เรื่องมีอยู่ว่าประมาณต้นเดือนทางจนท.ทรู โทรมานำเสนออัพเกรด packet Internet ที่ใช้งานอยู่จาก docsis มานานกว่า 5 ปีแล้ว เป็น Fiber (ผมตามเรื่องขออัพเกรดมา 2 ปีกว่า ตามทุกๆ 6 เดือนไร้วี่แวว) แต่เนื่องจากบ้านนั้นผมไม่ได้อยู่แล้ว น้องที่อาศัยอยู่ก็ไม่ได้ใช้งานเท่าไหร่ ผมเลยแจ้งจนท.ทรูไปว่า ตอนนี้ผมใช้ packet สุขคูณสาม ว่าไม่สนใจอัพเกรดเพราะตั้งใจจะไปยกเลิก Internet อย่างเดียวที่เหลือเก็บไว้ เบอร์มือถือรายเดือน 6 เบอร์ ทรูวิชั่น เลยไม่ประสงค์จะอัพเกรดเนื่องด้วยรู้ว่าจะต้องโดนผูดมัดสัญญา พอถึงวันที่จะครบรอบบิล ผมก็มาเตรียมข้อมูลว่าเรามีอะไรค้างที่ต้องชำระบ้าง ดันไปเจอว่า home internet ถูกจับมัดสัญญาใหม่ถึงปี 66 ยกเลิกก่อนเสีย 1800 ผมใช้งานทรูทุกอย่างตั้งแต่ตอนเรียนยันทำงานมาหลายสิบปี จนเป็น Black card ถึงช่วงปีหลังมาแทบไม่ได้ใช้สิทธิอะไรเลยก็เหอะ เจอแบบนี้ ผมคงต้องทบทวนใหม่ใช่ไหมครับ รักเค้าแต่เค้าไม่คิดจะรักลูกค้าเก่าเลย ทั้งที่ผมก็บอกว่าย้ายบ้านมาใหม่ก็ติดของทรูเหมือนกันยังทำกันได้ลงคอ วันนี้จะเข้าไปยกเลิกที่ทรูช๊อปเดอะมอล์บางแคให้จบๆกันไป เพื่อนๆอย่าลืมตรวจสอบกันด้วยนะครับ โดยปกติใช้งานครบ 1 ปีไม่ควรผูดมัดอะไรกันแล้วยกเว้นเราไปรับข้อเสนอหรือส่วนลดมา ถ้าเคลียไม่ได้ก็คงต้องให้ สคบ ช่วยอีกแรง
True Internet ผูกสัญญาเพิ่มทั้งที่ปฏิเสธไปแล้ว