ปัญหาของผมคือ
วันที่ 26/07/2022 ได้รับ SMS แจ้งว่า "Disney Hotstar ของผมครบโปรโมชั่น และจะขอต่อโปรโมชั่นให้ใหม่ในราคาใหม่" โดยจะเริ่มโปรโมชั่น และราคาใหม่ในวันที่ 29/07/2022
ซึ่งผมไม่มีความประสงค์ใช้ Disney Hotstar ในราคาใหม่ ก็ได้รีบเข้าไปกด ยกเลิกใน AIS App ทันที และได้รับ SMS ยืนยันว่า ระบบได้ทำการยกเลิก Disney Hotstar เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26/07/2022 ในวันเดียวกันเลย (ห่างจากเวลาได้รับ sms ราคาใหม่ แค่ 3 นาที เพราะรีบทำเลย ไม่ประสงค์ใช้ราคาใหม่)
ระหว่าง เดือน 8 ผมได้เข้า AIS App เพื่อตรวจสอบ Disney Hotstar พบว่าไม่มีรายการนี้โผล่เข้ามาในการใช้บริการของผมแล้ว ซึ่งผมคาดว่าคงถูกยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว
วันนี้ 04/09/2022 ได้รับบิล เดือน 8 "กลับมีค่าบริการ Disney Hotstart เข้ามา เป็นราคาใหม่ด้วย" ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะเราไม่ต้องการใช้ราคาใหม่ ตามที่คุณแจ้งใน sms และเราแจ้งยกเลิกเรียบร้อย ได้รับ sms ยืนยันเรียบร้อย และได้ตรวจสอบใน AIS App จนมั่นใจก่อนหน้าแล้วด้วย
ผมจึงได้โทรเข้า Call Center 1175
- รอสายนานมาก 15 นาที กว่าจะได้คุย จนท.
- เมื่อได้คุย จนท. แจ้งว่ามันเป็นการแจ้งระหว่างรอบบิล ต้องขอประสานกับทีมปรับปรุงยอด 3 วันทำการ ซึ่งตรงนี้ ผมก็ได้ต่อว่าไปยกใหญ่ ผมมองว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย มี SMS มาแจ้งขอต่อโปรโมชั่นราคาใหม่ ผมก็แสดงความประสงค์ไม่ขอต่อในทันที และได้รับ SMS ยืนยันแล้ว ซึ่งทาง จนท. ก็ขอตรวจสอบซึ่งก็เป็นจริงตามที่ผมแจ้งไว้ทุกประการ แต่ จนท. ยืนยันขอเวลา 3 วัน จะมี จนท.ปรับปรุงยอด ติดต่อกลับ ทำให้ผมโมโหมาก โวยวายเจ็บคอเลย
- ซึ่งสุดท้ายทาง จนท. Call Center ก็ดำเนินการ แจ้งยอดใหม่ให้ ไม่ต้องรอ จนท. คนอื่น และขอเวลาส่งเรื่องปรับยอดให้ แต่ให้ผมชำระยอดใหม่แทนได้ทันที
สิ่งที่ต้องปรับปรุง
- ระยะเวลารอสาย นานมาก
- ในส่วนของ Call Center คุณปรับยอดให้ลูกค้าก่อนได้ คุณควรเสนอยอดใหม่ให้ลูกค้าก่อนได้เลย แล้วค่อยไปประสานปรับยอดอะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่ให้ลูกค้ามารออีก 3 วัน รอสายนานก็โมโหมากแล้ว ต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก
ถ้าตอนผมโทรเข้าไปแจ้งปัญหา หลังจากตรวจสอบพบว่าจริงตามผมอธิบาย คุณควรบอกว่า ลูกค้าจ่ายยอดใหม่ได้เลยไม่ต้องจ่ายค่า Disney Hotstar เดี๋ยวหลังบ้านประสานยกเลิกให้ ถ้ามาแบบนี้ผมให้ 10 เต็ม 5 เลย
วันนี้มีนัด ขอติดตั้ง AIS Fiber เกือบโทรไปยกเลิกเลย โมโห การทำงาน Call Center ดีนะตอนจบยังจบสวย
AIS ผมขอแนะนำการให้บริการของ Call Center ในการปรับยอดค่าบริการที่ไม่ถูกต้อง
วันที่ 26/07/2022 ได้รับ SMS แจ้งว่า "Disney Hotstar ของผมครบโปรโมชั่น และจะขอต่อโปรโมชั่นให้ใหม่ในราคาใหม่" โดยจะเริ่มโปรโมชั่น และราคาใหม่ในวันที่ 29/07/2022
ซึ่งผมไม่มีความประสงค์ใช้ Disney Hotstar ในราคาใหม่ ก็ได้รีบเข้าไปกด ยกเลิกใน AIS App ทันที และได้รับ SMS ยืนยันว่า ระบบได้ทำการยกเลิก Disney Hotstar เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26/07/2022 ในวันเดียวกันเลย (ห่างจากเวลาได้รับ sms ราคาใหม่ แค่ 3 นาที เพราะรีบทำเลย ไม่ประสงค์ใช้ราคาใหม่)
ระหว่าง เดือน 8 ผมได้เข้า AIS App เพื่อตรวจสอบ Disney Hotstar พบว่าไม่มีรายการนี้โผล่เข้ามาในการใช้บริการของผมแล้ว ซึ่งผมคาดว่าคงถูกยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว
วันนี้ 04/09/2022 ได้รับบิล เดือน 8 "กลับมีค่าบริการ Disney Hotstart เข้ามา เป็นราคาใหม่ด้วย" ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะเราไม่ต้องการใช้ราคาใหม่ ตามที่คุณแจ้งใน sms และเราแจ้งยกเลิกเรียบร้อย ได้รับ sms ยืนยันเรียบร้อย และได้ตรวจสอบใน AIS App จนมั่นใจก่อนหน้าแล้วด้วย
ผมจึงได้โทรเข้า Call Center 1175
- รอสายนานมาก 15 นาที กว่าจะได้คุย จนท.
- เมื่อได้คุย จนท. แจ้งว่ามันเป็นการแจ้งระหว่างรอบบิล ต้องขอประสานกับทีมปรับปรุงยอด 3 วันทำการ ซึ่งตรงนี้ ผมก็ได้ต่อว่าไปยกใหญ่ ผมมองว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย มี SMS มาแจ้งขอต่อโปรโมชั่นราคาใหม่ ผมก็แสดงความประสงค์ไม่ขอต่อในทันที และได้รับ SMS ยืนยันแล้ว ซึ่งทาง จนท. ก็ขอตรวจสอบซึ่งก็เป็นจริงตามที่ผมแจ้งไว้ทุกประการ แต่ จนท. ยืนยันขอเวลา 3 วัน จะมี จนท.ปรับปรุงยอด ติดต่อกลับ ทำให้ผมโมโหมาก โวยวายเจ็บคอเลย
- ซึ่งสุดท้ายทาง จนท. Call Center ก็ดำเนินการ แจ้งยอดใหม่ให้ ไม่ต้องรอ จนท. คนอื่น และขอเวลาส่งเรื่องปรับยอดให้ แต่ให้ผมชำระยอดใหม่แทนได้ทันที
สิ่งที่ต้องปรับปรุง
- ระยะเวลารอสาย นานมาก
- ในส่วนของ Call Center คุณปรับยอดให้ลูกค้าก่อนได้ คุณควรเสนอยอดใหม่ให้ลูกค้าก่อนได้เลย แล้วค่อยไปประสานปรับยอดอะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่ให้ลูกค้ามารออีก 3 วัน รอสายนานก็โมโหมากแล้ว ต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก
ถ้าตอนผมโทรเข้าไปแจ้งปัญหา หลังจากตรวจสอบพบว่าจริงตามผมอธิบาย คุณควรบอกว่า ลูกค้าจ่ายยอดใหม่ได้เลยไม่ต้องจ่ายค่า Disney Hotstar เดี๋ยวหลังบ้านประสานยกเลิกให้ ถ้ามาแบบนี้ผมให้ 10 เต็ม 5 เลย
วันนี้มีนัด ขอติดตั้ง AIS Fiber เกือบโทรไปยกเลิกเลย โมโห การทำงาน Call Center ดีนะตอนจบยังจบสวย