จะปรับปรุงที่ตัวเรา หรือเข้าใจหัวหน้าดีคะ

เราเป็นพนักงานออฟฟิศค่ะ เราจบ ปริญญาตรี  ได้งานทำที่นี้ที่แรก ด้วยความที่เราเป็นเด็กใหม่ และยังทำงานไม่คล่อง ทำได้2-3เดือน
หัวหน้ามาพูดให้เราฟัง ประมาณเปรียบเทียบ เงินเดือนคนนั้นคนนี้  น่าจะทำงานได้ดีกว่านี้  ประเด็นคือ ถ้าคนนั้นทำงานประสิทธิภาพเท่านี้
น่าจะให้ออกไป แล้วหาพนักงานใหม่มาแทน ตอนนี้ใครๆก็อยากได้งาน  ( เรารู้สึกว่าเขาพูดใส่เราเปล่านะ ) 

ต่อมา หัวหน้าก็บ่นว่า พวกเราทำงานกันช้า  ทั้งที่งานได้รับค่อนข้างเยอะและมาเรื่อยๆ ส่วนหัวหน้าก็มักจะไปประชุม นั้นนู้นนี้ตลอด
แต่กลับมาต่อว่าเราส่งงานกันช้า ทั้งที่งานของเราทำก็ส่งวันต่อวัน ถ้าวันนี้ไม่ทันก็ส่งพรุ่งนี้ ซึ่งไม่เคยเกิน2วัน
แล้วตกเย็นมาหัวหน้าสั่งงานให้ทำไม่พอ ยังมาแนะนำให้เราทำ งานนั้นนี้ก่อน ทั้งที่งานที่เราทำอยู่ก็สำคัญ แต่ยังทำไม่เสร็จ
เหมือนจะเร่งเราทางออม โดยบอกว่า หัวหน้าต้องใช้งานชิ้นนี้นะ แต่งานที่เราทำอยู่ เราก็ต้องส่งให้อีกแผนก อีกแผนกก็รอเช่นกัน  

วันต่อมา หัวหน้าเลยบอกว่า เราต้องจัดลำดับความสำคัญของงาน   พูดยาวเหยียด
แต่เราติดใจคำว่า เราทำงานสบาย ถ้าเทียบกับคนทำงานที่ต้องใช้แรงงาน  
อยากให้เราตั้งใจทำงานให้มากกว่านี้ 

เรามานั่งทบทวน สิ่งที่หัวหน้าพูด และกำลังคิดว่า 
เราเงินเดือนหมื่นต้นๆ ถ้าเทียบกับ รปภ เรายังถูกกว่า 
เราพยามปรับปรุงตัว แต่ในใจเราคิดว่าอยากหาที่ใหม่  เราเคยรับจ็อบงานพิเศษตอนที่ยังเรียน เรารู้สึก หัวหน้าไม่ค่อยวุ่นวายลูกน้องเท่านี้
สุดท้ายนี้ หัวหน้าบอกเราว่า ปลายปีนี้เราจะไม่ได้โบนัสเท่าคนอื่นนะ พูดในแนวหยอก แบบพูดแล้วยิ้ม  55555 คิดหนักเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่