เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เราได้รับโทรศัพท์จากบริษัทขนส่งสีส้มชื่อดัง K... แจ้งว่ามีพัสดุเก็บเงินปลายทาง 1 ชิ้น ราคา 259 บาท ด้วยความที่ปกติเราก็สั่งของแบบเก็บเงินปลายทางบ้าง ตัดบัญชีบ้าง ก็ไม่ได้คิดอะไร ขอเลขที่บัญชีแล้วก็โอนเงินไป พอมาเปิดดูเป็นเสื้อกีฬา ไม่ได้สั่งนี่นา ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เลยโทรไปหาปรึกษาคอลเซ็นเตอร์ (หลังจากที่ได้รับของทันที) ก็ได้รับคำตอบว่า ในแต่ละวันมีลูกค้าที่เจอปัญหาแบบนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ก็แนะนำให้เราแจ้งอายัดเงินตรงนี้ไว้ก่อนได้ เราก็บอกไปว่างั้นเราขออายัดเงินของเราไว้ด้วย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า แล้วจะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมา
แต่เราคงจะมโนไปเองว่าบริษัทขนส่งจะช่วยได้ เพราะตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ 15 วันแล้ว เงียบ ไม่มีสัญญาณใด ๆ จากบริษัทขนส่งนั้น หรือแม้แต่โทรไปสอบถามขนส่งเพื่อจะถามว่าผู้ส่งต้นทางได้รับเงินไปแล้วหรือยัง ถ้าได้รับเงินไปแล้ว เราจะได้เลิกตาม คำตอบที่ได้รับจากขนส่งคือ ตรวจสอบให้ไม่ได้ (OMG ในใจคิด ถ้าคุณเป็นบ.ขนส่งเอง คุณยังไม่รู้แล้วจะพึ่งใครได้อีก ใครจะรู้ดีเท่าคุณ) แต่คอลเซ็นเตอร์จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และอีกเหมือนเดิมค่ะ ไม่เคยมีใครจากขนส่งนี้ติดต่อกลับ
ก็เลยลองถามพนักงานขนส่งท่านอื่นดูว่าเช็คว่าต้นทางเบิกเงินไปแล้วหรือยังได้ไหม น้องพนักงานบอก เช็คไม่ได้ น้องก็ดีถามว่าเรื่องเป็นไงมาไง พอเล่าให้เขาฟัง เขาบอก ถ้าเป็นพัสดุห่อสีส้ม (ถุงของบริษัทขนส่ง) เก็บเงินปลายทาง 199 บ้าง 259 บ้าง เขาจะถามลูกค้าก่อนเลย ลูกค้าได้สั่งไหม ถ้าไม่ได้สั่ง เขาจะได้ตีกลับ น้องพนักงานก็ถามว่ามันคือเสื้อกีฬาที่ไม่มีคุณภาพใช่ไหม
ประเทศนี้ยุคนี้ ต้องอยู่แบบอัตตาหิ อัตตาโนนาโถ ทุกเรื่องจริง ๆ
เมื่อเราได้รับของที่ไม่ได้สั่งและเก็บเงินปลายทาง บริษัทขนส่งอาจจะช่วยอะไรได้ (มโนไปเอง)
แต่เราคงจะมโนไปเองว่าบริษัทขนส่งจะช่วยได้ เพราะตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ 15 วันแล้ว เงียบ ไม่มีสัญญาณใด ๆ จากบริษัทขนส่งนั้น หรือแม้แต่โทรไปสอบถามขนส่งเพื่อจะถามว่าผู้ส่งต้นทางได้รับเงินไปแล้วหรือยัง ถ้าได้รับเงินไปแล้ว เราจะได้เลิกตาม คำตอบที่ได้รับจากขนส่งคือ ตรวจสอบให้ไม่ได้ (OMG ในใจคิด ถ้าคุณเป็นบ.ขนส่งเอง คุณยังไม่รู้แล้วจะพึ่งใครได้อีก ใครจะรู้ดีเท่าคุณ) แต่คอลเซ็นเตอร์จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และอีกเหมือนเดิมค่ะ ไม่เคยมีใครจากขนส่งนี้ติดต่อกลับ
ก็เลยลองถามพนักงานขนส่งท่านอื่นดูว่าเช็คว่าต้นทางเบิกเงินไปแล้วหรือยังได้ไหม น้องพนักงานบอก เช็คไม่ได้ น้องก็ดีถามว่าเรื่องเป็นไงมาไง พอเล่าให้เขาฟัง เขาบอก ถ้าเป็นพัสดุห่อสีส้ม (ถุงของบริษัทขนส่ง) เก็บเงินปลายทาง 199 บ้าง 259 บ้าง เขาจะถามลูกค้าก่อนเลย ลูกค้าได้สั่งไหม ถ้าไม่ได้สั่ง เขาจะได้ตีกลับ น้องพนักงานก็ถามว่ามันคือเสื้อกีฬาที่ไม่มีคุณภาพใช่ไหม
ประเทศนี้ยุคนี้ ต้องอยู่แบบอัตตาหิ อัตตาโนนาโถ ทุกเรื่องจริง ๆ