หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมx²+16ถึงแยกตัวประกอบไม่ได้
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ทีแรกหนูตอบ(x+4)(x+4) แต่ครูบอกว่าข้อนี้แยกตัวประกอบไม่ได้ พอถึงข้อx²-16 ข้อนี้แยกตัวประกอบได้ และการบ้านหนูก็คือ ครูให้ไปหาว่าเราต้องดูยังไงว่าข้อไหนแยกตัวประกอบได้หรือไม่ได้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พหุคูณของ 7 และ 11 คืออะไรครับ?
ตามหัวข้อเลยครับ แล้วก็ถามอีกอย่างนึงนะครับ คือ { x เป็นสมาชิก R | x² = -1 } นี่มีอะไรบ้างครับ ?
สมาชิกหมายเลข 5350225
ปริพันธ์ไม่ตรงแบบ (Improper Integral)
ปริพันธ์ไม่ตรงแบบ คือการหาปริพันธ์ที่มีเงื่อนไขพิเศษแตกต่างจากปริพันธ์ปกติ โดยทั่วไปแล้ว ปริพันธ์ไม่ตรงแบบจะเกี่ยวข้องกับการหาพื้นที่ใต้กราฟที่ขยายออกไปไม่มีที่สิ้นสุด หรือมีจุดที่ฟังก์ชันไม่ต่อเนื่อง
MidoriWizard24
2*22/7*16หารไม่ลงตัวทำไง
ครูเขาใบงานมาล่าสุดแต่ข้อสุดท้ายเป็น (กำหนดให้π=22/7) แล้วรัศมี16ซม. ควรปล่อยไว้แล้วไปถามครูพรุ่งนี้ดีไหม🥲
สมาชิกหมายเลข 8560802
สวัสดีครับ
ขอวิธีอ่านหนังสือสอบครูผู้ช่วย ฉบับ คนที่ไม่เคยชอบอ่านหนังสือ หน่อยครับ ผมสอบครูผู้ช่วยวิชาเอกคณิตศาสตร์ สพฐ. ปี 68 รอบทั่วไป ซึ่งจะสอบประมาณ ก.ค.-ก.ย. 68 ตามอ้างอิง https://www.kr
สมาชิกหมายเลข 7780447
หนูขอแนวคิดในการเรียนคณิตหน่อยค่ะ
สวัสดีค่ะ หนูอายุ 14 ปีค่ะ หนูอยากรู้ความรู้สึกของทุกๆคนในตอนเรียนวิชาคณิตค่ะ🙏🏻 หนูในตอนนี้จำแต่สูตรและคำนิยาม ไปทำข้อสอบอย่างเดียวเลยค่ะ เวลาหนูฟังคุณครูสอนคณิตเรื่องต่างๆ เรขา พหุนาม หนูก็ไม่รู้ที่ม
สมาชิกหมายเลข 8543027
ถ้าคนถามเราว่าทำไมถึงสนใจเรื่องการแยกตัวประกอบกับเลขยกกำลังควรตอบยังไงดีคะ🥲
คือหนูกับเพื่อนถูกให้ทำโครงงานเกี่ยวกับการแยกตัวประกอบกับเลขยกกำลังเพื่อไปนำเสมอคุณครูอ่ะค่ะแต่ทีนี้หนูกังวลว่าถ้าเขาตั้งคำถามแบบนี้มาแล้วหนูควรตอบว่าไงหรอคะหนูเป็นคนหัวทึบด้วยต้องการความคิดเห็นของทุก
สมาชิกหมายเลข 7830102
x³+x²-x-1 แยกตัวประกอบยังไงคะ
อยู่ในหนังสือคณิตเพิ่ม 1 ม.3 อะค่ะ เฉลยได้ (x+1)²(x-1) อยากรู้วิธีทำค่ะ
สมาชิกหมายเลข 1336439
รบกวนสอบถามโจทย์เลข เกี่ยวกับ การแยกตัวประกอบ ครับ
ครูที่ รร. ลูก (ม 2) ให้โจทย์มาทำหลายข้อเกี่ยวกับการแยกตัวประกอบครับ X^2-7x+11 ให้แยกตัวประกอบเป็น (x.....)(x.....) เท่าที่ทราบคือ ต้องหาเลขที่คูณกันได้ 11 แล้ว บวก หรือ ลบกันได้ 7 มาใส่ตัวหลัง ผมลองท
yuy
เรารู้ได้ไงว่าข้อไหนเป็นประพจน์ ข้อไหนเป็นประโยคเปิด
ตามหัวข้อเลยครับ เพราะอย่าง1.) x+3=5 อันนี้เป็น ปย.เปิด แต่ทำไม 2.) x^2 -16 = (x-4)(x+4) เป็น ประพจน์ครับ คือบทนิยามของ ปย.เปิดคือ ปย.บอกเล่า หรือ ปย.ปฏิเสธ ที่ประกอบด้วยตัวแปร แต่ทำไม 2.) ถึงเป็น ป
สมาชิกหมายเลข 2477321
ไม่รู้อ่ะ ช่วยหน่อยงับบ
y=-x²+4 คำถามคือ เลขข้างหน้า -x² คือเลขไรง่าา คือบับ เข้าใจป่ะว่า ครูสอนไม่ละเอียด หนังสือยิ่งอ่านยิ่งงง เเล้วพอทักเเชทถามครูไปก็ไม่อ่านไม่ตอบ...
สมาชิกหมายเลข 6309837
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมx²+16ถึงแยกตัวประกอบไม่ได้