jaymart ส่งของไวมาก ระบบแจ้งว่า บรรจุภายในวันที่สั่ง และส่งของวันรุ่งขึ้นทันที
และภายในวันเดียวกันสินค้าก็ส่งถึงสาขาปลายทางแล้ว (10 กันยายน 2565)
.
แต่...พอถึงวันที่ 13 กันยายน 2565 ระบบกับทำการเลื่อน เป็นวันที่ 16 กันยายน 2565 แทนซ่ะงั้น
.
.
ทำไงได้....รอซิครับ...รอ...รอต่อไป
.
.
แต่...พอถึงวันที่ 16 กันยายน 2565 ระบบกับทำยกเลิก ให้เลยซ่ะงั้น โดย ระบุว่า พัสดุของคุณสูญหายระหว่างขนส่ง
Time line การส่งของนะครับ https://www.i-pic.info/i/opJ7232710
เค้าก็รับผิดชอบโดยการคืนเงินให้ ก็ดูเหมือนจะดีใช่หรือป่าวครับ
.
.
แล้วไงละครับทีนี้ จะกลับไปซื้อหน้าเว็บ Jaymart ราคาตอนนี้ก็ปรับเป็น 17,999 ไปแล้ว
จากเดิมซื้อของ 13,030 - 17,999 = -4,969 x 2 = -9,938 เหมือนทำเงินหายไปร่วมหมื่นนะครับ (รวม 2 เครื่องกะแฟนนะครับ)
.
.
แต่ก็เข้าใจได้นะครับ ทาง LAZADA เค้าก็สามารทำได้ ("เหรอ"คิดในใจดั่งๆ) ของไม่ได้เค้าก็คืนเงินตามจำนวนที่เราจ่ายไปแล้วไงเนอะ
.
.
แต่ลองมาคิดอีกมุมนะครับว่าผลประโยชน์ในเคสแบบนี้มันไปตกอยู่กับใคร
ของผมซื้อตัดผ่านบัตรเครดิตก่อน เท่ากับว่าผมจ่ายเงินไปก่อนแล้ว (จ่ายให้ก่อน)
ของถูกส่งไปที่ขนส่งปลายทางของ LEX (ซึ่งก็คือขนส่งของ LAZADA เองไม่ใช่เหรอ)
เท่ากับว่า LAZADA ได้ของแล้ว ในราคาถูก ที่ลูกค้าจ่ายให้ก่อนด้วย (แจ่มเลยมะคับ)
.
ส่วนใครละครับที่เสียประโยชน์ ถ้าไม่ใช้ลูกค้าเค้าอย่างเราๆ จ่ายซื้อของให้เค้าก่อน แล้วก็ไม่ได้ของ
ขยันเข้าไปเก็บ Code ส่วนลด (ที่ก็เหมือนถูกเค้าเอาคืนอยู่ดี)
ส่วนตัวนะครับ ผมรู้สึก เสียเวลา เสียความรู้สึก เสียโอกาส
.
ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
เพียงแค่อย่างถาม อยากแบ่งปัน ประสบการณ์กับท่านอื่นๆ เท่านั้น
.
ต้องขอขอบคุณนะครับสำหรับท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้
เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง ครับ ?
ขอบคุณครับ