นี่เป็นข้อความที่ก้อปมาจากกระทู้เก่าที่โดนลบค่ะ
“สวัสดีค่ะ หลังจากวางสายจากคอลเซ็นเตอร์ 1333 วันนี้เลยอยากมารีวิวการใช้บริการโอนเงินไปต่างประเทศผ่าน SWIFT code บนแอพธนาคารกรุงเทพ + รีวิวการให้บริการของเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า จขกท. ได้ทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพไปยังบัญชีต่างประเทศ (อังกฤษ) เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 3-5 วันทำการเงินจะถึงปลายทาง ก่อนหน้านั้นได้ทำการโอนไปยังบัญชีเดียวกันเมื่อวันที่ 23 และ 24 เงินเข้าบัญชีผู้รับวันถัดไปหลังจากวันโอน แต่ไม่รู้ทำไมยอดที่โอนวันที่ 25 ยังไม่เข้าบัญชีผู้รับซักที เพราะโทรถาม 1333 ไปตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้ง รออยู่พักนึงก็เงียบไปเลย
วันที่ 1 กันยายน ได้รับอีเมล์เป็นไฟล์ pdf โง่ๆ
Sender: BKKBTHBKXXX
BANGKOK BANK PUBLIC COMPANY LIMITED
BANGKOK TH
Receiver: BKKBGB2LXXX
BANGKOK BANK PUBLIC COMPANY LIMITED
LONDON GB
จนถึงวันที่ 5 กันยายน ...โทรไปตามอีกรอบ เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะตามเรื่องให้แล้วติดต่อกลับพรุ่งนี้ ไปตามที่ธนาคาร Lloyds Bank (ธนาคารเจ้าของบัญชีผู้รับ) ที่อังกฤษ โชว์ไฟล์ pdf ให้เค้าดูว่าได้รับหลักฐานนี้จากธนาคารกรุงเทพ ทาง Lloyds Bank แจ้งว่าอันนี้มันไม่ใช่หลักฐานการโอนเงิน เป็นแค่ใบรายละเอียดคำสั่งโอนเงินเฉยๆ ไม่ใช่หลักฐานว่าเงินเข้าแล้ว เพราะตราบใดที่เค้าเช็คในระบบแล้วยังไม่มีเงินจากธนาคารกรุงเทพเข้ามา ทาง Lloyds Bank ก็ตรวจสอบไม่ได้ มันเป็นหน้าที่ของธนาคารผู้โอนที่ต้องตามเรื่อง
วันที่ 6 กันยายน ...เงียบ เลยโทรไปตามอีกรอบว่าทำไมไม่มีใครติดต่อมา เจ้าหน้าที่ในสายสอบถามข้อมูล แล้วบอกว่าจะส่งเรื่องไปยังฝ่ายโอนเงินต่างประเทศให้ว่าเงินที่โอนไปติดอยู่ที่ไหน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับวันพรุ่งนี้
วันที่ 7 กันยายน ...โทรไปตามอีกรอบ ได้รับคำตอบว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งภายในวันนี้ จากนั้นผ่านไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่จากสาขาที่เปิดบัญชีติดต่อมาแจ้งยอด 100 กว่าบาทที่โดนตัดไป 2 รอบ บอกว่าเป็นค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างประเทศที่เรียกเก็บจากธนาคารกลาง พอถามไปว่า "แล้วยอดที่โอนไปล่าสุด 1 ล้านกว่าบาทล่ะคะ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะตามให้ว่าไปติดอยู่ที่ไหนคืบหน้ายังไงบ้างคะ" แต่ปลายสายแจ้งว่าไม่ใช่หน้าที่เค้า เรื่องนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ติดต่อมาแจ้งอีกที
วันที่ 8 กันยายน ...เงียบ ไม่มีใครติดต่อมาทั้งนั้น เลยโทรไปตามที่ 1333 อีกรอบว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว คอลเซ็นเตอร์ก็ถามรายละเอียดทุกอย่าง เล่าทุกอย่างให้ฟังอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งเรื่องเงินหาย ทั้งเรื่องจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา สุดท้ายก็ได้รับคำตอบเดิมๆ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปภายในวันพรุ่งนี้นะคะ
วันที่ 9 กันยายน (วันนี้) เงินก็ยังไม่เข้าบัญชีเหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อมาเหมือนเดิม โทรไปตาม 1333 ได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อไปทางอีเมล์แล้วไงคะ ซึ่งเป็นไฟล์ pdf โง่ๆ ที่ใครก็ทำขึ้นมาได้ มันไม่ใช่หลักฐานว่าการโอนเงิน successful แบบที่ว่าเงินออกจากธนาคารกรุงเทพเข้าบัญชีผู้รับเรียบร้อยอะไรอย่างงี้เลย แล้วก็ได้คำตอบแบบเดิมๆ ว่า... ใช่ค่ะ คุณเดาถูกแล้วว่าจะทำการส่งเรื่องไปสอบถามให้ว่าทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา คือไม่ได้อยากรู้เลยว่าทำไมไม่มีใครติดต่อมา แต่ที่อยากรู้คือ เงินที่โอนมันไปติดอยู่ที่ตรงไหน ทำไมไม่เข้าสักที เงินเป็นล้านมันก็ไม่ใช่จำนวนน้อยๆเลย หายไปกลางอากาศแบบนี้ไม่มีใครคิดจะทำอะไรเลย จะโทรกลับ=ไม่โทร
อยากถามว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้ คือลูกค้าทำอะไรไม่ได้เลย ต้องรออย่างเดียวเลยใช่ไหม เสียสุขภาพจิตมากที่ต้องโทรตามทุกวันๆ แล้วก็ได้รับคำตอบที่ไม่ใช่คำตอบ แล้วก็ไม่รู้ว่าเงินจะเข้าเมื่อไหร่!!!”
โอนเงินไปต่างประเทศหลักล้าน ธนาคารทำเงินหายไปกลางอากาศ โพสลงพันทิปแล้วกระทู้โดนลบเลยมาโพสอีกรอบค่ะ
“สวัสดีค่ะ หลังจากวางสายจากคอลเซ็นเตอร์ 1333 วันนี้เลยอยากมารีวิวการใช้บริการโอนเงินไปต่างประเทศผ่าน SWIFT code บนแอพธนาคารกรุงเทพ + รีวิวการให้บริการของเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า จขกท. ได้ทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพไปยังบัญชีต่างประเทศ (อังกฤษ) เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 3-5 วันทำการเงินจะถึงปลายทาง ก่อนหน้านั้นได้ทำการโอนไปยังบัญชีเดียวกันเมื่อวันที่ 23 และ 24 เงินเข้าบัญชีผู้รับวันถัดไปหลังจากวันโอน แต่ไม่รู้ทำไมยอดที่โอนวันที่ 25 ยังไม่เข้าบัญชีผู้รับซักที เพราะโทรถาม 1333 ไปตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้ง รออยู่พักนึงก็เงียบไปเลย
วันที่ 1 กันยายน ได้รับอีเมล์เป็นไฟล์ pdf โง่ๆ
Sender: BKKBTHBKXXX
BANGKOK BANK PUBLIC COMPANY LIMITED
BANGKOK TH
Receiver: BKKBGB2LXXX
BANGKOK BANK PUBLIC COMPANY LIMITED
LONDON GB
จนถึงวันที่ 5 กันยายน ...โทรไปตามอีกรอบ เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะตามเรื่องให้แล้วติดต่อกลับพรุ่งนี้ ไปตามที่ธนาคาร Lloyds Bank (ธนาคารเจ้าของบัญชีผู้รับ) ที่อังกฤษ โชว์ไฟล์ pdf ให้เค้าดูว่าได้รับหลักฐานนี้จากธนาคารกรุงเทพ ทาง Lloyds Bank แจ้งว่าอันนี้มันไม่ใช่หลักฐานการโอนเงิน เป็นแค่ใบรายละเอียดคำสั่งโอนเงินเฉยๆ ไม่ใช่หลักฐานว่าเงินเข้าแล้ว เพราะตราบใดที่เค้าเช็คในระบบแล้วยังไม่มีเงินจากธนาคารกรุงเทพเข้ามา ทาง Lloyds Bank ก็ตรวจสอบไม่ได้ มันเป็นหน้าที่ของธนาคารผู้โอนที่ต้องตามเรื่อง
วันที่ 6 กันยายน ...เงียบ เลยโทรไปตามอีกรอบว่าทำไมไม่มีใครติดต่อมา เจ้าหน้าที่ในสายสอบถามข้อมูล แล้วบอกว่าจะส่งเรื่องไปยังฝ่ายโอนเงินต่างประเทศให้ว่าเงินที่โอนไปติดอยู่ที่ไหน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับวันพรุ่งนี้
วันที่ 7 กันยายน ...โทรไปตามอีกรอบ ได้รับคำตอบว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งภายในวันนี้ จากนั้นผ่านไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่จากสาขาที่เปิดบัญชีติดต่อมาแจ้งยอด 100 กว่าบาทที่โดนตัดไป 2 รอบ บอกว่าเป็นค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างประเทศที่เรียกเก็บจากธนาคารกลาง พอถามไปว่า "แล้วยอดที่โอนไปล่าสุด 1 ล้านกว่าบาทล่ะคะ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะตามให้ว่าไปติดอยู่ที่ไหนคืบหน้ายังไงบ้างคะ" แต่ปลายสายแจ้งว่าไม่ใช่หน้าที่เค้า เรื่องนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ติดต่อมาแจ้งอีกที
วันที่ 8 กันยายน ...เงียบ ไม่มีใครติดต่อมาทั้งนั้น เลยโทรไปตามที่ 1333 อีกรอบว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว คอลเซ็นเตอร์ก็ถามรายละเอียดทุกอย่าง เล่าทุกอย่างให้ฟังอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งเรื่องเงินหาย ทั้งเรื่องจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา สุดท้ายก็ได้รับคำตอบเดิมๆ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปภายในวันพรุ่งนี้นะคะ
วันที่ 9 กันยายน (วันนี้) เงินก็ยังไม่เข้าบัญชีเหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อมาเหมือนเดิม โทรไปตาม 1333 ได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อไปทางอีเมล์แล้วไงคะ ซึ่งเป็นไฟล์ pdf โง่ๆ ที่ใครก็ทำขึ้นมาได้ มันไม่ใช่หลักฐานว่าการโอนเงิน successful แบบที่ว่าเงินออกจากธนาคารกรุงเทพเข้าบัญชีผู้รับเรียบร้อยอะไรอย่างงี้เลย แล้วก็ได้คำตอบแบบเดิมๆ ว่า... ใช่ค่ะ คุณเดาถูกแล้วว่าจะทำการส่งเรื่องไปสอบถามให้ว่าทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา คือไม่ได้อยากรู้เลยว่าทำไมไม่มีใครติดต่อมา แต่ที่อยากรู้คือ เงินที่โอนมันไปติดอยู่ที่ตรงไหน ทำไมไม่เข้าสักที เงินเป็นล้านมันก็ไม่ใช่จำนวนน้อยๆเลย หายไปกลางอากาศแบบนี้ไม่มีใครคิดจะทำอะไรเลย จะโทรกลับ=ไม่โทร
อยากถามว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้ คือลูกค้าทำอะไรไม่ได้เลย ต้องรออย่างเดียวเลยใช่ไหม เสียสุขภาพจิตมากที่ต้องโทรตามทุกวันๆ แล้วก็ได้รับคำตอบที่ไม่ใช่คำตอบ แล้วก็ไม่รู้ว่าเงินจะเข้าเมื่อไหร่!!!”