มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยส่วนสื่อสารองค์กร จัดกิจกรรม Walailak Brand Ambassador 2022 เพื่อเป็นสื่อบุคคลในการสื่อสารภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยสู่กลุ่มเป้าหมาย โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.มัลลิกา เจริญสุธาสินี รักษาการแทน รักษาการแทนรองอธิการบดี (รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด) เป็นผู้กล่าวต้อนรับ พูดคุยสร้างแรงบันดาลใจแก่ Walailak Brand Ambassador 2022 และได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร. วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี บรรยายพิเศษในหัวข้อ “Smart student & Smart Service” กล่าวปิดกิจกรรม และมอบเข็มกลัด Walailak Brand Ambassador โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฟารีดา เจะเอาะ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดี โดยมีตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สำนักวิชา/วิทยาลัยละ 2 คนเข้าร่วม ห้องประชุมเขาหลวง ชั้น 2 อาคารสหกิจศึกษา เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา
โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.มัลลิกา เจริญสุธาสินี กล่าวว่า นักศึกษาทุกคนที่ถูกคัดเลือกให้เป็น Ambassador ถือว่าเป็นบุคคลพิเศษ เพราะ Ambassador หมายถึงตัวแทนของมหาวิทยาลัย ที่ได้รับการคัดเลือกมาจากแต่ละสำนักวิชา Ambassador ทุกคนสามารถแสดงตัวตนและเอกลักษณ์ขององค์กร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรในเชิงบวก ให้ประชาชนทั่วไปรู้จักมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในทางที่ดีมากขึ้น โดยการเริ่มต้นจากตัวนักศึกษาเองเป็นอันดับแรก คือ ทั้งด้านบุคลิกภาพ กริยาท่าทาง การแสดงออก การแต่งกาย นับเป็นประสบการณ์ที่ดีที่นักศึกษาจะได้รับจากการเป็น Ambassador คือ การเป็นผู้นำที่ดีและเป็นผู้ตามชั้นเลิศ
ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ กล่าวว่า การเป็น Ambassador นอกจากการแสดงตัวตนแล้ว บุคลิกภาพ ความ Smart ก็เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจาก การเป็นตัวแทนองค์กรที่ต้องออกไปพบปะกับผู้คนภายนอก ที่ไม่มีเวลาพูดคุยหรือทำความรู้จักกัน สิ่งแรกที่คนอื่นมองมาคือ บุคลิกภาพ หากเรามีบุคลิกภาพที่ดูดี Smart ก็จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร ความ Smart เราสามารถ Make Up ขึ้นมาได้โดยการเปลี่ยนตัวเองให้ดูดีขึ้น ในเรื่องของการทำงานเช่นกัน สิ่งที่ Ambassador ควรทำคือใช้ความคิดในการทำงานมากกว่าความรู้สึก คิดในแง่บวก ทำงานอย่างมีความสุข สุดท้ายคือข้อด้อยของการเป็น Ambassador และเป็นปัญหาของใครหลายๆ คน นั่นก็คือ การสื่อสาร บางคนไม่มีข้อมูลในการสื่อสาร ทำให้คนฟังเบื่อ ฟังไม่เข้าใจ ดังนั้น Ambassador จะต้องมีการสื่อสารที่ดี สื่อสารให้คนฟังเข้าใจและรู้สึกคล้อยตามกับสิ่งที่เราสื่อสารออกไป นั่นจะทำให้เราเป็น Ambassador ที่สมบูรณ์
กิจกรรม WU Brand Ambassador 2022 ในครั้งนี้ ยังมีการพูดคุยให้ความรู้จากคุณโกศล ช่วยอุปการ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ส่วนสื่อสารองค์กร ในหัวข้อ “สร้าง Content ในสื่อใหม่อย่างไรให้ปัง?” คุณเจนจิรา พุมดวง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ส่วนสื่อสารองค์กร พูดคุยในหัวข้อ “ศิลปะการพูดในที่ชุมชน” พร้อมทั้งการทำกิจกรรมนันทนาการ-สร้างสัมพันธ์รู้จักกัน โดย คุณพิเชฐ กรดกางกั้น เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักวิขาการบัญชีและการเงิน นอกจากนี้กิจกรรมนี้ยังให้นักศึกษาได้ร่วมเป็นสื่อบุคคลในการสื่อสารภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยสู่กลุ่มเป้าหมายทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งสื่อมวลชน และเพื่อทำหน้าที่เป็น Presenters ในสื่อหลักของมหาวิทยาลัย ทั้งการเป็นพิธีกร ผู้ดำเนินรายการในกิจกรรมต่าง ๆ และร่วมผลิตสื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตร สำนักวิชา/วิทยาลัย ทางสื่อโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook Instagram TikTok ฯลฯ อีกด้วย
ข่าวโดย น.ส.นุจิรา วัฒนสิทธิ์ นักศึกษาช่วยงานส่วนสื่อสารองค์กร
ภาพโดย นายชนิสร มังสาทอง นักศึกษาฝึกงานส่วนสื่อสารองค์กร
ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรม WU Brand Ambassador 2022 สร้างสื่อบุคคลคุณภาพ เผยแพร่วัฒนธรรมและภาพลักษณ์ที่ดี
ภาพโดย นายชนิสร มังสาทอง นักศึกษาฝึกงานส่วนสื่อสารองค์กร