โทรมา 3 รอบ คุยเป็น ชม.ๆ พูดเร็วๆ วนไปวนมา ให้ทำนองว่าบัตรเก็บเงินอยู่แล้ว
ก็เลยจะให้ประกันตัวนี้เรา ทุกๆ ปีจ่ายทิ้งฟรีๆ แต่ปีนี้จะให้ลดหย่อนภาษี แล้วจะพูดเลี่ยงไม่บอกว่า
ที่จะส่งมาจะหักเงินเรา
-ครั้งแรก บอกชื่อxxx มาจากศูนย์ติดต่อดูแลลูกค้าวีซ่ามาสเตอร์ ktc กรุงศรี กสิกร
ทำเป็นพูดว่าบัตรเครดิตยังใช้อยู่ไหม มีปัญหาอะไรไหม จะแจ้งสิทธิพิเศษให้ทราบ จะส่ง
หนังสือรับรอง 50ทวิ ให้ไปลดหย่อนภาษี จากเบี้ยประกันที่เสียมาทุกๆปีจากที่บัตรเครดิต
ในเครือ GE หักไว้ เป็นวงเงินคุ้มครองบัตรเครดิต บลาๆ
แต่ปีนี้พิเศษไม่เคยเคลมเลยจะมอบประกันภัยให้ เราบอกถ้าเสียเงินไม่จ่าย เค้าบอกจ่ายออยู่แล้ว
อัตโนมัต จ่ายมานานแล้วเวลาเราใช้บัตร ก็เลยจะให้ 50 ทวื มาลดหย่อนภาษีด้วย
พอเราถามว่าแล้ว 50 ทวิ ที่จะส่งมาเป็นยอดที่เราจ่ายเบี้ยไปตอนไหน เค้าก็บอกเราจ่ายอยู่แล้ว 1% 2%
ในการใช้บัตรเครดิต ตั้งแต่ปีก่อนๆ เราบอกไม่เคยจ่าย และการลดหย่อนภาษีจ่ายปีไหนถึงจะลดหย่อนปีนั้นได้
เค้าก็บอกบัตรเครดิตทุกใบ บวกไว้ 200 บ้าง 300 บ้าง เวลาเราใช้บัตร เพราะเราเซ็นทำประกันไว้
ตอนเปิดบัตรเครดิต เราบอกว่าไม่มีเราใช้เท่าไหร่จ่ายเท่านั้น
บัตรไม่เคยบวก เค้าก็ยืนยันว่ามีบวกทุกใบ วงเงินบัตร 30,000 แต่จะกดได้ไม่เต็ม เพราะหักประกันนี้ไว้
เราก็บอกวงเงินเราไม่สนใจ แต่เราจ่ายไปตอนไหน เค้าก็บอกมีบวกไว้เวลาใช้บัตร คือพูดแบบให้เร็วๆ งงๆ
แล้วก็พยายามบอกว่าจะส่งกรมธรรม์มา เราบอกว่าถ้าเสียเงินไม่จ่ายนะ เค้าบอกว่ามันอยู่ในที่เราใช้บัตรทุกเดือนอยู่แล้ว
ที่เสีย 1% 2% เราบอกแล้วถ้าเราไม่อยากจ่ายใช้เงินสดล่ะ เค้าก็ยังจะบอกว่ายังไงก็จ่ายอยู่แล้ว จ่ายขั้นต่ำเหมือนทุกๆที
เราก็บอกไม่เคยจ่ายขั้นต่ำ เค้าก็บอกว่าจ่ายใน 1% 2% ยังไงก็บวก พูดแบบให้ งงๆ วนไปวนมา พยายามเลี่ยงไม่ชี้แจงว่า
ที่จะส่งมา เราจะต้องเสียเงินยังไง แล้วก็วางสายไป
(วันต่อมามีเจ้าหน้าที่จากเครือกรุงศรีโทรมาแจ้งว่ามีลูกค้าร้องเรียนว่าโดนหลอกขายเยอะ ให้ระวัง อันนี้ดีมากที่มีการ
ป้องกันลูกค้า แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้เลิกทำธุรกิจกับพาร์ทเนอร์พวกนี้จะดีมาก)
หายไปหลายวัน วันนี้โทรมาอีก 2 รอบ คราวนี้บอกชื่อxxx (คนละชื่อกับคราวก่อน แต่เสียงเดิม) จาก TVD โบรกเกอร์ ร่วมกับเมืองไทยประกัน
บอกว่าจำได้มั้ย ที่คราวก่อนเราตอบรับกรมธรรม์ เดี๋ยวจะมีการจัดส่งกรมธรรม์ให้
เราเลยบอกว่าไม่เคยตอบรับอะไรทั้งสิ้น เค้าก็บอกว่าเราต้องจ่ายอยู่แล้ว ในเดือน ก.ย. มันเป็นออโต้
เราถามว่าจ่ายยังไง จ่ายเท่าไหร่ จ่ายบัตรใบไหน เค้าก็บอกว่าก็จ่ายในการใช้วงเงิน ที่เราโดนหักอยู่แล้วในทุกๆเดือน บลาๆๆ
จนถามไปถามมาในที่สุด ก็เผยมาว่าจะเก็บเงินเจ้ดแปดพัน คุ้มครองไป 3 ปี โดยจะเป็นยอดเดือนละ 200-300 บาท
ซึ่งปกติบัตรก็เก็บอยู่แล้ว และบอกว่าศูนย์บัตรเครดิต เป็นคนที่รันเลขมาให้เค้าโทร เรามีบัตรเฟิสช้อย กับเซ็นทรัล
เลขนำหน้าด้วยเลขนี้ใช่ไหม ให้เช็คเลขให้หน่อย เราบอกไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเช็ค คือถ้าบอกเลขไปจะได้รู้ว่า
คุณจะหักเงินบัตรใบไหนใช่ไหม แล้วสรุปว่า ถ้านี่คือการขายประกัน ก็คือไม่สนใจทำประกัน ก็เลยยอมวางสาย
(โทรถามบัตรเครดิตเฟริสช้อย แจ้งว่า บัตรเราไม่ได้มีการทำประกันใดๆ และไม่เคยมีการหักเงินค่าประกันคุ้มครองบัตรเครดิต
และเลขนำหน้าบัตรเครดิตทุกใบ จะเลขเดียวกันหมด)
คือสงสัยว่า แค่โทรมาหลอกๆ พูดโกหก คุยมั่วๆ ถ้าลูกค้าเกิด งงๆ หลงกลพูดประโยคที่เหมือนตอบรับไป ก็หักเงินได้แล้วเหรอ
คำตอบรับก็เป็นไฟล์เสียงซึ่งมันมีคำพูดอื่นรวมอยู่ด้วย ก็น่าจะรู้ว่ามันคือการพูดให้ลูกค้า งงๆ คลุมเครือ แล้วก็มาตัดบัตร
แบบนี้มันเหมือนพวกมิจฉาชีพเลยนะ ค้นกระทู้เก่าๆ ก็มีคนโดนเยอะมาก ทำไม คปภ ยังปล่อยให้ทำแบบนี้อยู่ได้ แล้วบัตรเครดิต
ทำไมถึงให้พวกนี้เอาข้อมูลไปตัดเงินลูกค้าได้ ปกติเวลาเราใช้จ่ายบัตร ต้องมีเลขหลังบัตรและ OTP ถึงจะตัดบัตรได้
แต่ทำไมไปออกกฎให้พวกนี้ตัดบัตรกันได้ง่ายดายจัง เงินไม่ใช่น้อยๆ โดนกันเจ็ดแปดพัน ถ้าคนไม่รู้จ่ายไปก็หวานหมูสิ
หรือคนที่รู้แล้วต้องมานั่งเดือดร้อนทำเรื่องขอยกเลิกกรมธรรม์อีก แล้วกว่าจะได้เงินคืนพวกนี้ก็เอาเงินไปหมุนตั้งหลายวัน
เป็นผลปรโยชน์มหาศาล
TVD Broker ร่วมกับ เมืองไทยประกันภัยโทรมาหลอกขายประกัน โทรมาหลอกๆ พูดงงๆ ก็ตัดบัตรได้เหรอ ทำไมมันง่ายดายนัก
ก็เลยจะให้ประกันตัวนี้เรา ทุกๆ ปีจ่ายทิ้งฟรีๆ แต่ปีนี้จะให้ลดหย่อนภาษี แล้วจะพูดเลี่ยงไม่บอกว่า
ที่จะส่งมาจะหักเงินเรา
-ครั้งแรก บอกชื่อxxx มาจากศูนย์ติดต่อดูแลลูกค้าวีซ่ามาสเตอร์ ktc กรุงศรี กสิกร
ทำเป็นพูดว่าบัตรเครดิตยังใช้อยู่ไหม มีปัญหาอะไรไหม จะแจ้งสิทธิพิเศษให้ทราบ จะส่ง
หนังสือรับรอง 50ทวิ ให้ไปลดหย่อนภาษี จากเบี้ยประกันที่เสียมาทุกๆปีจากที่บัตรเครดิต
ในเครือ GE หักไว้ เป็นวงเงินคุ้มครองบัตรเครดิต บลาๆ
แต่ปีนี้พิเศษไม่เคยเคลมเลยจะมอบประกันภัยให้ เราบอกถ้าเสียเงินไม่จ่าย เค้าบอกจ่ายออยู่แล้ว
อัตโนมัต จ่ายมานานแล้วเวลาเราใช้บัตร ก็เลยจะให้ 50 ทวื มาลดหย่อนภาษีด้วย
พอเราถามว่าแล้ว 50 ทวิ ที่จะส่งมาเป็นยอดที่เราจ่ายเบี้ยไปตอนไหน เค้าก็บอกเราจ่ายอยู่แล้ว 1% 2%
ในการใช้บัตรเครดิต ตั้งแต่ปีก่อนๆ เราบอกไม่เคยจ่าย และการลดหย่อนภาษีจ่ายปีไหนถึงจะลดหย่อนปีนั้นได้
เค้าก็บอกบัตรเครดิตทุกใบ บวกไว้ 200 บ้าง 300 บ้าง เวลาเราใช้บัตร เพราะเราเซ็นทำประกันไว้
ตอนเปิดบัตรเครดิต เราบอกว่าไม่มีเราใช้เท่าไหร่จ่ายเท่านั้น
บัตรไม่เคยบวก เค้าก็ยืนยันว่ามีบวกทุกใบ วงเงินบัตร 30,000 แต่จะกดได้ไม่เต็ม เพราะหักประกันนี้ไว้
เราก็บอกวงเงินเราไม่สนใจ แต่เราจ่ายไปตอนไหน เค้าก็บอกมีบวกไว้เวลาใช้บัตร คือพูดแบบให้เร็วๆ งงๆ
แล้วก็พยายามบอกว่าจะส่งกรมธรรม์มา เราบอกว่าถ้าเสียเงินไม่จ่ายนะ เค้าบอกว่ามันอยู่ในที่เราใช้บัตรทุกเดือนอยู่แล้ว
ที่เสีย 1% 2% เราบอกแล้วถ้าเราไม่อยากจ่ายใช้เงินสดล่ะ เค้าก็ยังจะบอกว่ายังไงก็จ่ายอยู่แล้ว จ่ายขั้นต่ำเหมือนทุกๆที
เราก็บอกไม่เคยจ่ายขั้นต่ำ เค้าก็บอกว่าจ่ายใน 1% 2% ยังไงก็บวก พูดแบบให้ งงๆ วนไปวนมา พยายามเลี่ยงไม่ชี้แจงว่า
ที่จะส่งมา เราจะต้องเสียเงินยังไง แล้วก็วางสายไป
(วันต่อมามีเจ้าหน้าที่จากเครือกรุงศรีโทรมาแจ้งว่ามีลูกค้าร้องเรียนว่าโดนหลอกขายเยอะ ให้ระวัง อันนี้ดีมากที่มีการ
ป้องกันลูกค้า แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้เลิกทำธุรกิจกับพาร์ทเนอร์พวกนี้จะดีมาก)
หายไปหลายวัน วันนี้โทรมาอีก 2 รอบ คราวนี้บอกชื่อxxx (คนละชื่อกับคราวก่อน แต่เสียงเดิม) จาก TVD โบรกเกอร์ ร่วมกับเมืองไทยประกัน
บอกว่าจำได้มั้ย ที่คราวก่อนเราตอบรับกรมธรรม์ เดี๋ยวจะมีการจัดส่งกรมธรรม์ให้
เราเลยบอกว่าไม่เคยตอบรับอะไรทั้งสิ้น เค้าก็บอกว่าเราต้องจ่ายอยู่แล้ว ในเดือน ก.ย. มันเป็นออโต้
เราถามว่าจ่ายยังไง จ่ายเท่าไหร่ จ่ายบัตรใบไหน เค้าก็บอกว่าก็จ่ายในการใช้วงเงิน ที่เราโดนหักอยู่แล้วในทุกๆเดือน บลาๆๆ
จนถามไปถามมาในที่สุด ก็เผยมาว่าจะเก็บเงินเจ้ดแปดพัน คุ้มครองไป 3 ปี โดยจะเป็นยอดเดือนละ 200-300 บาท
ซึ่งปกติบัตรก็เก็บอยู่แล้ว และบอกว่าศูนย์บัตรเครดิต เป็นคนที่รันเลขมาให้เค้าโทร เรามีบัตรเฟิสช้อย กับเซ็นทรัล
เลขนำหน้าด้วยเลขนี้ใช่ไหม ให้เช็คเลขให้หน่อย เราบอกไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเช็ค คือถ้าบอกเลขไปจะได้รู้ว่า
คุณจะหักเงินบัตรใบไหนใช่ไหม แล้วสรุปว่า ถ้านี่คือการขายประกัน ก็คือไม่สนใจทำประกัน ก็เลยยอมวางสาย
(โทรถามบัตรเครดิตเฟริสช้อย แจ้งว่า บัตรเราไม่ได้มีการทำประกันใดๆ และไม่เคยมีการหักเงินค่าประกันคุ้มครองบัตรเครดิต
และเลขนำหน้าบัตรเครดิตทุกใบ จะเลขเดียวกันหมด)
คือสงสัยว่า แค่โทรมาหลอกๆ พูดโกหก คุยมั่วๆ ถ้าลูกค้าเกิด งงๆ หลงกลพูดประโยคที่เหมือนตอบรับไป ก็หักเงินได้แล้วเหรอ
คำตอบรับก็เป็นไฟล์เสียงซึ่งมันมีคำพูดอื่นรวมอยู่ด้วย ก็น่าจะรู้ว่ามันคือการพูดให้ลูกค้า งงๆ คลุมเครือ แล้วก็มาตัดบัตร
แบบนี้มันเหมือนพวกมิจฉาชีพเลยนะ ค้นกระทู้เก่าๆ ก็มีคนโดนเยอะมาก ทำไม คปภ ยังปล่อยให้ทำแบบนี้อยู่ได้ แล้วบัตรเครดิต
ทำไมถึงให้พวกนี้เอาข้อมูลไปตัดเงินลูกค้าได้ ปกติเวลาเราใช้จ่ายบัตร ต้องมีเลขหลังบัตรและ OTP ถึงจะตัดบัตรได้
แต่ทำไมไปออกกฎให้พวกนี้ตัดบัตรกันได้ง่ายดายจัง เงินไม่ใช่น้อยๆ โดนกันเจ็ดแปดพัน ถ้าคนไม่รู้จ่ายไปก็หวานหมูสิ
หรือคนที่รู้แล้วต้องมานั่งเดือดร้อนทำเรื่องขอยกเลิกกรมธรรม์อีก แล้วกว่าจะได้เงินคืนพวกนี้ก็เอาเงินไปหมุนตั้งหลายวัน
เป็นผลปรโยชน์มหาศาล