เนื่องจากรถยนต์ผมประสบอุบัติเหตุ 2 ครั้งในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน โดยผมเป็นฝ่ายถูกทั้ง 2 ครั้ง ทำให้ผมสามารถเรียกร้องค่าขาดผลประโยชน์จากการใช้รถจากประกันคู่กรณีได้
ผมจึงได้นำรถเข้าซ่อมและยื่นเอกสารประกอบการเรียกร้องค่าขาดผลประโยชน์จากการใช้รถไปยังบริษัทประกันคู่กรณีทั้ง 2 เคสโดยเรียกร้องแค่ขั้นต่ำคือ 500 บาทต่อวันคูณด้วยจำนวนวันจริงที่นำรถเข้าซ่อม
เคสแรกนำรถเข้าซ่อม 13 วัน เรียกไป 6,500 บาท ทางบริษัทยืนยันจะให้ 5,000 บาท ข้อเสนอล่าสุดได้มาวันที่ 7 กค 65 เคสนี้ได้มีการขอเพิ่มและมีการเพิ่มให้แล้ว แต่ยังไม่เท่ากับจำนวนวันจริงที่ส่งซ่อมรถไป
เคสที่สองนำรถเข้าซ่อม 8 วัน เรียกไป 4,000 บาท ทางบริษัทยืนยันจะให้ 2,500 บาท ข้อเสนอล่าสุดได้มาวันที่ 5 กค 65 เคสนี้เสนอเรทนี้ตั้งแต่ต้น ขอเพิ่มแล้วปฏิเสธเลย
จึงแจ้งไปยังบริษัทประกันทั้งสองแห่งว่าขอคุยกับ คปภ. ก่อน ได้เรื่องอย่างไรค่อยคุยกันอีกที และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนออนไลน์ผ่านทางเว็บ คปภ.
https://complaintportal.oic.or.th/ppms ตั้งแต่วันที่ 8 กค และ 7 กค ตามลำดับ
จนถึงวันนี้ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ มีแต่ชื่อของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเคส พยายามโทรถาม คปภ. ก็ได้รับคำตอบเพียงว่ามีชื่อเจ้าหน้าที่แล้ว เขาอาจจะยุ่งเพราะเคสเยอะ เดี๋ยวเขาก็ติดต่อกลับและจะแจ้งให้ติดต่อกลับให้ แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อมา โทรไปตาม คปภ. อีกครั้งก็ได้เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ทั้งสองเคสมาแต่โทรไปก็ไม่มีคนรับทั้งสองเคส
อยากสอบถามคนอื่น ๆ ว่ามีใครประสบความสำเร็จในการเรียกร้องค่าขาดผลประโยชน์จากการใช้รถจากการร้องเรียนออนไลน์ผ่าน คปภ. ไหมครับ?
และถ้าสำเร็จ ใช้ระยะเวลาทั้งหมดมากน้อยแค่ไหนครับ?
ขอบคุณครับ
มีใครยื่นเรื่องร้องเรียนกับ คปภ. ผ่านทางออนไลน์แล้วได้ผลบ้างครับ?
ผมจึงได้นำรถเข้าซ่อมและยื่นเอกสารประกอบการเรียกร้องค่าขาดผลประโยชน์จากการใช้รถไปยังบริษัทประกันคู่กรณีทั้ง 2 เคสโดยเรียกร้องแค่ขั้นต่ำคือ 500 บาทต่อวันคูณด้วยจำนวนวันจริงที่นำรถเข้าซ่อม
เคสแรกนำรถเข้าซ่อม 13 วัน เรียกไป 6,500 บาท ทางบริษัทยืนยันจะให้ 5,000 บาท ข้อเสนอล่าสุดได้มาวันที่ 7 กค 65 เคสนี้ได้มีการขอเพิ่มและมีการเพิ่มให้แล้ว แต่ยังไม่เท่ากับจำนวนวันจริงที่ส่งซ่อมรถไป
เคสที่สองนำรถเข้าซ่อม 8 วัน เรียกไป 4,000 บาท ทางบริษัทยืนยันจะให้ 2,500 บาท ข้อเสนอล่าสุดได้มาวันที่ 5 กค 65 เคสนี้เสนอเรทนี้ตั้งแต่ต้น ขอเพิ่มแล้วปฏิเสธเลย
จึงแจ้งไปยังบริษัทประกันทั้งสองแห่งว่าขอคุยกับ คปภ. ก่อน ได้เรื่องอย่างไรค่อยคุยกันอีกที และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนออนไลน์ผ่านทางเว็บ คปภ. https://complaintportal.oic.or.th/ppms ตั้งแต่วันที่ 8 กค และ 7 กค ตามลำดับ
จนถึงวันนี้ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ มีแต่ชื่อของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเคส พยายามโทรถาม คปภ. ก็ได้รับคำตอบเพียงว่ามีชื่อเจ้าหน้าที่แล้ว เขาอาจจะยุ่งเพราะเคสเยอะ เดี๋ยวเขาก็ติดต่อกลับและจะแจ้งให้ติดต่อกลับให้ แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อมา โทรไปตาม คปภ. อีกครั้งก็ได้เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ทั้งสองเคสมาแต่โทรไปก็ไม่มีคนรับทั้งสองเคส
อยากสอบถามคนอื่น ๆ ว่ามีใครประสบความสำเร็จในการเรียกร้องค่าขาดผลประโยชน์จากการใช้รถจากการร้องเรียนออนไลน์ผ่าน คปภ. ไหมครับ?
และถ้าสำเร็จ ใช้ระยะเวลาทั้งหมดมากน้อยแค่ไหนครับ?
ขอบคุณครับ