การขอเปลี่ยนบริษัทขนส่งกับทาง Shopee

ท่านใดเคยขายสินค้าผ่าน Shopee แล้วเจอปัญหาการจัดส่งแบบนี้บ้างไหมครับ
เลือก Pickup แล้วขนส่งไม่มารับ เลทประมาณ 2-3 วันทุกครั้ง

จึงส่งเรื่องเปลี่ยนขนส่งกับทาง Shopee และเลือกปัญหาเป็น บริษัทขนส่งที่ Shopee เลือกให้เข้ารับสินค้าจากร้านค้าล่าช้า (Poor pick up performancefor seller) แต่ก็ไม่ได้รับการอนุมัติสักที เพราะ 1-3 วันแรก Shopee ก็บอกให้รอ และ Booking งานใหม่ พอเข้าวันที่ 3-4 ขนส่งถึงจะมารับ พอถึงตอนนั้นก็มาบอกว่าจากการตรวจสอบพัสดุเข้าระบบแล้ว

เคยมีประมาณสัปดาห์นึงทั้งสัปดาห์ จอง Pickup แต่ไม่มีขนส่งมารับสักวันเลย หลาย Order เลยไปส่งเองที่สาขาทุกวัน (ตามระบบ Shopee หาก Booking ก่อน 9 โมง จะจองรถเข้ารับได้ในวันนั้น ผมเลยรอตั้งแต่ 09:00 - 14:45 หากไม่มีขนส่งติดต่อมาก็จะไปส่งเองก่อนตัดรอบ 15:00 เพราะไม่อยากให้ของค้าง)

แล้วก็แจ้งเรื่องไปกับ Shopee ว่าไม่มีขนส่งเข้ามารับ 4-5 วันแล้ว ที่มันเข้าระบบได้ก็เพราะร้านไปส่งเอง (ร้านกับสาขาห่าง 10 กิโล) แต่ทาง Shopee ก็ตอบกลับมาตามสคริปว่าจากการตรวจสอบสินค้าเข้าระบบแล้ว ทั้งที่บอกไปแล้วว่าที่เข้าระบบเพราะเราไปส่งเอง ถ้าลองไม่ไปส่งของเองที่สาขาก็คงไม่ได้เข้าระบบหรอก

ตัวอย่าง Order ล่าสุดที่มีปัญหา

20/08/2022 @21:11 - ลูกค้าสั่งซื้อคำสั่งซื้อใหม่

20/08/2022 @22:04 - ร้านค้ากดรับ Order และเลือก Pickup เขารับพัสดุวันที่ 21/08/2022

21/08/2022 - ระบบแจ้งว่าบริษัทขนส่งทำการเข้ารับพัสดุไม่สำเร็จ ทางร้านค้าจึงติดต่อ Shopee ผ่านช่องทาง Live Chat
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอบริษัทขนส่งเข้ารับภายในเวลา 18:00 น. และได้ติดต่อไปยังขนส่งโดย Line ส่วนตัว ขนส่งแจ้งว่าไม่มีพนักงานขับรถให้บริการ
ขอเลื่อนรับเป็นวันที่ 22/08/2022 ทางร้านจึงได้ดำเนินการจองเข้ารับพัสดุใหม่ภายในวันที่ 22/08/2022
 
22/08/2022 @15:47 - ระบบแจ้งว่าบริษัทขนส่งทำการเข้ารับพัสดุไม่สำเร็จ และได้รับอีเมลจาก help@support.shopee.co.th ว่าทางบริษัทฯ ได้รับข้อมูลจากคุณแล้ว และจะส่งคำร้องของคุณให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทางเราแนะนำให้คุณรอขนส่งเข้ารับสินค้าในวันที่ 23/08/2022

23/08/2022 @08:41 - บริษัทขนส่งเข้ารับพัสดุเรียบร้อยแล้ว รวมขนส่งเข้ารับพัสดุล่าช้ากว่าวันที่กำหนด 2 วัน

ในส่วนนี้จึงไม่แน่ใจว่านิยามคำว่าล่าช้า คืออะไร ต้องรอให้คำสั่งซื้อโดนยกเลิกเลยไหม
นอกจากนี้ก็มีปัญหาเกิดขึ้นกับขนส่งนี้ที่ลูกค้าแจ้งมาคือ มีการวางสินค้าไว้โดยไม่ติดต่อลูกค้า (สินค้าของทางร้านมูลค่าสูง) / เลื่อนวันจัดส่งสินค้าโดยไม่แจ้งลูกค้า 2-3 ครั้ง ทางเราก็ได้แจ้งถึงปัญหาทั้งหมดไป แต่ก็ไม่ได้รับการอนุมัติ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ Sitthichai_Foto

รบกวนขอทราบรายละเอียดดังนี้
1. Username Shopee
2. เบอร์โทร / อีเมล์

หากได้ข้อมูลแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายละเอียดและติดตามปัญหาที่คุณลูกค้าแจ้งเข้ามาให้เพิ่มเติมนะคะ

อย่างไรแล้ว หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมประการใด สามารถติดต่อเข้ามาที่หลังไมค์หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่