**เจ้าหน้าที่ติดต่อมาให้การช่วยเหลือเรียบร้อยแล้วค่ะ**
เกริ่นก่อนนะคะ พอดีช่วงต้นเดือนสิงหาคมได้รับข้อความเตือนจากธนาคารว่าบัตร SCB Planet ของเราจะหมดอายุแล้ว ช่วยไปคอนเฟิร์มที่อยู่ในการจัดส่งบัตรใบใหม่ในแอพ SCB Easy ให้ด้วย ซึ่งพอเราได้รับข้อความเราก็เลยเข้าแอพเพื่อไปเปลี่ยนที่อยู่ เนื่องจากเราย้ายบ้านด้วย ก็ส่งเรื่องไปเรียบร้อย ทีนี้เราก็ได้คอนเฟิร์มวีซ่าจากเชงเก้นกลับมาพอดี ก็เลยทำเรื่องจองตั๋ว จองที่พัก จองร้านอาหารต่างๆ โดยที่ใช้บัตรใบเก่าที่จะหมดอายุเดือนกันยายนนี่ล่ะ เติมเงินและใช้บัตรใบนี้ทำธุรกรรมต่างๆ จนผ่านมาถึงสิ้นเดือนสิงหาคมเราก็ยังไม่ได้บัตรใบใหม่มา เราเลยไปถามที่ธนาคาร แต่เค้าบอกให้เราโทรเข้า call center ตามแทนค่ะ
เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งแรกตอนปลายเดือนสิงหาคม บอกว่าเนี่ยเปลี่ยนที่อยู่ในแอพไปแล้ว แต่ยังไม่เห็นได้บัตรเลย ช่วยเช็คให้หน่อยว่าที่อยู่ถูกต้องมั้ย พนักงานก็แจ้งกลับมาว่าถูกต้อง แต่เนื่องจากตัวบัตรมีจำนวนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดการล่าช้า บัตรจะเริ่มพิมพ์เลขได้หลังวันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป แล้วชื่อของเราอยู่ในคิวที่จะต้องเข้ากระบวนการผลิตในช่วงต้นเดือนเลย ยังไงน่าจะจัดส่งทันแน่นอนค่ะ เราก็ย้ำเค้าไปว่าเนี่ยเรามีบินช่วงต้นเดือนตุลานะ ยังไงขอให้บัตรมาถึงบ้านไม่เกินปลายเดือนด้วย เพราะว่าบัตรหมดอายุแล้ว พนง.ก็รับปากว่าจะช่วยมอนิเตอร์ให้
ผ่านไปอีกหนึ่งอาทิตย์นึงร้อนใจ โทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบนึง รอบนี้น้องพนักงานบอกว่ายังไม่ผลิตบัตรเลยค่ะ บัตรไม่พอ...เอ่อ เอาแล้วไงทีนี้เราก็เริ่มไม่พอใจแล้ว บอกว่ารบกวนตามให้ด้วย เพราะนี่คือรีบใช้นะคะ มีไฟล์ทบิน คือมันควรจะเร่งคิวได้มั้ยในเมื่อเรารีบใช้จริงๆ น้องบอกว่าไม่ได้ค่ะ มันรันคิวไปแล้ว ยกเว้นว่าเราจะอายัติใบเก่า แล้วทำใบใหม่ เค้าสามารถทำเรื่องส่งให้เราได้เลย..(แบบนี้ก็ได้หรอ งง) แต่ถ้าออกบัตรใหม่คือเบอร์บัตรต้องเปลี่ยนใหม่ ทีนี้ไอ้ที่เราไปจอง ไปมัดจำ ที่ตปท.แล้วเราก็กลัวมีปห.เพราะบัตรคนละเบอร์กัน ปกติเค้าจะคืนวงเงินมัดจำให้ในบัตรเดิมที่เราใช้จอง เราเลยบอกว่ายังไงหาวิธีเร่งส่งได้มั้ย เพราะเราจะไปจริงๆตอนนี้กังวลมากเลย แต่น้องบอกว่าจะช่วยดูให้ เราก็โอเค แล้วก็ไปจองตั๋วต่างๆต่อ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พนง.โทรมาแจ้งว่า พี่คะ ยังไงก็ลัดคิวไม่ได้จริงๆ แต่ทีนี้หนูเลยไปปรึกษากับหัวหน้า หัวหน้าบอกว่าถ้าแบบนี้ขอเป็นส่ง messenger แทนให้นะคะ คือไม่ส่งทางไปรษณีย์ คือได้บัตรมาก็ส่งแมสมาให้วันรุ่งขึ้นเลย แบบนี้น่าจะทันก่อนบินแน่นอนค่ะ ซึ่งเราก็บอกว่าโอเค แบบนี้เราไม่ติดปัญหาอะไรเพราะว่าได้บัตรใหม่ทันก่อนบินเราก็สบายใจอยู่แล้ว
จนเมื่อกี้ค่ะ...พนง.โทรมาบอกว่า ไม่สามารถส่งแมสให้ได้แล้ว ทางฝ่ายจัดส่งไม่ยอมให้เอาบัตรออกมาส่งให้ คือต้องรอส่งหลังวันที่ 20 กันยายนตามรอบเหมือนเดิม ฟังมาถึงตรงนี้ดิชั้นไม่พอใจหนักมากค่ะ คือมันกระชั้นชิดมาก ดิชั้นแจ้งไปตั้งแต่เดือนต้นสิงหาคมแล้วว่าจะมีบินต้นเดือนตุลา คุณก็ปฎิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือมาตลอด บอกว่ามันทันๆ ยังไงมาทันวันที่ 30 แน่นอน ใช่ค่ะ ถ้าไม่มี accident ยังไงก็ทัน แต่ว่าถ้ามันมีล่ะ ขนาดตอนผลิตคุณยังผลิตให้ดิชั้นช้ากว่าแพลนที่วางไว้อาทิตย์นึงเลย แล้วถ้าบัตรมาไม่ทัน ทางธนาคารจะช่วยเหลือยังไง น้องบอกว่าจะออกบัตรใหม่ให้ คือถ้ามันได้ พี่ก็ให้ทำตั้งแต่แรกแล้วจะมาโทรทวงกันหลายๆรอบทำไม บอกแล้วว่าติดเรื่องเอาบัตรไปจอง ไปมัดจำทางนู้นไว้ บัตรคนละเบอร์มันไม่ได้ไง แล้วทีนี้ถ้ามันไม่ทันจริงๆเนี่ย ใครเสียหาย ไหนจะเงินที่เราแลกเข้าไปในบัตรอีก เรทตอนนี้ก็แพงขึ้นเรื่อยๆ แลกไปใช้ไม่ได้ ต้องใช้เงินที่เรทแพงกว่าเดิม ธนาคารจะรับผิดชอบมั้ยส่วนต่างและปัญหาที่เกิดขึ้น (ถ้ามี)
นี่เป็นลูกค้าของธนาคาร ถือบัตร previlege ของธนาคาร แต่ดูการดูแลของธนาคารสิ ให้ลูกค้ากังวลลุ้นเอาเองใช่มั้ย ความช่วยเหลือไม่เคยมี เสนอมาก็ทำไม่ได้ อันนี้ไม่ได้ว่าน้อง call center นะคะ สงสารน้องด้วยต้องมาเจอดิชั้นวีน ดิชั้นไม่ได้อยากวีนน้อง อยากวีนการทำงานของธนาคาร คุณดูแลลุกค้าที่ฝากเงินกับคุณ ลงทุนกองทุน มีบัตรระดับกลางกับคุณแบบนี้หรอ ถ้าสมมติไฟล์ทบินดิชั้นคือปลายเดือนกันยายนจะต้องทำยังไง ตอนนี้บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมากจนอยากจะถอนเงิน ถอนกองทุน ถอนธุรกรรมทุกอย่างที่มีออกให้หมดเลย ไม่เห็นความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าของธนาคารเลยค่ะ รู้สึกแย่ๆมากๆ อยากจะคอมเพลน แต่ก็ไม่รู้จะคอมเพลนไปทางไหนดี มีใครพอแนะนำให้ได้บ้างมั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ
[CR] บริการแย่ๆของ SCB Planet Card อยากได้เบอร์ติดต่อที่ใช้คอมเพลนที่ไม่ใช่ 02-777-7555 (SCB PRIME)
เกริ่นก่อนนะคะ พอดีช่วงต้นเดือนสิงหาคมได้รับข้อความเตือนจากธนาคารว่าบัตร SCB Planet ของเราจะหมดอายุแล้ว ช่วยไปคอนเฟิร์มที่อยู่ในการจัดส่งบัตรใบใหม่ในแอพ SCB Easy ให้ด้วย ซึ่งพอเราได้รับข้อความเราก็เลยเข้าแอพเพื่อไปเปลี่ยนที่อยู่ เนื่องจากเราย้ายบ้านด้วย ก็ส่งเรื่องไปเรียบร้อย ทีนี้เราก็ได้คอนเฟิร์มวีซ่าจากเชงเก้นกลับมาพอดี ก็เลยทำเรื่องจองตั๋ว จองที่พัก จองร้านอาหารต่างๆ โดยที่ใช้บัตรใบเก่าที่จะหมดอายุเดือนกันยายนนี่ล่ะ เติมเงินและใช้บัตรใบนี้ทำธุรกรรมต่างๆ จนผ่านมาถึงสิ้นเดือนสิงหาคมเราก็ยังไม่ได้บัตรใบใหม่มา เราเลยไปถามที่ธนาคาร แต่เค้าบอกให้เราโทรเข้า call center ตามแทนค่ะ
เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งแรกตอนปลายเดือนสิงหาคม บอกว่าเนี่ยเปลี่ยนที่อยู่ในแอพไปแล้ว แต่ยังไม่เห็นได้บัตรเลย ช่วยเช็คให้หน่อยว่าที่อยู่ถูกต้องมั้ย พนักงานก็แจ้งกลับมาว่าถูกต้อง แต่เนื่องจากตัวบัตรมีจำนวนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดการล่าช้า บัตรจะเริ่มพิมพ์เลขได้หลังวันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป แล้วชื่อของเราอยู่ในคิวที่จะต้องเข้ากระบวนการผลิตในช่วงต้นเดือนเลย ยังไงน่าจะจัดส่งทันแน่นอนค่ะ เราก็ย้ำเค้าไปว่าเนี่ยเรามีบินช่วงต้นเดือนตุลานะ ยังไงขอให้บัตรมาถึงบ้านไม่เกินปลายเดือนด้วย เพราะว่าบัตรหมดอายุแล้ว พนง.ก็รับปากว่าจะช่วยมอนิเตอร์ให้
ผ่านไปอีกหนึ่งอาทิตย์นึงร้อนใจ โทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบนึง รอบนี้น้องพนักงานบอกว่ายังไม่ผลิตบัตรเลยค่ะ บัตรไม่พอ...เอ่อ เอาแล้วไงทีนี้เราก็เริ่มไม่พอใจแล้ว บอกว่ารบกวนตามให้ด้วย เพราะนี่คือรีบใช้นะคะ มีไฟล์ทบิน คือมันควรจะเร่งคิวได้มั้ยในเมื่อเรารีบใช้จริงๆ น้องบอกว่าไม่ได้ค่ะ มันรันคิวไปแล้ว ยกเว้นว่าเราจะอายัติใบเก่า แล้วทำใบใหม่ เค้าสามารถทำเรื่องส่งให้เราได้เลย..(แบบนี้ก็ได้หรอ งง) แต่ถ้าออกบัตรใหม่คือเบอร์บัตรต้องเปลี่ยนใหม่ ทีนี้ไอ้ที่เราไปจอง ไปมัดจำ ที่ตปท.แล้วเราก็กลัวมีปห.เพราะบัตรคนละเบอร์กัน ปกติเค้าจะคืนวงเงินมัดจำให้ในบัตรเดิมที่เราใช้จอง เราเลยบอกว่ายังไงหาวิธีเร่งส่งได้มั้ย เพราะเราจะไปจริงๆตอนนี้กังวลมากเลย แต่น้องบอกว่าจะช่วยดูให้ เราก็โอเค แล้วก็ไปจองตั๋วต่างๆต่อ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พนง.โทรมาแจ้งว่า พี่คะ ยังไงก็ลัดคิวไม่ได้จริงๆ แต่ทีนี้หนูเลยไปปรึกษากับหัวหน้า หัวหน้าบอกว่าถ้าแบบนี้ขอเป็นส่ง messenger แทนให้นะคะ คือไม่ส่งทางไปรษณีย์ คือได้บัตรมาก็ส่งแมสมาให้วันรุ่งขึ้นเลย แบบนี้น่าจะทันก่อนบินแน่นอนค่ะ ซึ่งเราก็บอกว่าโอเค แบบนี้เราไม่ติดปัญหาอะไรเพราะว่าได้บัตรใหม่ทันก่อนบินเราก็สบายใจอยู่แล้ว
จนเมื่อกี้ค่ะ...พนง.โทรมาบอกว่า ไม่สามารถส่งแมสให้ได้แล้ว ทางฝ่ายจัดส่งไม่ยอมให้เอาบัตรออกมาส่งให้ คือต้องรอส่งหลังวันที่ 20 กันยายนตามรอบเหมือนเดิม ฟังมาถึงตรงนี้ดิชั้นไม่พอใจหนักมากค่ะ คือมันกระชั้นชิดมาก ดิชั้นแจ้งไปตั้งแต่เดือนต้นสิงหาคมแล้วว่าจะมีบินต้นเดือนตุลา คุณก็ปฎิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือมาตลอด บอกว่ามันทันๆ ยังไงมาทันวันที่ 30 แน่นอน ใช่ค่ะ ถ้าไม่มี accident ยังไงก็ทัน แต่ว่าถ้ามันมีล่ะ ขนาดตอนผลิตคุณยังผลิตให้ดิชั้นช้ากว่าแพลนที่วางไว้อาทิตย์นึงเลย แล้วถ้าบัตรมาไม่ทัน ทางธนาคารจะช่วยเหลือยังไง น้องบอกว่าจะออกบัตรใหม่ให้ คือถ้ามันได้ พี่ก็ให้ทำตั้งแต่แรกแล้วจะมาโทรทวงกันหลายๆรอบทำไม บอกแล้วว่าติดเรื่องเอาบัตรไปจอง ไปมัดจำทางนู้นไว้ บัตรคนละเบอร์มันไม่ได้ไง แล้วทีนี้ถ้ามันไม่ทันจริงๆเนี่ย ใครเสียหาย ไหนจะเงินที่เราแลกเข้าไปในบัตรอีก เรทตอนนี้ก็แพงขึ้นเรื่อยๆ แลกไปใช้ไม่ได้ ต้องใช้เงินที่เรทแพงกว่าเดิม ธนาคารจะรับผิดชอบมั้ยส่วนต่างและปัญหาที่เกิดขึ้น (ถ้ามี)
นี่เป็นลูกค้าของธนาคาร ถือบัตร previlege ของธนาคาร แต่ดูการดูแลของธนาคารสิ ให้ลูกค้ากังวลลุ้นเอาเองใช่มั้ย ความช่วยเหลือไม่เคยมี เสนอมาก็ทำไม่ได้ อันนี้ไม่ได้ว่าน้อง call center นะคะ สงสารน้องด้วยต้องมาเจอดิชั้นวีน ดิชั้นไม่ได้อยากวีนน้อง อยากวีนการทำงานของธนาคาร คุณดูแลลุกค้าที่ฝากเงินกับคุณ ลงทุนกองทุน มีบัตรระดับกลางกับคุณแบบนี้หรอ ถ้าสมมติไฟล์ทบินดิชั้นคือปลายเดือนกันยายนจะต้องทำยังไง ตอนนี้บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมากจนอยากจะถอนเงิน ถอนกองทุน ถอนธุรกรรมทุกอย่างที่มีออกให้หมดเลย ไม่เห็นความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าของธนาคารเลยค่ะ รู้สึกแย่ๆมากๆ อยากจะคอมเพลน แต่ก็ไม่รู้จะคอมเพลนไปทางไหนดี มีใครพอแนะนำให้ได้บ้างมั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม