ช่วงนี้มีแก๊งค์คอลเซนเตอร์ โทรมาบ่อยมาก
เกือบทุกวัน ซึ่งรู้ทั้งชื่อ นามสกุล
คือ เราจะตามต้นทางสาเหตุ
เราก็จำได้ว่า บนโซเชี่ยลไม่มีเบอร์โทรวางแปะไว้
หรือ เราก็ไม่ได้ทำงานบริษัทอะไรด้วย
ก่อนหน้านี้ กำลังยุ่งงาน พอรับสาย กลับเป็นเรื่องที่เราถูกเอาชื่อไปเปิดเบอร์แล้วทำเรื่องไม่ดี ทางองค์กรหนึ่งจะตัดสายเราในสองชม.
เราเลยบอกว่า "เสียเวลาทำงานมากเลยนะคะ โทรหาคนอื่นเถอะค่ะ!"
วางสายไปก็รู้สึก.. เออ ไม่น่าพูดงั้นเลย เค้าอาจถูกบังคับให้ทำเรื่องไม่ดีก็ได้ หรือ คนอื่นที่เราโบ้ย ก็อาจแย่เลยค่ะ (ขออภัยจริง ๆ ค่ะ)
ล่าสุด เมื่อกลางวันนี้ มีโทรจากกองปราบปรามอะไรสักอย่าง (พูดเหน่อ ๆเร็ว ๆ).. เราเลยแจ้งว่า "ไม่อยู่ค่ะ"
แล้วต้นสายก็รีบวางเลยค่ะ
แล้วเพื่อน ๆ ที่เจอ มีการบอกตัด หรือปฏิเสธอย่างไรบ้างกันบ้างคะ ?
เพื่อน ๆ มีคำพูดไหน ในการจบการสนทนา หรือปฏิเสธ ทางโทรศัพท์อย่างนุ่มนวลบ้างคะ
เกือบทุกวัน ซึ่งรู้ทั้งชื่อ นามสกุล
คือ เราจะตามต้นทางสาเหตุ
เราก็จำได้ว่า บนโซเชี่ยลไม่มีเบอร์โทรวางแปะไว้
หรือ เราก็ไม่ได้ทำงานบริษัทอะไรด้วย
ก่อนหน้านี้ กำลังยุ่งงาน พอรับสาย กลับเป็นเรื่องที่เราถูกเอาชื่อไปเปิดเบอร์แล้วทำเรื่องไม่ดี ทางองค์กรหนึ่งจะตัดสายเราในสองชม.
เราเลยบอกว่า "เสียเวลาทำงานมากเลยนะคะ โทรหาคนอื่นเถอะค่ะ!"
วางสายไปก็รู้สึก.. เออ ไม่น่าพูดงั้นเลย เค้าอาจถูกบังคับให้ทำเรื่องไม่ดีก็ได้ หรือ คนอื่นที่เราโบ้ย ก็อาจแย่เลยค่ะ (ขออภัยจริง ๆ ค่ะ)
ล่าสุด เมื่อกลางวันนี้ มีโทรจากกองปราบปรามอะไรสักอย่าง (พูดเหน่อ ๆเร็ว ๆ).. เราเลยแจ้งว่า "ไม่อยู่ค่ะ"
แล้วต้นสายก็รีบวางเลยค่ะ
แล้วเพื่อน ๆ ที่เจอ มีการบอกตัด หรือปฏิเสธอย่างไรบ้างกันบ้างคะ ?