ผมใช้เวลาหาบ้านเดี่ยวในโครงการจัดสรร มาร่วม 1 ปี ตระเวนดูทุกระแวก แบรนด์ใหญ่แบรนด์เล็ก
สาเหตุที่ มาจบลงกับโครงการต้นไม้สีเขียว เพราะทำเลใกล้กับชีวิต life style ในครอบครัวและโรงเรียนเจ้าตัวเล็ก
ด้วยชื่อเสียงอันเลื่องลือ ของแบรนด์นี้ ทำให้ผมคิดหนักเป็นอย่างมาว่า ซื้อมาแล้วจะไม่จบ เจอปัญหาหลังโอนแน่ๆ
แล้วสิ่งนั้นก็เกิดขึ้นจริง
ก่อนรับมอบบ้านมา ผมได้จ้างทีมตรวจบ้านถึง 2 รอบเพื่อให้ตัวเองมั่นใจระดับนึงว่าจะไม่เจอปัญหาที่ลูกบ้านหลายๆของแบรนด์นี้แชร์กัน
โดยตอนตรวจ defect ไม่ต่ำกว่า 600 จุด
แต่มีสิ่งที่ผมติดใจอยู่หลายอย่างเกี่ยวกับ วิธีการแก้ไขของช่างโครงการนี้
- สีบวมหลังจากเก็บไป 1 อาทิตย์ ไม่นานสีก็กลับมาแตกอีก เรียกมาแก้ก็ทำแบบเดิม
- ห้องน้ำเหม็น ช่างเอาผง EM มาใส่
- บันไดติดตั้งไม่สนิท ยิงซีลีโคลนปิด
ช่างก็มีการแก้ไขไปตามรายการที่แจ้ง ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไร
โดยทางผมก็ได้ถามเน้นย้ำเกี่ยวกับการรรับประกันและบริการหลังการขายนี้
สรุปรวมๆ เหมือนแบรนด์อื่นคือ 1 ปีเรื่องทั่วไปในตัวบ้าน, 5 ปีโครงสร้าง
จากนั้นก็ทำการเซ็นรับโอนมา
หลังจากโอนได้ 1 อาทิตย์ ผมก็วนเวียนไปๆมาๆ แต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ บ้านก็ยังเดิมๆ จากที่โอน
แต่ defect เริ่มกลับมา สีบวม, ห้องน้ำเหม็น, ลูกนอนบันไดเริ่มมีเสียง
เรียกช่างโครงการมาแก้ ก็ทำแบบเดิม แรกก็เข้ามาบริการ หลังๆนัดไม่เป็นนัด
-เรื่องสีบวม ผมจ้างช่าง home pro มาไล่เก็บสีใหม่เอง
คุยกับช่างสีของ home pro สาเหตุมาจากไม่ทำความสะอาดพื้นผิวให้ดีพอ ทำให้ทาสีไปก็บวมหลุดร่อน
-เรื่องห้องน้ำเหม็น
สุดท้ายด้วยชักโครกเป็นของแบรนด์ kohler ผมจึงลองเรียกช่างเทคนิคของ kohler โดยเฉพาะมาดู
ยกชักโครกออกหาสาเหตุ ห้องน้ำเหม็นที่แท้จริง พบว่าช่างโครงการติดตั้งชักโครกผิดวิธี ไม่ได้ติดแหวนขี้ผึ้งไปด้วย
ซึ่งห้องน้ำที่เป็นปัญหาทั้ง 2 ห้อง สาเหตุเดียวกัน
-เรื่องบันได
ยังหาช่างดีๆ ดูแลเคสนี้ไม่ได้ และช่างโครงการรับปากจะแก้ให้ โดยแจ้งไป 1 เดือน หายเงียบ
แถมยังทำตัวปัดความรับผิดชอบ ปิดเคสที่แจ้งผ่านระบบไปเอง โดยที่ปัญหายังคงอยู่ และไม่เคยจะมาดู
สุดท้าย ดูทีท่าผมคงจะต้องหาช่างนอกมาเก็บงานเอง
ที่ผมมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง เพื่อที่จะเน้นย้ำให้ใครก็ตามที่กำลังมองหาบ้านเดียวในโครงการต้นไม้สีเขียว
คิดให้รอบครอบ และเตรียมใจเจอสภาพทีมงานบริการคุณภาพตามชื่อเสียงอันเลื่องลือ
อย่างประสบการณ์ของผมคิดว่า จากที่ sales รับปากว่า ลูกบ้านโครงการมีระบบเลขาส่วนตัวคอยดูแล และรับแจ้งเคสซ่อมแซม
บอกเลยว่าสุดห่วย พนักงาน cc รับสายจะตามเรื่องให้ สุดท้าย case ที่ลงระบบปิดงานเอง (จะมีไปเพื่ออะไร ให้แจ้งเข้าระบบไปทำไม)
ประสบการณ์บ้านเดี่ยวปัญหาเยอะ 1X ล้าน tier บน โครงการต้นไม้สีเขียว
สาเหตุที่ มาจบลงกับโครงการต้นไม้สีเขียว เพราะทำเลใกล้กับชีวิต life style ในครอบครัวและโรงเรียนเจ้าตัวเล็ก
ด้วยชื่อเสียงอันเลื่องลือ ของแบรนด์นี้ ทำให้ผมคิดหนักเป็นอย่างมาว่า ซื้อมาแล้วจะไม่จบ เจอปัญหาหลังโอนแน่ๆ
แล้วสิ่งนั้นก็เกิดขึ้นจริง
ก่อนรับมอบบ้านมา ผมได้จ้างทีมตรวจบ้านถึง 2 รอบเพื่อให้ตัวเองมั่นใจระดับนึงว่าจะไม่เจอปัญหาที่ลูกบ้านหลายๆของแบรนด์นี้แชร์กัน
โดยตอนตรวจ defect ไม่ต่ำกว่า 600 จุด
แต่มีสิ่งที่ผมติดใจอยู่หลายอย่างเกี่ยวกับ วิธีการแก้ไขของช่างโครงการนี้
- สีบวมหลังจากเก็บไป 1 อาทิตย์ ไม่นานสีก็กลับมาแตกอีก เรียกมาแก้ก็ทำแบบเดิม
- ห้องน้ำเหม็น ช่างเอาผง EM มาใส่
- บันไดติดตั้งไม่สนิท ยิงซีลีโคลนปิด
ช่างก็มีการแก้ไขไปตามรายการที่แจ้ง ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไร
โดยทางผมก็ได้ถามเน้นย้ำเกี่ยวกับการรรับประกันและบริการหลังการขายนี้
สรุปรวมๆ เหมือนแบรนด์อื่นคือ 1 ปีเรื่องทั่วไปในตัวบ้าน, 5 ปีโครงสร้าง
จากนั้นก็ทำการเซ็นรับโอนมา
หลังจากโอนได้ 1 อาทิตย์ ผมก็วนเวียนไปๆมาๆ แต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ บ้านก็ยังเดิมๆ จากที่โอน
แต่ defect เริ่มกลับมา สีบวม, ห้องน้ำเหม็น, ลูกนอนบันไดเริ่มมีเสียง
เรียกช่างโครงการมาแก้ ก็ทำแบบเดิม แรกก็เข้ามาบริการ หลังๆนัดไม่เป็นนัด
-เรื่องสีบวม ผมจ้างช่าง home pro มาไล่เก็บสีใหม่เอง
คุยกับช่างสีของ home pro สาเหตุมาจากไม่ทำความสะอาดพื้นผิวให้ดีพอ ทำให้ทาสีไปก็บวมหลุดร่อน
-เรื่องห้องน้ำเหม็น
สุดท้ายด้วยชักโครกเป็นของแบรนด์ kohler ผมจึงลองเรียกช่างเทคนิคของ kohler โดยเฉพาะมาดู
ยกชักโครกออกหาสาเหตุ ห้องน้ำเหม็นที่แท้จริง พบว่าช่างโครงการติดตั้งชักโครกผิดวิธี ไม่ได้ติดแหวนขี้ผึ้งไปด้วย
ซึ่งห้องน้ำที่เป็นปัญหาทั้ง 2 ห้อง สาเหตุเดียวกัน
-เรื่องบันได
ยังหาช่างดีๆ ดูแลเคสนี้ไม่ได้ และช่างโครงการรับปากจะแก้ให้ โดยแจ้งไป 1 เดือน หายเงียบ
แถมยังทำตัวปัดความรับผิดชอบ ปิดเคสที่แจ้งผ่านระบบไปเอง โดยที่ปัญหายังคงอยู่ และไม่เคยจะมาดู
สุดท้าย ดูทีท่าผมคงจะต้องหาช่างนอกมาเก็บงานเอง
ที่ผมมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง เพื่อที่จะเน้นย้ำให้ใครก็ตามที่กำลังมองหาบ้านเดียวในโครงการต้นไม้สีเขียว
คิดให้รอบครอบ และเตรียมใจเจอสภาพทีมงานบริการคุณภาพตามชื่อเสียงอันเลื่องลือ
อย่างประสบการณ์ของผมคิดว่า จากที่ sales รับปากว่า ลูกบ้านโครงการมีระบบเลขาส่วนตัวคอยดูแล และรับแจ้งเคสซ่อมแซม
บอกเลยว่าสุดห่วย พนักงาน cc รับสายจะตามเรื่องให้ สุดท้าย case ที่ลงระบบปิดงานเอง (จะมีไปเพื่ออะไร ให้แจ้งเข้าระบบไปทำไม)