TRUE Online (Internet บ้าน) โทรมาบอกว่าจะให้กล้องวงจรปิดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มาเก็บรายเดือนเพิ่ม 99 บาทต่อเดือนต่อตัว

บ้านผมติด True Online อินเตอร์เน็ตบ้าน ในชื่อแม่ยาย  วันหนึ่งแม่ยายมาบอกว่าเซลของทรูโทรมาแจ้งว่าจะให้กล้องวงจรปิดฟรี 5 ตัวโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องต่อสัญญากับทรู 1 ปี ผมก็คุยกับแม่ยายให้ถามย้ำว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใช่หรือไม่ ซึ่งทางเซลบอกไม่มีค่าใช้จ่าย

ผ่านมาไม่กี่วัน ก็มีกล้องวงจรปิด wifi ส่งมาที่บ้าน 5 ตัว แล้วในเดือนนั้น ค่าอินเตอร์เน็ตบ้านผมก็เพิ่มจากปกติ 3XX บาท เป็น 9XX บาท  ผมจึงโทรไปหา True Call Center (ซึ่งติดต่อยากมากกว่าจะสามารถเข้าไปเมนูที่ได้คุยกับพนักงาน) ได้คุยกัน และ Call Center แจ้งว่าจะติดต่อกลับ

วันต่อมาพนักงาน True ติดต่อมา และแจ้งว่าเซลได้แจ้งแล้วว่าจะมีค่าใช้จ่ายเป็นค่า Cloud เดือนละ 99 บาทต่อกล้อง 1 ตัว  ถ้า 5 ตัวคือเสียประมาณ500 บาทต่อเดือน ผมจึงชี้แจงไปแล้วว่าแม่ยายผมถามไปอีกครั้งแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่หรือไม่ และเซลบอกว่าไม่มี ผมถามพนักงานที่โทรมาว่ามีอัดเสียง หรือมีหลักฐานอะไรหรือไม่ว่าเซลได้แจ้งแล้วว่ามีค่าใช้จ่ายเดือนละ 99 บาทต่อตัว ทางพนักงานบอกว่าไม่มี และบอกว่าจะแก้ปัญหาให้แล้วติดต่อกลับ

ตอนนี้ผ่านไปประมาณอีกสัปดาห์กว่า ๆ ยังไม่มีการติดต่อกลับมาจากพนักงานทรู และยอดเรียกเก็บในระบบ True iService ยังคงเป็น 9xx บาท ผมโทรไปหา Call Center อีกครั้ง เพื่อให้พนักงานแจ้งว่าฝ่ายบริการยอดอินเตอร์เน็ตบ้านสายเต็ม จะติดต่อกลับ

การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญมากโดยเฉพาะข้อตกลงที่ทำให้ลูกค้ามีค่าใช้จ่ายเพิ่ม  คุณไม่มีหลักฐานการทำงานของเซลบริษัทคุณแต่มาเรียกเก็บเงินเพิ่มเดือนละ 500 บาท ปีนึงต้องเสียเงิน 6,000 บาท กับกล้องวงจรปิดจากจีนที่ผมคิดว่าสามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่านี้แน่นอน สำหรับผมถือว่าเป็นการหลอกลวงที่แย่มากครับ

เหตุการณ์นี้สร้างความหงุดหงิดใจให้บ้านผมเป็นอย่างมาก จึงอยากแจ้งให้พนักงานบริษัททรูรับทราบว่าช่วยมาแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน และอยากเตือนคนที่ใช้บริการท่านอื่น ๆ ไม่ให้มาโดนแบบครอบครัวผม ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่