โอนเงินจากต่างประเทศผ่านSWIFT CODE เข้าธนาคารกรุงเทพแต่เงินไม่เข้า (โอนจากธนาคารCHASE)

คือผู้ปกครองเราโอนเงินจากต่างประเทศ(สหรัฐอเมริกา) ตั้งแต่วันที่ 31 มีนา 2565 แต่เช็คแล้วก็ไม่มียอดเข้าเลยค่ะ ปกติ2-3 วันหลังจากโอนก็มียอดเข้าบัญชีแล้ว
เราติดต่อธนาคาร1ครั้ง และคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารไป3-4ครั้ง เรามีหลักฐานการโอนจากธนาคาร CHASE แต่ก็ไม่สามารถเช็คอะไรได้เลยค่ะ ครั้งแรกคอลเซ็นเตอร์บอกว่าอาจเป็นปัญหาที่ธนาคารต้นทาง (ธนาคารCHASE) ซึ่งคนที่โอนเงินให้เค้าบอกว่าเค้าติดต่อธนาคารต้นทางไปแล้วและเค้าต้องการ CDTRACCT NUMBER (พร้อมบอกอีกว่า "Hi ! You need to ask your bank the CDTRACCT NUMBER, I don’t know what is it but your bank should know!" "I contacted my bank already , they said the transfer was send in Thailand but some office block the money there and ask this CDTRACCT NUMBER to verify and give you the money" ) ปล.อันนี้ก็อปมาจากแชทค่ะ เราไม่สามารถแนบรูปภาพแชทได้
และเราติดต่อกับธนาคารกรุงเทพไปแล้ว และทางธนาคารแจ้งว่าหากไม่มียอดการโอนเข้าในบัญชีจะไม่สามารถทราบ CDTRACCT NUMBER ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอปัญหาเดียวกันมั้ยคะ วอนคนที่เคยเจอปัญหานี้ช่วยด้วยค่ะเพราะนี่เป็นเวลาประมาณ12วันแล้วตั้งแต่วันที่ทำการโอน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียน คุณสมาชิกหมายเลข 7505203

ตามที่คุณสมาชิกหมายเลข 7505203 ติดตามการโอนเงินจากต่างประเทศเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพในประเทศไทยนั้น ดิฉันขอเรียนแจ้งข้อมูลหากเป็นการโอนเงินผ่านระบบสวิฟท์ (SWIFT) จากสาขาและธนาคารตัวแทนต่างประเทศ เพื่อจ่ายให้แก่ผู้รับเงินในประเทศไทย ผู้รับเงินควรได้รับเงิน ภายใน 1-3 วันทำการ หากคำสั่งจ่ายเงินที่สมบูรณ์และถูกต้องมาถึงธนาคารภายในเวลา 16.00 น. ในวันเดียวกัน ทั้งนี้ยังมีปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องได้แก่

- นโยบายและขั้นตอนการทำงานของธนาคารผู้โอนเงินในต่างประเทศ
- เวลาที่แตกต่างกันของประเทศธนาคารผู้โอนเงินกับประเทศไทย (Time Zone Difference)

ในกรณีคำสั่งโอนเงินจากต่างประเทศไม่สมบูรณ์ เช่น วัตถุประสงค์ไม่ชัดเจน ธนาคารอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากธนาคารในต่างประเทศ คุณสมาชิกหมายเลข 7505203 จะได้รับเงินประมาณ 8 วันปฏิทิน นับจากวันที่ธนาคาร ได้รับคำสั่งเงินโอน (ยกเว้นหากเป็นการโอนจากสาขาของธนาคารกรุงเทพในต่างประเทศ ใช้เวลา 1-2 วันทำการ)

หากคุณสมาชิกหมายเลข 7505203 ยังไม่ได้รับยอดเงินโอนจากต่างประเทศภายในระยะเวลาที่กำหนด ดิฉันขอเรียนแนะนำคุณสมาชิกหมายเลข 7505203 (เจ้าของบัญชี) ติดต่อบัวหลวงโฟน ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1333 หรือ 0-2645-5555 กด 1-0-1 เพื่อเจ้าหน้าที่บัวหลวงโฟนตรวจสอบรายการรับเงินโอนจากต่างประเทศ กรณีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายการบัญชีและไม่พบรายการเงินโอนดังกล่าว ดิฉันขอรบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 7505203 นำส่งข้อมูลกลับมายัง info@bangkokbank.com

หากมีบริการด้านใดให้ดูแลเพิ่มเติมแจ้งได้เลยนะคะ ดิฉันยินดีให้บริการค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่