ประสบการณ์บ้านเดี่ยวปัญหาเยอะ 1X ล้าน tier บน โครงการต้นไม้สีเขียว

ผมใช้เวลาหาบ้านเดี่ยวในโครงการจัดสรร มาร่วม 1 ปี ตระเวนดูทุกระแวก แบรนด์ใหญ่แบรนด์เล็ก 
สาเหตุที่ มาจบลงกับโครงการต้นไม้สีเขียว เพราะทำเลใกล้กับชีวิต life style ในครอบครัวและโรงเรียนเจ้าตัวเล็ก

ด้วยชื่อเสียงอันเลื่องลือ ของแบรนด์นี้ ทำให้ผมคิดหนักเป็นอย่างมาว่า ซื้อมาแล้วจะไม่จบ เจอปัญหาหลังโอนแน่ๆ 
แล้วสิ่งนั้นก็เกิดขึ้นจริง

ก่อนรับมอบบ้านมา ผมได้จ้างทีมตรวจบ้านถึง 2 รอบเพื่อให้ตัวเองมั่นใจระดับนึงว่าจะไม่เจอปัญหาที่ลูกบ้านหลายๆของแบรนด์นี้แชร์กัน
โดยตอนตรวจ defect ไม่ต่ำกว่า 600 จุด
แต่มีสิ่งที่ผมติดใจอยู่หลายอย่างเกี่ยวกับ วิธีการแก้ไขของช่างโครงการนี้
- สีบวมหลังจากเก็บไป 1 อาทิตย์ ไม่นานสีก็กลับมาแตกอีก เรียกมาแก้ก็ทำแบบเดิม 
- ห้องน้ำเหม็น ช่างเอาผง EM มาใส่ 
- บันไดติดตั้งไม่สนิท ยิงซีลีโคลนปิด

ช่างก็มีการแก้ไขไปตามรายการที่แจ้ง ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไร 
โดยทางผมก็ได้ถามเน้นย้ำเกี่ยวกับการรรับประกันและบริการหลังการขายนี้
สรุปรวมๆ เหมือนแบรนด์อื่นคือ 1 ปีเรื่องทั่วไปในตัวบ้าน, 5 ปีโครงสร้าง
จากนั้นก็ทำการเซ็นรับโอนมา

หลังจากโอนได้ 1 อาทิตย์ ผมก็วนเวียนไปๆมาๆ แต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ บ้านก็ยังเดิมๆ จากที่โอน
แต่ defect เริ่มกลับมา สีบวม, ห้องน้ำเหม็น, ลูกนอนบันไดเริ่มมีเสียง
เรียกช่างโครงการมาแก้ ก็ทำแบบเดิม แรกก็เข้ามาบริการ หลังๆนัดไม่เป็นนัด

-เรื่องสีบวม ผมจ้างช่าง home pro มาไล่เก็บสีใหม่เอง
คุยกับช่างสีของ home pro สาเหตุมาจากไม่ทำความสะอาดพื้นผิวให้ดีพอ ทำให้ทาสีไปก็บวมหลุดร่อน

-เรื่องห้องน้ำเหม็น
สุดท้ายด้วยชักโครกเป็นของแบรนด์ kohler ผมจึงลองเรียกช่างเทคนิคของ kohler โดยเฉพาะมาดู 
ยกชักโครกออกหาสาเหตุ ห้องน้ำเหม็นที่แท้จริง พบว่าช่างโครงการติดตั้งชักโครกผิดวิธี ไม่ได้ติดแหวนขี้ผึ้งไปด้วย 
ซึ่งห้องน้ำที่เป็นปัญหาทั้ง 2 ห้อง สาเหตุเดียวกัน 

-เรื่องบันได
ยังหาช่างดีๆ ดูแลเคสนี้ไม่ได้ และช่างโครงการรับปากจะแก้ให้ โดยแจ้งไป 1 เดือน หายเงียบ
แถมยังทำตัวปัดความรับผิดชอบ ปิดเคสที่แจ้งผ่านระบบไปเอง โดยที่ปัญหายังคงอยู่ และไม่เคยจะมาดู
สุดท้าย ดูทีท่าผมคงจะต้องหาช่างนอกมาเก็บงานเอง

ที่ผมมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง เพื่อที่จะเน้นย้ำให้ใครก็ตามที่กำลังมองหาบ้านเดียวในโครงการต้นไม้สีเขียว
คิดให้รอบครอบ และเตรียมใจเจอสภาพทีมงานบริการคุณภาพตามชื่อเสียงอันเลื่องลือ
อย่างประสบการณ์ของผมคิดว่า จากที่ sales รับปากว่า ลูกบ้านโครงการมีระบบเลขาส่วนตัวคอยดูแล และรับแจ้งเคสซ่อมแซม
บอกเลยว่าสุดห่วย พนักงาน cc รับสายจะตามเรื่องให้ สุดท้าย case ที่ลงระบบปิดงานเอง (จะมีไปเพื่ออะไร ให้แจ้งเข้าระบบไปทำไม)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่